Thể thao

Man Utd sẽ thảm hại hơn nếu sa thải Solskjaer và chọn Zidane

Man Utd sẽ thảm hại hơn nếu sa thải Solskjaer và chọn Zidane

Man Utd đang thực sự rối loạn, đặc biệt là sau thất bại 0-5 trước Liverpool tại vòng 9 Ngoại hạng Anh. Vấn đề của MU được đưa ra đến từ HLV Solskjaer, ông bị đánh giá chuyên môn chưa đủ tầm để có thể 'đánh thức Quỷ đỏ'.

Đã xuất hiện những ứng viên thay thế Solskjaer, một trong số đó là HLV Zinedine Zidane, người đang tự do sau khi chia tay Real Madrid.

ZidaneMU1
HLV Zidane được nhắc đến là một trong những ứng viên có thể thay Solskjaer tại Man Utd

Xem thêm: 'Nam thần David Beckham là kẻ đạo đức giả, làm điều kinh tởm trong bóng đá'

Nhìn vào bản CV của HLV Zidane, những thống kê cho thấy ông là một vị chiến lược gia thành công với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, 2 danh hiệu La Liga, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha và 2 FIFA Club World Cup. Đó là thành tích đáng nể, bất cứ HLV nào cũng muốn đạt được trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, để dẫn dắt một đội bóng chúng ta không thể chỉ nhìn vào CV, nó có thể liệt kê những danh hiệu đồ sộ nhưng chưa chắc đã là phương án tốt nhất để lựa chọn. Theo Manchester Evening News, nếu MU lựa chọn Zidane thay Solskjaer thì đó có thể là một thảm họa.

solskjaer
Có ý kiến cho rằng Zidane có thể gây hại cho Man Utd hơn HLV Solskjaer

Xem thêm: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 10: Quyết định tương lai Solskjaer? [30/10-2/11]

Zidane có bản lý lịch công việc xuất sắc tại Tây Ban Nha, nhưng thời gian làm việc của ông tại Real Madrid rất đặc biệt và khá giống Man Utd hiện tại. Real Madrid luôn đặt mục tiêu xây dựng đội hình 'Galacticos', trong đó trọng tâm là chiêu mộ một loạt các ngôi sao đưa vào hàng ngũ tại Bernabeu. Khi đó, đội bóng chỉ cần một HLV đã từng thi đấu xuất sắc tại đội bóng để cùng đi đến thành công.

Tình cảnh Zidane dẫn dắt Real Madrid không khác gì với Man Utd hiện tại. Quỷ đỏ đã chiêu mộ những ngôi sao và đang được dẫn dắt bởi một HLV từng thi đấu thành công tại đội bóng là Solskjaer. Chính điều này tạo ra mối lo ngại, rằng Zidane sẽ chẳng khá hơn Solskjaer nếu dẫn dắt Man Utd và thậm chí có thể tệ hại hơn. Vấn đề chính của Man Utd hiện tại được đánh giá nằm ở chiến thuật, nhưng điều đó trong CV của HLV Zidane dường như không thể hiện được nhiều.

conte-mu-1795
MU cần một HLV đẳng cấp và Conte là một trong những lựa chọn sáng suốt

Không ngoại trừ khả năng Solskjaer sẽ bị sa thải trong thời gian tới, nhưng nếu ra đi thì nhà cầm quân người Na Uy vẫn được đánh giá là một trong những người dẫn dắt MU thành công nhất kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Trong đội trẻ Solskjaer có những thay đổi tích cực, và ở đội hình chính hiện tại ông có trong tay những nhân sự chất lượng như Jadon Sancho, Raphael Varane và Cristiano Ronaldo đã chiêu mộ trong phiên chợ Hè 2021.

Ba tân binh trên được xem là chìa khóa để Solskjaer đưa MU lên tầm cao mới, nhưng thay vào đó, ông chỉ để lại thất vọng và có thể bị sa thải trong thời gian tới.

Liverpool, Man City, Chelsea lần lượt có Jurgen Klopp, Pep Guardiola và Thomas Tuchel. Vì vậy, Man Utd cũng cần có một chiến lược gia đẳng cấp thế giới để định hướng và phát triển đội bóng lâu dài. Đó không phải là Zidane!

VIDEO LIỆU BỐ GIÀ CONTE SẼ TIẾP QUẢN MAN UTD THAY CHO SOLSKJAER?

 

Cầu thủ MU mất niềm tin, Solskjaer bị học trò đẩy khỏi Old Trafford?

(Techz) Áp lực đang nề nặng lên đôi vai HLV Solskjaer sau trận thua muối mặt 0-5 trước Liverpool, không ngoại trừ khả năng nhà cầm quân người Na Uy sẽ bị sa thải và có thể nó đến từ chính tác động của các học trò.

 

Conte tiết lộ điều kiện thay thế Solskjaer, ban lãnh đạo MU chính thức ra quyết định

(Techz.vn) Theo nguồn tin uy tín từ Italia, Manchester United đã chính thức liên hệ với Antonio Conte để sẵn sàng thay thế Solskjaer.

 

Tin bóng đá quốc tế 26/10: Pogba lần đầu lên tiếng, bị Scholes nói xấu

(Techz) Pogba lần đầu lên tiếng, bị Scholes nói xấu, Barca đấu với Boca Juniors... là những tin bóng đá quốc tế 26/10 đáng chú ý.