Ô tô

Mẫu xe điện giá rẻ của Ford sắp trình làng với giá dưới 460 triệu, quyết giành ngôi vương của Tesla

Mẫu xe điện giá rẻ của Ford sắp trình làng với giá dưới 460 triệu, quyết giành ngôi vương của Tesla

Trong một chia sẻ với tờ Wards Auto, vị lãnh đạo của hãng xe Ford cho biết hãng đang có ý định nhắm tới phân khúc xe điện với giá khởi điểm từ 460 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với giá của các mẫu xe điện của Porsche, Mercedes-Benz và cả hãng xe điện Tesla.

Xe giá rẻ chạy điện của Ford
Mẫu ô tô điện Mustang Mach-E của Ford

Nếu kế hoạch này được thực hiện hóa, mẫu xe giá rẻ của Ford hứa hẹn sẽ thu hút không ít người tiêu dùng trong phân khúc xe điện. Hiện dòng xe điện đầu tiên của Ford là mẫu Mustang Mach-E có giá khởi điểm khoảng 996 triệu đồng. Bên cạnh Ford Mustang Mach-E, Ford cũng sắp trình làng phiên bản chạy điện của mẫu van Transit và F-150 EV trong năm 2021.

Xe giá rẻ chạy điện của Ford
Ford hứa hẹn sẽ sản xuất ô tô giá rẻ chạy điện

Ford Mustang Mach-E là mẫu SUV 5 chỗ, có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 338 km trong một lần sạc đầy. Xe được trang bị hệ thống điện 75,7 kWh, sản sinh công suất 255 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6 – 7 giây với quãng đường di chuyển tối đa 370 km. Ngoài ra, mẫu xe điện này cũng có thêm 2 hệ thống dẫn động cầu sau RWD trên bản tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Xe giá rẻ chạy điện của Ford
Mẫu xe điện giá rẻ của Ford có giá khởi điểm từ 460 triệu đồng

Thị trường ô tô điện hiện nay đang chứng kiến sự “thống trị” của các dòng xe điện thương hiệu Tesla. Sự tham chiến thị trường ô tô điện của những ông lớn như Ford, BMW, Hyundai vẫn chưa thực sự mang lại những kết quả thuyết phục.

 

Mẫu xe giá rẻ 212 triệu của Kia tiếp tục tạo 'địa chấn' trước ngày về Việt Nam đấu Kia Seltos

(Techz.vn) Mẫu xe giá rẻ Kia Sonet lại tiếp tục thiết lập thêm chuỗi thành tích mới về doanh số trước ngày về Việt Nam đấu Kia Seltos và Hyundai Kona.