Khám phá mới

Lý do Tôn Ngộ Không không thể dập tắt ngọn lửa ở Hỏa Diệm Sơn

Lý do Tôn Ngộ Không không thể dập tắt ngọn lửa ở Hỏa Diệm Sơn
  • “Em bé napalm” trong bức ảnh quyền lực nhất thế giới giờ ra sao?
  • Vì sao thầy trò Đường Tăng chỉ có hai người thành Phật?
  • Sự thật việc Đường Tăng từng sát hại một người trong Tây Du Ký

Trong hành trình thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng gặp không ít trở ngại và yêu ma quỷ quái hãm hại. Ở thử thách nào đi nữa thì với phép thuật cao siêu, Tôn Ngộ Không vẫn có thể hóa giải. Đến kiếp nạn thứ 81, 5 thầy trò đối mặt với Hỏa Diệm Sơn. Ngọn núi lửa cháy bừng bừng quanh năm, không tài nào dập tắt nổi. Người dân xung quanh đó thì sống trong khốn khổ, không đủ ăn đủ uống.

ton-ngo-khong-4

Đường thỉnh kinh bắt buộc phải đi qua Hỏa Diệm Sơn. Nhưng thầy trò Đường Tăng không phải mình đồng da sắt hay thần tiên để bay qua ngọn núi lành lặn. Chỉ còn cách duy nhất là dập tắt được ngọn lửa. Vậy mà Tôn Ngộ Không thử bao nhiêu cách cũng không xê dịch gì được. Cuối cùng mới nhớ đến cây quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến công chúa. Cây quạt này “quạt một cái tắt lửa, hai cái sinh gió, ba cái thì trời mưa”. Trên lý thuyết thì Thiết Phiến công chúa là vợ của Ngưu Ma Vương – huynh đệ kết nghĩa của Tôn Ngộ Không, hay có thể gọi là tẩu tẩu nên việc mượn quạt sẽ rất dễ dàng. Nhưng sự thật thì bà lại có mối thâm thù với đại đồ đệ của Đường Tăng vì cho rằng vì hắn mà Hồng Hài Nhi con tria mình bị bắt đi.

Bất chấp tất cả, Ngộ Không vẫn đến hỏi mượn quạt Ba Tiêu. Đáp lại, Thiết Phiến công chúa vung quạt một cái, Ngộ Không bị thổi bay đến tận Tu Di Sơn của Linh Cát Bồ Tát. Cũng nhờ vị Bồ Tát này mà Ngộ Không có được Định Phong Đan, tránh được gió của quạt Ba Tiêu.

ton-ngo-khong-1

Ngộ Không quyết định thử lại một lần nữa, biến mình thành con sâu chui vào bụng công chúa rồi đe dọa mượn quạt. Cuối cùng lại bị lừa lấy phải quạt giả, khiến lửa ở Hỏa Diệm Sơn cháy dữ dội hơn. Không nản lòng, Ngộ Không biến giả thành Ngưu Ma Vương và lừa lấy được quạt Ba Tiêu nhưng sau đó laji bị Ngưu Ma Vương hóa thành Trư Bát Giới đoạt lại cây quạt.

Ba lần mượn quạt Ba Tiêu bất thành, hai bên ẩu đả long trời lở đất, Phật Đà và Ngọc Đế phải hạ chỉ cho thiên binh thiên tướng xuống trợ giúp mới có thể hàng phục được vợ chồng Ngưu Ma Vương. Kiếp nạn này khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Tại sao thần thông quảng đại như Tôn Ngộ Không lại không thể tự mình dập lửa?

ton-ngo-khong-3

Nhớ năm xưa, Ngộ Không đại náo thiên cung, bị giam ở lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân vẫn có thể đạp đổ lò để thoát ra. Chính tàn dư của lò luyện đan bị đổ năm đó đã biến thành núi Hỏa Diệm Sơn hiện tại. Đây là nhân quả báo ứng, chính Ngộ Không biến ngọn núi bình thường thành núi lửa, sau đó dù có cực khổ thế nào cũng không tự mình vượt qua nổi. Đây là quy luật bất di bất dịch của nhân sinh, thần thông như Ngộ Không cũng chẳng thể vượt qua được.

Vậy tại sao với 72 phép thần thông biến hóa Tôn Ngộ Không vẫn không đánh được Ngưu Ma Vương? Lý do bởi Ngưu Ma Vương là tâm ma của Ngộ Không. Muốn tu hành, trước hết phải đả thông tư tưởng, biết suy nghĩ trước sau khi làm việc, có sự kiên định, trắc ẩn với nhân loại thì mới ngộ đạo được. Đây cũng là con đường khó khăn nhất, dù tài giỏi thế nào mà tâm không vững thì cũng không thể làm được chuyện lớn.

 

Ai là kẻ đầu tiên chết dưới tay Tôn Ngộ Không?

(Techz.vn) – Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không trên đường đi lấy kinh cùng sư phụ nhiều lần ra tay trừ gian diệt bạo. Nhưng danh tính kẻ đầu tiên bị Mỹ Hầu Vương thì không phải ai cũng biết.