Giải trí

Lý do khiến Hương Lan chê bai Quang Lê 'hát ghê', từng giật mình khi nghe sản phẩm của đàn em

Lý do khiến Hương Lan chê bai Quang Lê 'hát ghê', từng giật mình khi nghe sản phẩm của đàn em

Mới đây, kênh youtube của nam ca sĩ Quang Lê đã chia sẻ đoạn clip trò chuyện của danh ca Hương Lan. Theo đó, nữ danh ca đình đám đã tiết lộ mối quan hệ của cô và Quang Lê trong suốt 20 năm qua. 

Danh ca chia sẻ về rằng mới ngày đầu đi hát Quang Lê đã bị cô chê về kỹ thuật khi hát Bolero: "Tôi và Quang Lê gặp nhau cách đây hơn 20 năm và có nhiều kỷ niệm với nhau lắm. Lúc đó, Quang Lê chưa nổi tiếng, cũng chưa vào Thúy Nga, đang đi thu mấy chục bài cho trung tâm băng nhạc của Chung Tử Lưu.

Gặp tôi, Quang Lê liền tới nhờ tôi chỉ cách hát. Tôi bảo Quang Lê đưa tôi vài đĩa hát để tôi nghe thử xem ra sao. Quang Lê dạ vâng xong cũng mất hút, không cho cái nào.

Tới khi về Việt Nam, tôi đi txi thì vô tình nghe tài xế bật một ca sĩ. Tôi nghe kỳ quá mới hỏi: "Ai hát mà kỳ quặc thế?". Tài xế khi ấy mới bảo: "Quang Lê hát đó cô". Tôi bất ngờ thốt lên: "Trời ơi, Quang Lê mà hát ghê thế này á".

Tới lúc đó, tôi mới hiểu lý do vì sao Quang Lê không đưa tôi đĩa nhạc. Quang Lê luyến láy quá nhiều, luyến vô tội vạ trong đĩa nhạc đầu tiên đó nên sợ tôi chê, không dám đưa tôi nghe".

Với nhận xét này của đàn chị, Quang Lê cũng thừa nhận rằng lúc mới vào nghề kỹ thuật hát của anh còn kém và Hương Lan đã giúp anh trau dồi rất nhiều: "Đúng là hồi xưa tôi hát rất kỳ, mẹ Hương Lan phải sửa cho tôi rất nhiều. Có mấy bài tôi hát mà cũng không ngờ lại thành công, chẳng hạn như bài Xuân này con về mẹ ở đâu.

Lúc chị giám đốc Thúy Nga đưa tôi bài này về thu, tôi đã thấy hơi nản vì trong lúc thu âm tự thấy không thể làm nó hay được. Tôi tự thấy mình hát bài này dở quá. Nhưng vì là bài giám đốc Thúy Nga đưa nên không cãi được, buộc phải hát.

Mẹ Hương Lan thấy thế liền qua chỉ tôi cách nhấn nhá một số chỗ. Tôi học theo mẹ và thế là thành công ngoài mong đợi".

Người ca sĩ khi hát phải nghiên cứu kỹ lưỡng, biết cách nhấn nhá làm sao để tạo nên cho bài hát có thêm nhiều hương sắc. Có như vậy thì mới hát hay và truyền cảm xúc tới khán giả".

Quang Lê cho biết anh vô cùng may mắn khi được Hương Lan dạy hát rồi mới tiến bộ được như ở thời điểm hiện tại. Quang Lê cho hay cả anh và Hương Lan đều có cách hát không ngân nga một cách tràng giang đại hải như nhiều người khác.

Quang Lê chia sẻ: “Mẹ con tôi hát rất gọn gàng. Nhiều học trò của tôi vẫn hỏi tôi cách Bolero chuẩn trường phái Hương Lan, tôi luôn bảo học trò phải nghe Hương Lan để học theo. Còn nếu nghe tôi thì nghe giai đoạn sau này, khi đã được mẹ Hương Lan chỉ dạy".

Hương Lan cũng chia sẻ thêm về phong cách hát Bolero của mình: "Ai nghe tôi từ xưa đến giờ đều thấy cách hát của tôi vẫn vậy, không thay đổi. Tất nhiên, khi có tuổi thì giọng tôi chín chắn, trầm bổng hơn. Hồi trẻ có những nốt thấp tôi không hát được, giờ thì hát rất ngọt ngào, còn luyến láy thì vẫn thế.

Trong một câu, tôi phải giữ hơi dài để kéo được câu nọ sang câu kia. Tôi luôn dạy Quang Lê phải hát từ chỗ nào đến chỗ nào mới được thở. Lúc đó, Quang Lê kêu dài quá không hát được. Tôi bảo: "Tại sao mẹ già rồi còn hát được, con còn trẻ lại không làm được? Con phải tập bằng được". Thế là Quang Lê tập thành công".

Có thể nói chính nhờ sự trau chuốt và dạy dỗ của Hương Lan, Quang Lê đã từng bước trở thành một danh ca đình đám ở thị trường trong và ngoài nước.

 

Dù tuyên bố thua kém Trấn Thành, Trường Giang vẫn bị CĐM chỉ trích, mỉa mai khi để lộ loạt điểm yếu

(Techz.vn) Thừa nhận thua kém Trấn Thành và mong mọi người không so sánh nhưng Trường Giang vẫn nhận về những ý kiến chỉ trích của cư dân mạng.