Nhịp sống số

Hãng điện thoại của ông Phạm Nhật Vượng gây bất ngờ với tham vọng khủng

Hãng điện thoại của ông Phạm Nhật Vượng gây bất ngờ với tham vọng khủng

VinGroup đã từng công bố về những chiếc "Vsmart Lux" thuộc phân khúc cao cấp và "Vsmart Super Lux" thuộc phân khúc siêu cao cấp, mang cùng tên gọi với các dòng Sedan và SUV cao cấp do VinFast sản xuất, các dòng smartphone này sau đó… bặt vô âm tín.

Vsmart không thể gắn mãi với tên tuổi giá rẻ

Tuy nhiên, những sản phẩm đến từ thương hiệu Vsmart liên tục tạo được tiếng vang trên thị trường với chiến dịch giảm giá cho Live thế hệ đầu cho đến lễ khởi công nhà máy có công suất bằng 1/8 sản lượng smartphone toàn cầu.

Không vì vậy mà Viettel mãi mãi gắn với tên tuổi giá rẻ, bởi lẽ, ông Trần Minh Trung - Phó Tổng giám đốc VinSmart đã khẳng định trong một lời tuyên bố: 

"Hiện nay chúng tôi đang thuê Pininfarina – nhà thiết kế Ý nổi tiếng thế giới để thiết kế mẫu vỏ điện thoại cho dòng cao cấp của Vsmart, phần cơ khí và phần mềm sẽ do các kỹ sư của Vsmart tự thiết kế. Dự kiến cuối năm tới, sản phẩm này sẽ ra mắt thị trường".

Tuyên bố này có thể gây bất ngờ khi những động thái của Vsmart trong năm vừa qua đều không thấy sự xuất hiện cũng như đề cập đến bất kỳ một sản phẩm thuộc phân khúc giá cao nào.

Điều khiến Vsmart bắt đầu với phân khúc giá rẻ có thể bởi vì muốn tiếp cận với nhiều người dùng hơn cũng như tham vọng toàn cầu. Hướng đi tập trung vào phân khúc giá rẻ và phổ cập thị trường như hiện tại dường như là lựa chọn đúng đắn nhất cho Vsmart. Những chiếc  smartphone chịu lỗ sẽ là công cụ đắc lực để Vsmart thu thập dữ liệu và phổ cập dịch vụ.

Đến tháng 2/2020, công suất của siêu nhà máy VinSmart tại Hòa Lạc sẽ chính thức cán mốc 125 triệu máy, tức tương đương với 1/8 sản lượng smartphone toàn cầu mỗi năm. 

Trong khi đó, Việt Nam mỗi năm chỉ tiêu thụ dưới 15 triệu máy cho dù con số 125 triệu máy/năm sẽ bao gồm cả Vsmart lẫn sản phẩm gia công. Tuy nhiên, động thái này rõ ràng đang cho thế Vsmart không giới hạn tham vọng trên thị trường nội địa.

Vsmart chuyển mình qua các phân khúc giá cao

Việc Vsmart buộc phải hướng dần sang các phân khúc giá cao là điều tất yếu. Với xu thế trong 3 năm trở lại, người dùng sẽ mua mới điện thoại nữa, nhưng khoản tiền họ chi cho chiếc điện thoại thứ 2 hoặc thứ 3 sẽ ngày một gia tăng.

Nhiều hãng điện thoại lớn trên thế giới cũng đã có động thái đón đầu trào lưa này khi ngoài những điện thoại cao cấp nổi bật, các ông lớn cũng cho ra mắt những sản phẩm cao cấp giá mềm như Galaxy S10e hay iPhone XR, iPhone 11 nhằm mở đường cho những người dùng nâng cấp từ tầm trung. Các thương hiệu giá rẻ cũng đua nhau ra những sản phẩm để tiếp cận phân khúc cận cao cấp.

Tất nhiêu, Vsmart bắt buộc cũng phải tung ra những sản phẩm để đối đầu. Hãy thử tưởng tượng ràng, người dùng mua Joy+ hay Bee 3 cũng sẽ có ngày nâng cấp và nếu Vsmart sẽ không ra mắt Lux hay Super Lux thì nguy cơ là họ sẽ phải chuyển sang các điện thoại khác để sử dụng.

Smartphone cao cấp là mảnh ghép cuối cùng trong niềm tự hào Việt Nam mà VinGroup đã luôn nhắc đến. Để bước chân vào phân khúc cao cấp, hãng điện thoại của VinGroup cần nỗ lực tìm ra điểm khác biệt mà Vsmart có thể tạo ra trong một rừng smartphone đắt đỏ trên thị trường. Người dùng đang mong chờ câu trả lời của tập đoàn Vingroup để trông chờ vào sự ra mắt của siêu phẩm này.                                      

 

 

Mẫu smartphone của ông Phạm Nhật Vượng giảm giá sau Tết: Dại gì mà không mua

(Techz.vn) Mẫu điện thoại thông minh vừa ra mắt của Vsmart giảm giá sau dịp Tết, tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội mua mẫu smartphone ấn tượng này với giá cả phải chăng.