Giải trí

Mai Phương từng có ý định ký giấy từ con, sự thật đằng sau xót xa đến nghẹn lòng

Mai Phương từng có ý định ký giấy từ con, sự thật đằng sau xót xa đến nghẹn lòng

 

Lavie còn quá nhỏ để hiểu được thế nào là nỗi đau mất mẹ. Cô bé chỉ ngây ngô hỏi: "Mẹ lên thiên đàng khi nào về?"

Con gái Lavie là kết quả tình yêu của Mai Phương và bạn trai cũ - ca sĩ Phùng Ngọc Huy. Trong khoảng thời gian mẹ phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, Lavie được hai cô bảo mẫu chăm sóc. Ca sĩ Trương Bảo Như - bạn thân của Mai Phương - cho biết trước lúc mất nữ diễn viên không có dặn dò nào về con gái. Cô nói: "Phương quá đau không nói được gì. Khi gần mất, Phương không muốn con gái nhìn thấy hình ảnh không đẹp của mình. Phương tránh gặp bé nhiều".

Mai Phương và bạn thân Takej Minh Huy

Tuy nhiên, một số trang báo lại tự khẳng định Mai Phương để lại di chúc nói rằng cô muốn ông bà ngoại nuôi con gái mình sau khi cô qua đời. Trước thông tin này, bạn thân nhất của Mai Phương - ca sĩ Takej Minh Huy - khẳng định: "Mai Phương hoàn toàn chưa bao giờ có ý định để con gái cho bố mẹ mình nuôi sau khi cô mất".

Thậm chí nam ca sĩ còn tiết lộ cố diễn viên từng có ý định kí giấy từ con để nhờ sư cô tìm một gia đình khác ở nước ngoài nuôi dạy bé, cho ông bà ngoại không được gây sự và tranh chấp đòi quyền nuôi dưỡng bé nữa. Takej Minh Huy còn cho biết thêm mẹ ruột của Mai Phương luôn cản trở việc chữa trị bệnh của con gái, có thời điểm ngày nào bà cũng kéo nguyên cả một hội thánh vào bệnh viện bắt Mai Phương đọc kinh theo vì lý do: "Bệnh ung thư bệnh viện chữa không hết, chỉ có theo chúa trời đọc kinh tự khắc khỏi bệnh".

Mẹ ruột Mai Phương tự ý tiêm thuốc cho con gái, bắt con nghe giảng đạo dù sức khỏe yếu ớt, cơ thể mệt mỏi

Những ngày qua, đoạn clip quay lại cảnh mẹ ruột Mai Phương chửi bới, tra tấn tinh thần cô trước khi mất khiến CĐM và khán giả không khỏi xót thương, đau lòng. Đáng thương hơn, người mẹ này còn không cho con gái chữa bệnh tại bệnh viện mà bắt cô về nhà, chữa trị theo những phương pháp mê tín dị đoan.

Đáng nói, ngoài sự xót xa cho cố diễn viên, khán giả và bạn bè của Mai Phương còn lo lắng cho tương lai con gái Lavie sau này. Liệu cô bé có thể phát triển tốt trong môi trường có bà ngoại cuồng "tà đạo" hay không?

Dưới đây là nguyên văn lời chia sẻ của ca sĩ Takej Minh Huy - người bạn thân luôn sát cánh cùng Mai Phương:

"TÂM NGUYỆN THỰC SỰ CỦA MAI PHƯƠNG LÀ GÌ?

Trước khi mất, ngoài tất cả những nghệ sĩ lâu lâu qua qua thăm được 1 bữa thì có Trương Bảo Như & Ốc Thanh Vân là 2 người sát cánh với Phương nhiều nhất. Ốc thì lo xin quyên góp để Phương yên tâm chữa bệnh mà ko lo kinh tế, xin học bổng cho Lavie đến hết 18 tuổi và Như thì lo trong bệnh viện với 2 bạn giúp việc.

Huy thì đồng hành với Phương hơn 1 năm trở lại đây từ lúc nhập viện và đặc biệt gần gũi nó nhiều nhất là khoảng thời gian được xuất viện về nhà. Còn trước đó chơi chung từ lớp 10, diễn chung 1 vũ đoàn rồi đi hát cũng giúp Phương biên đạo múa cho nhóm & thậm chí còn kinh doanh chung 1 shop thời trang.

Nói ai thân với Phương thì khẳng định là ai cũng có gia đình và việc riêng nên lâu lâu mới gặp. Ốc & Như đều có gia đình nên sau khi Phương ra viện cũng không có thời gian nhiều.

Khoản thời gian sau khi cấp cứu hồi cuối năm thì Huy, Kim Nhã & sư cô là người ngày nào cũng qua nhà chơi để động viên Phương & Huy cũng giới thiệu bạn Huy qua làm giúp Phương vì thời gian đó không tìm được người giúp việc mới và Phương thậm chí vừa bệnh vừa chăm con ăn uống. Thấy nó xót quá mới nhờ được bạn bè hỗ trợ giúp làm được mấy tháng cuối đời đỡ việc cho nó & may mắn là cô bạn Huy cũng được Phương và Lavie hết mình yêu thương, Lavie thậm chí thân với cô còn hơn mẹ.

