Xe máy

Lý do khiến Honda Winner X ngày càng thua xa Yamaha Exciter: Vì chất lượng hay giá thành?

Lý do khiến Honda Winner X ngày càng thua xa Yamaha Exciter: Vì chất lượng hay giá thành?
  • Cận cảnh Vario 150 với dàn chân sole có một không hai, đẹp hơn cả Honda Air Blade
  • Honda Vario 150 độ kiểng với dàn siêu phẩm đắt giá, ăn đứt Honda Airblade 2020 vừa ra mắt
  • Cận cảnh 'chiến mã' X1R siêu đẹp kèm biển tứ quý khiến tất cả trầm trồ
  • 'Quái vật' Sonic 150 với động cơ 65+4 cực chất cùng vẻ ngoài mạnh mẽ ăn đứt Exciter

Ra mắt chênh giá, tụt dần đều về sau

Chiếc xe côn tay Honda Winner X ra mắt Việt Nam vào ngày 13/7/2019 với thiết kế thể thao và góc cạnh. Honda kỳ vọng mẫu xe underbone sẽ thay đổi cục diện trên thị trường xe côn tay, nơi Yamaha Exciter vẫn chiếm lĩnh bao năm qua.

Sau sự kiện này, giá xe Honda Winner X được đà “leo thang” tại các đại lý từ 1 đến 2 triệu đồng.  Trong tháng 7/2019 mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.

Lý do khiến Honda Winner X ngày càng thua xa Yamaha Exciter: Chất lượng hay giá thành?
Honda Winner X 2019

Tuy nhiên, nhiều đại lý Honda đã phải trở về đúng giá niêm yết từ tháng 9/2019, thậm chí một số nơi bán dưới giá đề xuất từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Doanh số dự báo cũng không còn tốt như hai tháng đầu ra mắt. Các tháng cuối cùng của năm 2019, giá xe Honda Winner X tiếp tục lao dốc, có nơi giảm tới 5 hoặc 6 triệu đồng.

Hiện tại, ở Hà Nội và Tp.HCM, mức giảm giá của Honda Winner X không đồng đều nhưng đều giảm mạnh. Tại một đại lý trên đường Hai Bà Trưng, Hà Nội, Honda Winner X được báo giá như sau: bản thể thao (tiêu chuẩn) giá 41 triệu đồng, bản camo và đen mờ giá 46, và bản đường đua mới giá 47 triệu đồng. Thậm chí còn có gói trả góp được giảm thêm 500 ngàn đến 1 triệu đồng, kèm theo quà như mũ bảo hiểm hoặc áo mưa.

Lý do khiến Honda Winner X ngày càng thua xa Yamaha Exciter: Chất lượng hay giá thành?
Giá xe Honda Winner X giảm mạnh trong dịp mua sắm cuối năm

Trước tình hình không mấy lạc quan, Honda Việt Nam tung chiêu marketing thu hút truyền thông vào thời điểm đội tuyển bóng đá Việt Nam (cả nam và nữ) giành huy chương vàng Seagames 2019. HVN dành tặng cho các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mẫu xe Honda Lead, các tuyển thủ nam là chiếc côn tay Honda Winner X mới nhất. 

Vì đâu Honda Winner X hụt hơi so với Yamaha Exciter?

Lý do khiến Honda Winner X ngày càng thua xa Yamaha Exciter: Chất lượng hay giá thành?
Honda Winner X khó lòng đuổi kịp đối thủ Yamaha Exciter

Giữa năm 2019, Honda Winner được nâng cấp lần đầu bằng phiên bản mới Honda Winner X có diện mạo được thay đổi hoàn toàn mới, bổ sung thêm nhiều trang bị giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Tuy nhiên, Honda Winner X chỉ sau 1 thời gian ngắn đã xuất hiện những phản hồi đầu tiên đến từ người sử dụng. 4 vấn đề chính khiến người dùng Honda Winner X phải lăn tăn và cần có sự thay đổi trong những phiên bản tới:

- Honda Winner X yên cứng và mỏng manh

- Rò nhớt vách máy

- Tăng cam hoạt động không tốt gây tiếng động lạ

- Máy kêu "o o" ở vòng tua trên 5.000 vòng/phút

Lý do khiến Honda Winner X ngày càng thua xa Yamaha Exciter: Chất lượng hay giá thành?
Honda Winner X sau một thời gian ngắn đã xuất hiện lỗi

Dù vậy, Winner 150 đã khẳng định được vị trí và sức hút của mình trong phân khúc xe côn tay. Honda Winner X cũng tập trung  riêng vào sở thích khách hàng, tuy nhiên, việc vươn lên vị trí số 1 trong phân khúc xe côn tay vẫn còn một chặng đường dài.

 

Honda Winner 150 lột xác với phiên bản chân 3 dao siêu đẹp và vô cùng mạnh mẽ

(Techz.vn) Một chủ xe ở Đà Nẵng đã dọn lại toàn bộ diện mạo bên ngoài cho chiếc Winner 150 của mình theo một phong cách hoàn toàn mới, nổi bật là dàn chân 3 dao và bộ dè sau tích hợp xi nhan rời.