Thể thao

Man Utd chia tay 5 cầu thủ để trao cơ hội cho Zidane Iqbal

Man Utd chia tay 5 cầu thủ để trao cơ hội cho Zidane Iqbal

Ralf Rangnick sau khi được bổ nhiệm vào vị trí tạm quyền tại Man Utd và tháng 12/2021, ông lập tức nhận 2 nhiệm vụ chính đó là ổn định đội hình và thanh lọc nhân sự cho Quỷ đỏ.

Về phương án thanh lọc đội hình, nhà cầm quân người Đức đã có những bước đi đầu tiên khi để Anthony Martial tới Sevilla và Amad Diallo tới Rangers theo dạng cho mượn tới cuối mùa.

ralf_rangnick_manchester_united_-1643001058616
HLV Rangnick đang đào thải cầu thủ Man Utd

Bên cạnh đó, các cuộc đàm phán để Donny van de Beek, Jesse Lingard và Phil Jones rời đi trong tháng Giêng đang diễn ra. Nếu tất cả các cuộc thỏa thuận thành công, Man Utd sẽ chia tay 5 cầu thủ trong tháng Giêng này.

Nước đi trên ngoài mục đích cắt giảm nhân sự không quan trọng trong kế hoạch sử dụng, HLV Rangnick còn mở đường cho các cầu thủ trẻ cơ hội thể hiện bản thân. Minh chứng rõ nhất đó là trường hợp của Anthony Elanga, cầu thủ 19 tuổi 3 trận gần nhất được điền tên trong đội hình chính và thể hiện rất tốt.

elanga
Elanga được trao cơ hội

Elanga là một trong những bước đi đầu tiên của Man Utd, trong kế hoạch trẻ hóa đội hình. Họ cũng xác định trao cơ hội cho cầu thủ trẻ, thay vì những cái tên như Lingard hay De Beek.

Lý do Man Utd tính toán như vậy bởi họ cho rằng lúc này Martial, Lingard hay De Beek đang cảm thấy thất vọng nên quyết tâm thi đấu bị giảm sút. Trong khi đó, các tài năng trẻ như Elanga lại khao khát thể hiện bản thân. Điều này đồng nghĩa, khi những cầu thủ trẻ như Elanga được trao cơ hội, họ sẽ tạo ra nhiều động lực tích cực hơn cả trên sân lẫn phòng thay đồ.

1-zidane-iqbal-goc-pakistan-mu
Tuyển thủ quốc gia Iraq sẽ được Rangnick trao cơ hội

Ngoài Elanga, HLV Rangnick chuẩn bị trao cơ hội cho tài năng trẻ Zidane Iqbal, cầu thủ trẻ đã tham gia các buổi tập gần đây của Man Utd. Zidane Iqbal sinh ra tại Manchester, Anh, nhưng mới đây anh đã quyết định phục vụ đội tuyển quốc gia Iraq. Mới đây nhất, Zidane Iqbal đã có lần đầu tiên ra mắt ĐTQG Iraq, trong trận thua 0-1 trước Iran tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO TẠI SAO MU CÓ THỂ BỔ NHIỆM RANGNICK LÀM HLV CHÍNH THỨC ‘QUỶ ĐỎ’ SAU MÙA NÀY?

 

'Người hoàn hảo' dẫn dắt Man Utd, Quỷ đỏ sáng cửa đoạt chức vô địch đầu tiên

(Techz) Mới đây Man Utd đã được tiến cử vị chiến lược gia hoàn hảo dẫn dắt thay Ralf Rangnick, với cái tên này Quỷ đỏ có thể tự tin hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Ngoài Zidane Iqbal, HLV Rangnick vẫn còn khá nhiều lựa chọn trao cơ hội như Tunisia Hannibal Mejbri, Shola Shoretire hay Charlie Savage...