Ô tô

Maruti Suzuki Alto giá chỉ hơn 100 triệu đồng có những ưu điểm gì hấp dẫn?

Maruti Suzuki Alto giá chỉ hơn 100 triệu đồng có những ưu điểm gì hấp dẫn?
  • Suzuki Celerio – mẫu xe đô thị nhỏ xinh, đa dụng cho các chị em
  • Suzuki Raider 150 ‘độc – lạ’ với dàn chân Brembo Titan đầy cơ bắp
  • Suzuki XL7 - anh em của Ertiga ‘đổ bộ’ Việt Nam trong năm 2020, quyết đánh bại Toyota Rush
  • Suzuki Hayabusa 2020 ra mắt với giá 447 triệu đồng, bổ sung hàng loạt các trang bị điện tử hiện đại

Về ngoại hình, Maruti Suzuki Alto 800 có những sự thay đổi đáng kể với thiết kế được tinh chỉnh. Dù chỉ là mẫu xe giá rẻ nhưng chiếc xe này vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn BS6 và cải tiến cấu trúc cân bằng nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe về an toàn.

Trước khi năm 2019 kết thúc, Maruti lại giới thiệu biến thể VXi+ cao cấp. Giá bán của biến thể này chỉ là 3,80 lakh (khoảng 124 triệu VNĐ). Mức giá này cao hơn khoảng 13.000 rupee (khoảng 4,2 triệu VNĐ) so với phiên bản VXi cao cấp nhất từng ra mắt trước đó.

Maruti Suzuki Alto mới này được trang bị màn hình cảm ứng 7,0 inch tương thích với Android Auto và Apple CarPlay, kết nối Bluetooth. Đây là lần đầu tiên một chiếc hatchback giá rẻ được trang bị tiện ích này. Đây rõ ràng là một tin vui với những khách hàng có ngân sách hạn hẹp nhưng lại khát khao sở hữu một chiếc ô tô hiện đại.

“Trái tim” của Maruti Suzuki Alto 800 là động cơ xăng ba xi lanh 48 mã lực, 796cc. Với động cơ này, Alto 800 đáp ứng được yêu cầu mới nhất về lượng khí thải. Điều này có nghĩa là lượng khí thải Nitrogen Oxide (NOx) sẽ thấp hơn 25% so với trước đây. Tuy nhiên, điều này lại đi kèm với một hệ quả khác đó là chi phí hiệu quả nhiên liệu đã giảm từ 24,70kpl xuống 22,05kpl. Điều đáng chú ý là Alto không còn được cung cấp biến thể CNG và chỉ có một hộp số sàn 5 tốc độ.

Nhìn vào nội thất, biến thể VXi+ mà mới của Suzuki Alto có nội thất gồm 2 tông màu, cửa sổ điện phía trước, tay trái trợ lực và điều hòa không khí bằng tay.

Hệ thống an toàn mà Maruti Suzuki Alto được trang bị gồm có túi khí kép phía trước (túi khí hành khách là tùy chọn), hệ thống cảnh báo tốc độ, nhắc nhở thắt dây an toàn, cảm biến đỗ xe ngược, phanh ABS, EBD. 

Maruti Suzuki Alto 2019 là bản nâng cấp nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải BS6. Ngoài ra mẫu xe này cũng được cải tiến bộ lưới tản nhiệt lớn dạng tổ ong, cụm đèn pha lớn chia thành hai phần tách biệt.

 

Suzuki Hayabusa 2020 ra mắt với giá 447 triệu đồng, bổ sung hàng loạt các trang bị điện tử hiện đại

Suzuki vừa thông báo về việc ra mắt mẫu Hayabusa 2020 tại Ấn Độ. Giá bán của Suzuki Hayabusa 2020 là 1.374.941 INR (khoảng 447 triệu đồng).