Thể thao

Man Utd đối mặt án phạt nặng sau khi vào top 4 Ngoại hạng Anh

Man Utd đối mặt án phạt nặng sau khi vào top 4 Ngoại hạng Anh

Rạng sáng nay 16/2, Man Utd đã có một chiến thắng không dễ dàng trước Brighton. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, đầu hiệp 2 Ronaldo tỏa sáng với cú dứt điểm đẳng cấp khai thông bế tắc cho Quỷ đỏ, sau đó tới những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Bruno Fernandes ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.

Với kết quả nêu trên, Man Utd chính thức lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh, vị trí này chính là mục tiêu cao nhất Quỷ đỏ hướng tới ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, vị trí này không dễ dàng để bảo vệ, bởi hiện tại West Ham và Arsenal đang bám đuổi sát sao. Nhất là Pháo thủ, họ kém 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn tới 3 trận.

XEM VIDEO BÀN THẮNG MU VS BRIGHTON

bxh-nha
Man Utd đã vào top 4 Ngoại hạng Anh, nhưng vị trí này không dễ dàng bảo vệ

Trong một diễn biến mới nhất, Man Utd đang đối mặt án phạt từ FA bởi trận thắng nêu trên. Nguyên nhân đến từ tình huống Lewis Dunk của Brighton phạm lỗi với Anthony Elanga ở phút 54 và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sau tình huống Dunk phạm lỗi, một số cầu thủ Man Utd, trong đó nổi bật là Bruno Fernandes đã tiến lại gần trọng tài chính Peter Bankes phản ứng dữ dội. Ban đầu ông Bankes chuẩn bị rút thẻ vàng với Dunk, nhưng sau những phản ứng của cầu thủ Quỷ đỏ ông đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp.

dunk-loi
Cận cảnh tình huống Dunk phạm lỗi với Elanga

Trong bản báo cáo sau trận đấu, trọng tài Peter Bankes tường thuật lại tình huống trên và có thể dành cho Bruno Fernandes một thẻ vàng. Nhưng mọi chuyện sẽ không dừng lại ở đó, bởi khi đó FA sẽ vào cuộc và có thể đưa ra án phạt với Man Utd.

bruno
Bruno Fernandes có thể nhận án phạt và khiến Man Utd chịu cùng

Theo quy định, khi một tình huống tranh cãi xảy ra trên sân, chỉ đội trưởng của đội bóng mới được phép tiến lại gần trọng tài để đưa ra những ý kiến. Điều luật này thường bị bỏ qua, nhưng với những tình huống như ở trận đấu nêu trên khiến trọng tài thay đổi quyết định, FA sẽ vào cuộc làm rõ ràng mọi chuyện.

Gần đây Arsenal đã bị FA phạt 20.000 bảng khi để cầu thủ phản ứng với trọng tài, khi Gabriel nhận thẻ đỏ ở trận thua 1-2 trước Man City hôm 1/1. Không ngoại trừ Man Utd cũng sẽ chịu hình phạt tương tự.

VIDEO "Khai hỏa" trở lại, C.Ronaldo vui đến nỗi quên cả cách ăn mừng quen thuộc

 

Man Utd hay Man City mới là ‘gã hàng xóm ồn ào’?

(Techz) Từ câu nói của Alex Ferguson, Man Utd lúc này hẳn đã nghiệm ra rằng mình mới là ‘gã hàng xóm ồn ào’ so với đối thủ cùng thành phố - Man City trên mọi khía cạnh.