Thể thao

Man Utd tồn tại 'bóng ma quá khứ', khó có thể phục hưng

Man Utd tồn tại 'bóng ma quá khứ', khó có thể phục hưng

Năm 2021 đang dần khép lại và BLĐ Man Utd cũng gấp rút chuẩn bị kế hoạch thanh lọc và mua sắm, mục đích là để tăng cường sức mạnh cho giai đoạn lượt về. Đây là những công việc thường thấy ở Man Utd hay bất cứ đội bóng nào khác, nhưng với CĐV Quỷ đỏ, điều họ chờ đợi nhất trong phiên chợ tháng Giêng đó là Phó chủ tịch Ed Woodward chính thức rời vị trí của mình.

Ed Woodward bị xem là người thiếu chuyên môn, là nguyên nhân níu kéo sự phát triển của Man Utd trong thời gian qua, bởi những chính sách chuyển nhượng thiếu khoa học mà ông đưa ra. Chính vì vậy, ngày ông ra đi đang được đông đảo NHM Man Utd chờ đợi.

mu-cauthu
NHM háo hức chờ Ed Woodward ra đi

Xem thêm: Steven Gerrard chính thức trở lại Ngoại hạng Anh, đối đầu Liverpool và MU

Tuy nhiên, sự háo hức đang dần trở thành nỗi thất vọng, khi Ed Woodward đàm phán ở lại Man Utd. Chắc chắn Ed chia tay vị trí Phó chủ tịch, nhưng ông vẫn còn nguyên tầm ảnh hưởng với vị trí mới đang đàm phán, đó là Người Cố Vấn tại Man Utd.

Kể từ khi được bàn giao nhiệm vụ từ người tiền nhiệm David Gill, Ed Woodward nắm trong tay mọi quyền hành, có thể nói ông một tay che cả bầu trời tại Old Trafford. Không thể phủ nhận những điều tích cực Ed mang lại cho Man Utd, nhưng về chuyên môn ông lại khiến đội bóng sa sút khi bị đánh giá thiếu kiến thức. Chính vì lẽ đó, ông liên tục bị kêu gọi từ chức trong nhưng năm qua.

ed-woodward-manchester-united
Ed đàm phán trở thành cố vấn và ông vẫn có ảnh hưởng lớn tại Man Utd

Xem thêm: 'Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2021 là trò bịp bợm'


Ngay cả cựu HLV MU là Luis Van Gaal, ông từng thẳng thừng tuyên bố rằng: "Ở Man Utd, Ed Woodward là một nhân viên kế toán được chọn làm CEO, bất chấp anh ta chẳng hiểu gì về bóng đá cả. Một đội bóng được điều hành bởi anh ta, liệu có ổng không?".

Trong trường hợp Ed tiếp tục còn ảnh hưởng tới Man Utd ở vị trí cố vấn, nhiều ý kiến cho rằng Quỷ đỏ sẽ còn khó khăn để trở lại phong độ đỉnh cao. Man Utd cần phải gạt bỏ 'bóng ma quá khứ', tìm người kế nhiệm đủ năng lực cả về kinh tế lẫn chuyên môn để vực dậy hình ảnh của một ông lớn.

Nếu Ed Woodward tiếp tục ở lại Man Utd làm cố vấn, điều đó càng cho thấy sự bảo thủ của nhà Glazer. Và tất nhiên, sẽ có những ý kiến cho rằng Quỷ đỏ khó có thể trở lại đỉnh cao với những nhân sự yếu kém về chuyên môn.

ED WOODWARD rời ghế "SẾP LỚN" l Liệu kỷ nguyên mới của MAN UNITED có mở ra?

 

Tin chuyển nhượng: Dani Alves trở lại của Barca, Dembele đến gần 'Gã khổng lồ' nước Anh

(Techz) Dani Alves trở lại của Barca, Dembele đến gần 'Gã khổng lồ' nước Anh, PSG nhắm tới Nkunku... là những tin chuyển nhượng 11/11 đáng chú ý.