Tablet - Laptop - Máy tính

Macbook Air 2019 có tản nhiệt và quạt không liên quan tới nhau, dễ chết cả máy

Macbook Air 2019 có tản nhiệt và quạt không liên quan tới nhau, dễ chết cả máy

  • Logo Táo trên iPhone mới sẽ phát sáng như MacBook
  • Apple tiếp tục thay đổi chính sách bảo hành cho MacBook, không còn cần đến hóa đơn
  • Khách nước ngoài bị kẹt ở Việt Nam vì không được mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay

Chỉ cần biết một chút kiến thức về máy tính cũng rõ là có 2 kiểu tản nhiệt: thụ động hoặc chủ động. Như với Macbook 12 thì Apple làm kiểu thụ động không cần quạt tản nhiệt nhờ sử dụng chip hiệu suất thấp, còn Macbook Pro thì chắc chắn phải có tản nhiệt chủ động với quạt tản nhiệt hiệu suấtcao mới đáp ứng được.

Tuy nhiên, Macbook Air 2019 lại là một hướng suy nghĩ mới của Apple, và điều này được Youtuber Louis Rossman nổi tiếng với các video dạy sửa chữa sản phẩm Apple tìm ra. Cụ thể là chiếc máy của anh gặp hiện tượng không thể bật lên song quạt vẫn quay với tốc độ tối đa khi nhấn nút nguồn.

Để tìm hiểu việc này, Louis Rossman đã mở máy ra, và phát hiện tản nhiệt CPU (vi xử lý chính, nơi phát sinh nhiệt nhiều nhất) và quạt tản nhiệt được đặt cách xa nhau, và không có ống dẫn nhiệt giữa chúng. Hay nói một cách khác, dường như Macbook Air 2019 được thiết kế theo dạng tản nhiệt thụ động, và quạt tản nhiệt phần nhiều chỉ để làm cảnh, cho người dùng cảm giác yên tầm hơn.

Chính vì lý do này mà CPU của máy có thể gặp hiện tượng quá nhiệt với các tác vụ nặng, thậm chí nếu đen đủi có thể bị gặp các sự cố như sọc màn hình, máy tự động tắt hoặc thậm chí đột tử vĩnh viễn.

Đây có thể là một sai lầm tới từ việc Apple luôn cố gắng thiết kế các sản phẩm mỏng nhẹ, đánh đổi bằng sự thực dụng và bền bỉ. Trước khi Apple chính thức trả lời và đưa ra cách khắc phục, người dùng Macbook Air 2019 nên nâng niu chiếc laptop của mình để tránh gặp sự cố đáng tiếc.

 

Khách nước ngoài bị kẹt ở Việt Nam vì không được mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay

(Techz.vn) Một hành khách nước ngoài đang bị kẹt tại sân bay Đà Nẵng vì bộ phận an ninh không cho anh này mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay.