Xe máy

Mẫu minibike huyền thoại được Honda hồi sinh, chuẩn bị làm chao đảo thị trường

Mẫu minibike huyền thoại được Honda hồi sinh, chuẩn bị làm chao đảo thị trường

Theo các thông tin mới nhất từ Nhật Bản, mẫu xe Honda ST125 sắp được hãng xe của Nhật Bản bổ sung sau khi Honda Monkey 125 và C125 gặt hái được thành công trong thời gian qua.

Mẫu minibike huyền thoại được Honda hồi sinh, chuẩn bị làm chao đảo thị trường ảnh 1

Cụ thể, một mẫu xe với tên gọi “Honda ST125” mới đây đã được Honda đăng ký. Từ tiền tố “ST” trong tên gọi, các chuyên gia tin rằng mẫu xe mà Honda sắp trình làng chính là dòng Dax trứ danh một thời.

 

Mẫu minibike huyền thoại được Honda hồi sinh, chuẩn bị làm chao đảo thị trường ảnh 2

Trong thập niên 70 của thế kỷ trước, Honda Dax là một dòng minibike rất nổi tiếng với các mẫu xe như ST50, ST70 hay ST90. Dòng xe này mang sự phá cách với thiết kế nhỏ gọn và đã chinh phục được những khách hàng có cá tính đặc biệt. Với mẫu xe ST125 vừa được đăng ký, nhiều khả năng Honda sẽ sớm hồi sinh Dax và ra mắt trong năm 2021 tới.

Mẫu minibike huyền thoại được Honda hồi sinh, chuẩn bị làm chao đảo thị trường ảnh 3

Theo các hình ảnh thiết kế mô hình, có thể thấy Honda ST125 cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế của dòng Dax nguyên thủy với bộ khung sườn tối giản nằm lộ thiên và sẽ chỉ có khung gốc nằm ngang với chỗ ngồi được đặt ngay bên trên động cơ cùng hệ thống ống xả.

Mẫu minibike huyền thoại được Honda hồi sinh, chuẩn bị làm chao đảo thị trường ảnh 4

Theo dự kiến, Honda ST125 Dax sẽ được trang bị khối động cơ 125cc 1 xy-lanh, 4 thì, làm mát bằng không khí giống như C125 và Monkey 125. Công suất tối đa mà khối động cơ này có thể tạo ra là 9,2 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 10.9 Nm tại 5250 vòng/phút.

 

‘Anh em’ của Honda Winner X chốt ngày ra mắt, ‘ngôi vương’ phân khúc 150cc khó rời khỏi tay

(Techz.vn) Với những trang bị hấp dẫn được tăng cường, mẫu xe “anh em” của Honda Winner X – Honda CBR150R quyết tâm giữ vững ngôi vị số 1 trong phân khúc sportbike 150cc.