Tablet - Laptop - Máy tính

Mặc dù giá cao, MacBook Air M2 vẫn cháy hàng: Sức hút của Apple quá ‘khủng’

Mặc dù giá cao, MacBook Air M2 vẫn cháy hàng: Sức hút của Apple quá ‘khủng’

Sau một tháng ra mắt, nhu cầu của người dùng với MacBook Air M2 tiếp tục ở mức cao với nguồn cung tương đối thiếu. Theo các cửa hàng trực tuyến của Apple, đối với cấu hình cơ bản, khách hàng phải đặt trước và chờ ba tuần mới được nhận máy.

Tại Việt Nam, Mac Air M2 với RAM 8GB và SSD 256GB có giá niêm yết khoảng 32.990.000 đồng. Còn phiên bản RAM 16GB và SSD 256GB có giá khởi điểm từ 38.990.000 đồng.

Tại Hoa Kỳ, Apple cho biết MacBook Air M2 sẽ được giao hàng sau 2-3 tuần đối với cấu hình tiêu chuẩn RAM 8GB và SSD 256GB. Các cấu hình khác sẽ được phát hành sau 1-2 tuần nữa.

Sự thiếu hụt này được lý giải vì Apple hiện đang chạy chương trình khuyến mãi Back to School dành cho sinh viên chuẩn bị nhập học vào mùa thu này. MacBook Air M2 là sự lựa chọn hấp dẫn đối với sinh viên nhờ thiết kế mỏng nhẹ, thời lượng pin dài và hiệu suất mạnh mẽ được hỗ trợ bởi chip M2.

Apple đã phải đối mặt với một chuỗi cung ứng bị hạn chế trong những tháng gần đây, nhưng tình hình dường như đang giảm bớt. Bên cạnh thời gian dài chờ đợi MacBook Air M2 mới, hầu hết các máy Mac khác trong dòng sản phẩm của Apple vẫn sẵn sàng giao hàng mà không phải chờ đợi.

Mac Studio cao cấp nhất và iMac 24 inch với chip M1 là hai trường hợp ngoại lệ. Mac Studio được ước tính vận chuyển sớm nhất trong một tháng và iMac là từ 3-4 tuần.

Trong quý 3/2022, hoạt động kinh doanh máy Mac của Apple bị hạn chế nghiêm trọng. Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook nói rằng nguồn cung máy Mac trong quý thấp đến mức rất khó để đánh giá nhu cầu thực tế đối với MacBook Air M2 của Apple.

 

Bảng giá MacBook tháng 8/2022: MacBook Air M1 chạm mốc 24 triệu, Pro M2 đã ‘hạ nhiệt’

(Techz.vn) Bước sang tháng 8, giá MacBook tiếp tục giảm mạnh, một số phiên bản chỉ còn từ 24 triệu, MacBook Pro M2 tiếp tục giảm sâu hốt khách Việt.