Nói vậy để biết, người nghe Phương tâm sự nhiều nhất lúc cuối đời khi còn nhận thức là Huy chứ không phải ai khác. Thân cận hơn là có bé giúp việc, Kim Nhã, Ốc, Trương Bảo Như & sư cô.

Phương không thuận với mẹ nên từ nhỏ đã không ở với gia đình mà thường xuyên thay đổi nhà vì không ở được với ông bà. Người ngoài gọi là khắc khẩu. Thậm chí khi biết có bầu Lavie bà còn bắt nó uống thuốc chuột vì sợ thiên hạ dị nghị. Thời gian bệnh bà còn mang cháo hư để tủ lạnh cả tuần ăn xong phải cấp cứu.

Đến lúc vào viện lúc mới phát bệnh thì người nuôi bệnh là 2 bạn giúp việc cũ và bạn bè thay nhau chăm sóc. Người nhà chỉ đến cho có mặt chứ không giúp gì từ việc mua đồ ăn, giặt giũ đưa đón con đi học đều là 2 bạn giúp việc & bạn bè lo. Còn nhớ giúp việc nhờ bà mua 1 tô phở thì bà còn ngữa tay ra xin tiền 200k từ giúp việc?

Phương thậm chí còn từ chối ông bà vào cấp cứu vì kéo nguyên hội thánh vào quậy bệnh viện. Bác sĩ trực, công an và bảo vệ có thể làm chứng vì mỗi buổi chiều 5h được vào cấp cứu cách ly thăm 1 tiếng, thay vì người nhà vào tranh thủ lau mình, vệ sinh, thay băng hốt shit gội đầu thì người được coi là "mẹ" kéo nguyên hội thánh vào với lý do là "Bệnh ung thư bệnh viện chữa không hết, chỉ có theo chúa trời đọc kinh tự khắc khỏi bệnh". Nên ngày nào bà cũng kéo chục người tụ tập trước cửa phòng cấp cứu để đọc kinh. Đến khi bảo vệ, công an bảo là không cho truyền bá đạo giáo thì làm ầm lên & chửi cả y bác sĩ. Toàn bộ nghệ sĩ đều thấy và làm chứng.

Bà còn thường xuyên tiếp cận những bạn bè thân cận bắt Phương theo hội thánh & thậm chí ép giúp việc phải đọc kinh thánh khi ở gần Phương.

Về di chúc, Ban đầu Phương di nguyện là để con lại cho 2 bạn giúp việc cũ hỗ trợ. Sau đó dự định sẽ ký giấy từ con để nhờ sư cô tìm gia đình nào đó để nhận nuôi ở Mỹ và cho Lavie đi nước ngoài khi Phương mất.

Còn Nhà thì để lại cho ông bà, Lavie có 1 sổ tiết kiệm riêng cùng tiền bảo hiểm khi mẹ mất.

Mặc dù cũng muốn gửi con cho Ốc, Như hoặc gửi mình nuôi, nhưng điều Phương trăn trở đầu tiên là sợ phiền mọi người vì ai cũng có gia đình và sợ bà ngoại sẽ làm loạn lên qua phá nhà chửi bới những ân nhân của mình nên mới không dám gửi con cho người thân trong di chúc. Taka có nói Phương cứ gửi con cho mình nếu khôn ngại nhưng Phương vẫn sợ bà làm phiền gia đình nên không dám.

Di chúc này thậm chí được làm khi đang cấp cứu phải ghi trong Toilet có Như chứng kiến vì trước đó mặc dù trị bệnh cũng 1 năm nhưng vì chưa tìm được phương án nào tốt nhất cho Lavie nên Phương chưa làm di chúc nào cả.

Sau khi được các bác sĩ 175 tận tình giúp đỡ thì Phương vượt cửa tử lần 1 & bình an trở về.

Lần 2 về nhà thì Phương cũng dành nhiều thời gian hơn cho con, ông bà ngày nào cũng qua với cháu nhưng cái chính ko phải chơi với cháu mà để đọc kinh, lén vứt hết những thứ liên quan đến phật pháp ở nhà, tiền Thái có in hình phật cũng vứt, rồi toàn bộ bạn bè đến nhà bà đều bắt khuyên phương theo hội thánh của bà thì mới hết bệnh.

Bạn bè ai cũng ừ ừ cho qua rồi né hết. Phương cũng không muốn ba mẹ qua nhưng cũng tội vì ông bà chỉ có 1 người con mà giờ tách luôn cháu khỏi ông bà thì khổ thân ông bà không còn ai nên mới chịu nhịn để ông bà sang mỗi ngày để gần cháu cho có tình cảm gia đình.

