Doanh nhân

Lý do ông Trịnh Văn Quyết thôi chức CEO Bamboo Airways

Lý do ông Trịnh Văn Quyết thôi chức CEO Bamboo Airways
  • Bamboo Airways vừa tậu siêu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner: Hãng bay Việt đầu tiên có ghế hạng nhất
  • Sự thật tin đồn Bamboo Airways chậm trả lương cho nhân viên
  • Bamboo Airways ‘chơi lớn’ khi ra mắt máy bay A320neo: Thiết kế ấn tượng, thông điệp ý nghĩa

Theo chia sẻ từ đại diện Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết chính thức thôi chức Tổng giám đốc, chỉ còn giữ vai trò chủ tịch tại hãng hàng không của FLC. Thay vào đó ông Đặng Tất Thắng – Phó chủ tịch thường trực lên làm CEO hãng bay này. Thông tin này khiến không ít người tò mò không biết lý do vì sao lại có sự thay đổi nhân sự như vậy?

Trước đó, ngay từ ngày đầu thành lập cho đến tahsng 3/2019 ông Thắng đã từng đảm nhiệm vai trò này trước khi bàn giao cho ông Quyết. Sau khi có sự thay đổi nhân sự này, hiện ban lãnh đạo của Bamboo Airways có 8 thành viên, gồm Tổng giám đốc Đặng Tất Thắng và 7 Phó tổng giám đốc.

Đại diện Bamboo Airway cho biết, sau thời gian 1 năm hoạt động hãng bay này đã khai thác hơn 20 máy bay trên 34 đường bay nội địa và quốc tế. Mới đây, hãng cũng vừa nhận máy bay thân rộng Boeing 787-9 đầu tiên. Dự kiến, năm 2025 hãng sẽ vận hành 100 máy bay, vận chuyển 50 triệu khách mỗi năm, đạt doanh thu gần 7 tỷ USD, lợi nhuận 400 triệu USD (hơn 9.200 tỷ đồng).

Được biết, ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981 tại Hà Nội. Ông Thắng từng học thạc sĩ chuyên ngành quản lý dự án và cũng là một trong những người đồng hành cùng Bamboo Airways từ những ngày còn thai nghén cho đến nay. Cùng với ông Trịnh Văn Quyết, ông Đặng Tất Thắng cũng đang là lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways. Cụ thể, ông Quyết là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC còn ông Thắng là Phó tổng giám đốc FLC.

 

Bamboo Airways vừa tậu siêu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner: Hãng bay Việt đầu tiên có ghế hạng nhất

(Techz.vn) Chiếc 787-9 Dreamliner đầu tiên trong số 30 chiếc máy bay mà hãng Bamboo Airways đã đặt mua với tổng giá trị lên đến 5,6 tỉ USD.