Tin tức công nghệ

Máy ảnh “trăm triệu” của Leica khi dính bụi vào cảm biến sẽ được xử lý thế nào?

Máy ảnh “trăm triệu” của Leica khi dính bụi vào cảm biến sẽ được xử lý thế nào?

Một thành viên trong cộng đồng Leica có tên Hari Subramanyam mới đây đã mang 2 chiếc máy ảnh của mình là Leica M (Typ 240) Leica SL (đều có giá xấp xỉ 6.000 USD) đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Leica để làm dịch vụ vệ sinh. Anh này đã ghi lại video có độ dài hơn 20 phút ghi lại quá trình thợ kỹ thuật vệ sinh cảm biến cho chiếc Leica M của mình.

Như chúng ta đã biết, cảm biến được coi như bộ não của một chiếc máy ảnh, chỉ một hạt bụi cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng hình. Tuy nhiên cảm biến này lại cực kỳ “nhạy cảm” và có thể hỏng hoàn toàn nếu vệ sinh không đúng cách.

Vậy những người thợ tại Leica đã làm thế nào với chiếc máy ảnh có giá cả trăm triệu như thế nào?

Trên thực tế, người thợ có tên Michel Razafimahefa thực hiện việc này khá đơn giản. Đầu tiên là phủi bụi bên ngoài trước khi mở cảm biến ra, sử dụng tính năng phát hiện bụi có sẵn của Leica, sau đó sử dụng một đầu mút dính, một máy hút bụi nhỏ nằm trong bộ kit vệ sinh máy của Pentax để làm.

Các thao tác này được PetaPixel nhận xét là cũng tương tự cách mà các nhiếp ảnh gia hiện nay tự vệ sinh máy. Tuy nhiên theo chia sẻ của chủ nhân video, đây là một quá trình “mất nhiều thời gian, công sức và cần sự kiên nhẫn". Tất nhiên là như vậy, bởi chỉ với một cú lỡ tay, chiếc máy ảnh gần 6.000 USD có thể bị hỏng hóc nặng hơn và cực kỳ tốn chi phí để sửa chữa.

 

Máy ảnh Leica Q-P chính thức ra mắt: Bỏ logo đỏ đặc trưng, tăng giá lên gần 5.000 USD

(Techz.vn) Mặc dù logo đỏ đặc trưng đã không còn, nhưng đây là được đánh giá là "cải tiến" của Leica.