Thế giới

Lý do Tần Thủy Hoàng cuồng tin vào sự tồn tại của người khổng lồ

Lý do Tần Thủy Hoàng cuồng tin vào sự tồn tại của người khổng lồ

 

  • Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên hỗ trợ eSIM cho Apple Watch
  • Báo Trung Quốc bất ngờ cảnh báo về cường quốc hạt nhân 'giấu mặt'
  • Hậu chia tay bạn trai, Ngọc Trinh khoe tậu biệt thự siêu sang

Theo "Hán Thư" của Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng từng ra lệnh đúc 12 bức tượng đồng. Những pho tượng này cao hơn 16m. Nhiều người tin rằng đây là bằng chứng cho thấy hoàng đế nổi tiếng nhà Tần tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Tần Thủy Hoàng là hoàng đế nổi tiếng của nhà Tần trong lịch sử Trung Quốc. Những câu chuyện liên quan đến ông hoàng này luôn thu hút sự quan tâm của giới học giả cũng như công chúng. Một trong số đó là việc bạo chúa Tần Thủy Hoàng tin vào sự tồn tại của người khổng lồ.

Cụ thể, tác phẩm "Hán thư" của Trung Quốc có đề cập đến việc Tần Thủy Hoàng từng ra lệnh cho kẻ dưới đúc 12 bức tượng bằng đồng. Những pho tượng này được mô tả cao 5 trượng (1 trượng bằng khoảng 3,3m). Để tạo ra 12 pho tượng khổng lồ trên, Tần Thủy Hoàng cho người sử dụng tất lượng lớn vũ khí, đồ dùng bằng đồng thu được trong thiên hạ sau khi thống nhất đất nước.

Trong "Hán Thư", người khổng lồ còn được mô tả từng xuất hiện vào năm Tần Thủy Hoàng thống nhất thiên hạ. Khi ấy, người khổng lồ với vóc dáng to lớn (cao hơn 16m) xuất hiện gần sông Thao Hà. Tần Thủy Hoàng cho rằng đây là điềm báo tốt lành nên sai người đúc tượng giống hệt những người khổng lồ. Chính vì vậy, một số người cho rằng người khổng lồ thực sự tồn tại và từng xuất hiện trong thời gian Tần Thủy Hoàng trị vì đất nước. 

Tuy nhiên, các chuyên gia chưa thể tìm được những bằng chứng, tư liệu chắc chắc để chứng minh sự tồn tại của người khổng lồ là thật.

 

Đoàn thể thao Việt Nam gặp tai nạn trên đường dự khai mạc SEA Games 30

(Techz.vn) Trên đường tham dự lễ khai mạc SEA Games 30 tại SVĐ Philippine Arena, xe buýt chở đoàn thể thao Việt Nam đã gặp tai nạn.