Tablet - Laptop - Máy tính

Lý do Apple không thêm Face ID và màn hình cảm ứng lên Macbook

Lý do Apple không thêm Face ID và màn hình cảm ứng lên Macbook

Mặc dù các phiên bản MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới đã được người dùng đón nhận rộng rãi, nhưng vẫn có những câu hỏi về việc thiếu các tính năng như màn hình cảm ứng và Face ID. Chia sẻ với Wall Street Journal, các giám đốc điều hành của Apple đã biện minh cho sự phản kháng của công ty trong việc bổ sung các tính năng này cho Mac.

Trong khi các nhà sản xuất Chromebook và Windows PC đã áp dụng rộng rãi màn hình cảm ứng trong máy tính xách tay, thế nhưng Apple thì vẫn “bình chân như vại”. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào “đầu vào gián tiếp” trên Mac và tiết kiệm công nghệ màn hình cảm ứng cho iPad. John Ternus, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple, cho biết trong cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi tạo ra chiếc máy tính cảm ứng tốt nhất thế giới trên iPad. Nó hoàn toàn được tối ưu hóa cho điều đó. Và Mac được tối ưu hóa hoàn toàn cho đầu vào gián tiếp. Chúng tôi không thực sự cảm thấy có lý do để thay đổi điều đó ”.

Còn Face ID thì sao? Với việc MacBook Pro hiện có một notch trong màn hình, có vẻ như Face ID sẽ đến chỉ là sớm hay muộn hơn mà thôi, nhưng Apple dường như nghĩ rằng Touch ID phù hợp hơn với kiểu dáng máy tính xách tay. Tom Boger, Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm Mac và iPad của Apple, cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng “Touch ID tiện lợi hơn trên máy tính xách tay vì bàn tay của bạn đã đặt trên bàn phím.”

 

Apple công bố lợi nhuận Q4/2021 lợi nhuận 20,6 tỷ đô

(Techz.vn) Apple hôm nay vừa chia sẻ kết quả kinh doanh của họ trong quý tài chính thứ 4 của năm 2021, tính từ ngày 1/7 đến 30/9/2021

Tag:

Apple