Khoản thời gian này tỉnh táo và đi lại được nên Phương đã tham khảo ý kiến luật sư bạn của Trương Bảo Như để tìm hiểu thêm về di chúc. Nội dung di chúc chỉ có nội dung để lại nhà cho ông bà. Hoàn toàn không đề cập đến chuyện sẽ để con cho ông bà nuôi vì Phương đã nói rất rõ ở cuộc họp gia đình là ông bà đã có tuổi và không đủ khả năng nuôi cháu. Bản thân Phương cũng chưa tính được để Lavie lại cho ai.

Về phía luật sư có tư vấn nếu mất thì người thân duy nhất là ông bà sẽ nuôi cháu. Tuy nhiên luật sư cũng khẳng định thêm là ba của Lavie nếu về thì hoàn toàn có khả năng giành nuôi con. Nhưng Huy còn kẹt giấy tờ bên Mỹ, lúc tết có thông tin cũng đang lo giấy về thì giờ bị dính dịch corona nên các chuyến bay đều huỷ không về được.

Phương hoàn toàn KHÔNG CÓ DI NGUYỆN ĐỂ CON LẠI CHO ÔNG BÀ NUÔI như lời báo chí đăng tải và cũng không thể hiện điều đó trên di chúc. Điều này phải check lại phía luật sư xem bản di chúc cuối cùng giữa anh và Mai Phương vì bạn bè và người giúp việc gần như không ai được thấy.

Thời gian từ noel đến tết tạm thời gia đình không còn cải vã & Phương cũng có ngồi lại với Taka & sư cô để tính tiếp phương án cho Lavie. Lúc này cả Huy và sư cô đều khuyên rằng nếu không còn phương án cho người ngoài thì Lavie vẫn có thể để ông bà nuôi, vì dù gì thì cũng là gia đình thì lavie cũng sẽ không sao. Tuy nói thế nhưng Phương là người hơn ai hết hiểu rõ mẹ mình như thế nào nên thâm tâm vẫn muốn tìm cách cho con đi Mỹ để tránh xa sự kiểm soát của bà ngoại.

Sai lầm cuối cùng khiến Taka và cả sư cô ân hận đến thời điểm này là khuyên Phương nên làm lành với mẹ. 2 mẹ con đã khẩu chiến cả đời khổ sở, cuối đời Phương nên vui vẻ bên ông bà để bớt đau buồn & thậm chí còn khuyên Phương là còn sức thì cũng nên đi hội thánh cho bà vui vì ngày nào bà cũng càm ràm la lối. Nếu đức tin Phương đủ mạnh về phật pháp thì đi 1-2 ngày cho gia đình yên ổn chắc không sao. Nào ngờ quyết định làm lành với gia đình này của Phương đã khiến nó bị tẩy não, từ trước tết khoản 1 tháng bắt đầu tham gia hội thánh và bi kịch cuộc đời nó bắt đầu bị tẩy não từ đây.

Những clip trên mạng xã hội những ngày qua phản ánh thực tế nhất những gì mà con bạn thân phải gánh chịu hơn 1 năm qua những ngày cuối đời. Ngoài trị bệnh thì còn vật vã với người mẹ không bao giờ ngậm mồm để con mình nghỉ ngơi 1 ngày nào. Và người bây giờ có thể cứu Lavie ra khỏi địa ngục trần gian chỉ có thể là ba ruột của đứa trẻ.

Trường hợp PNHuy không thể về có thể uỷ quyền luật sư giành quyền nuôi con và Lavie khi được cứu ra có thể ở với Ốc, Trương Bảo Như hoặc nếu họ vướng bận gia đình thì có thể về ở với Taka, mình & tất cả bạn bè, các anh chị em nghệ sĩ đều không ngại nuôi Lavie & sẽ đồng hành cùng con trong đoạn đường sắp tới.

Điều cuối cùng bây giờ cần làm là phía ba của Lavie uỷ quyền cho luật sư để giành quyền nuôi con, công an, hội bảo vệ phụ nữ & trẻ em vào cuộc để chứng minh bệnh lý của người bà để đưa vào trị liệu tâm thần là điều cấp bách. Lavie ở lại với ông bà thì vẫn sẽ nuôi thôi. Nhưng bà đã phát biểu trong đám tang là sẽ cho Lavie nghỉ học trường quốc tế và lôi vào hội thánh để học.

Nếu để bé trong tay người bà như vậy, một người sẵn sàng tiêm thuốc cho con mình không hỏi ý kiến bác sĩ, liệu đó có phải là liều thuốc quyết định để đẩy Mai Phương đến ngày hôm nay không thì cần chính quyền vào cuộc.
Còn Lavie ra đời rất nhiều người giang tay ôm lấy con."

 

Lộ bằng chứng mẹ diễn viên Mai Phương dụ dỗ người dân theo 'tà đạo'

(Techz.vn) Sau khi một loạt hình ảnh, clip về việc diễn viên Mai Phương bị mẹ ruột hành hạ, tra tấn tính thần trước khi mất được tung lên, cư dân mạng tiếp tục tìm ra được bằng chứng người phụ nữ nhẫn tâm này cuồng đạo, còn dụ dỗ người dân xung quanh đi theo "tà đạo" của mình.