Smart Phone - Điện thoại

Lý do Apple không ra mắt phiên bản mini trong iPhone 14 Series

Lý do Apple không ra mắt phiên bản mini trong iPhone 14 Series

Apple đã sẵn sàng để ra mắt dòng iPhone 14 nhưng không có phiên bản mini đi kèm. iPhone 14 Series sẽ bao gồm 4 mẫu: iPhone 14 và 14 Max có màn hình 6,1 inch, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có màn hình 6,7 inch. Trong tương lai, Apple có thể thay đổi loạt mini của mình thành iPhone SE thế hệ tiếp theo. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến Apple loại bỏ phiên bản mini khỏi thế hệ 14.

Điều gì đã xảy ra với iPhone 12 mini và 13 mini?

Năm 2020, Apple tung ra một chiếc flagship thu nhỏ dưới dạng iPhone 12 mini có màn hình 5,4 inch thu hút rất nhiều sự chú ý. Hàng loạt đánh giá tích cực trên mạng xã hội và những người có ảnh hưởng khiến tất cả mọi người, bao gồm cả Apple, dự đoán nó sẽ có doanh thu cao.

Tuy nhiên, khi nhìn vào số lượng bán ra, sự thật là iPhone 12 mini không đủ thu hút. Theo báo cáo của nhà phân tích CIRP, iPhone 12 mini chỉ chiếm 6% tổng lượng bán ra của iPhone 12 Series trong 2 tháng đầu ra mắt. Trong khi đó, iPhone 12 tiêu chuẩn có doanh số bán hàng là 27%, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đều ghi nhận doanh số bán hàng lần lượt là 20%. Điều đáng ngạc nhiên là iPhone 12 mini được bán với giá rất vừa túi tiền của mọi người, khởi điểm từ 599 USD so với 699 USD của bản tiêu chuẩn.

Điều tương tự đã xảy ra vào tháng 9/2021, khi Apple ra mắt dòng iPhone 13 của mình. Mặc dù đã cải thiện pin dự phòng và độ sáng màn hình nhưng iPhone 13 mini lại không đạt doanh số tốt. Một báo cáo khác từ CIRP cho rằng iPhone 13 mini chỉ chiếm 3% tổng doanh số iPhone 12 trong quý 2.

Ngày nay, người dùng vẫn ưa chuộng các flagship thế hệ trước bao gồm iPhone XR, iPhone SE, iPhone 11 hơn là mini thế hệ hiện tại. Thậm chí, báo cáo của CIRP còn tuyên bố rằng iPhone XR, iPhone SE và iPhone 11 hoạt động tốt hơn iPhone 12 mini.

Lý do Apple ngừng sản xuất iPhone 14 mini

Một trong những lý do hợp lý nhất đằng sau sự sụt giảm doanh số của dòng mini nói trên là do các mẫu flagship của Apple ngày càng có màn hình lớn và người dùng có xu hướng coi chúng là những sản phẩm cao cấp với màn hình lớn hơn và đẹp hơn.

Do đó, khi iPhone XR, iPhone 11 và các mẫu iPhone khác có màn hình lớn hơn, nó khiến phiên bản mini không được coi là một sản phẩm cao cấp. Hơn nữa, phiên bản mini của iPhone 12 và iPhone 13 cũng có giá đắt hơn các mẫu cũ có màn hình lớn khiến nó không được lòng người dùng.

Thứ hai, Apple đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chip trầm trọng. Sự thiếu hụt này là do nhu cầu và chuỗi cung ứng chip bất thường và nhiều nguyên nhân khác bao gồm cả ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Việc Apple ngừng phân bổ nguồn lực cho một sản phẩm không mang lại nhiều lợi nhuận cho họ hoàn toàn có thể hiểu được. Tuy nhiên, có thể trong tương lai Apple sẽ đưa chiếc flagship mini của mình trở lại nhưng với một cái tên khác.

 

Chênh 4 triệu, nên chọn mua iPhone 13 hay iPhone 12 Pro Max để không ‘lỗi thời’ khi iPhone 14 ra mắt

(Techz.vn) iPhone 14 chuẩn bị ra mắt vào tháng 9 chính là cơ hội để nhiều người dùng có thể sở hữu iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 với mức giá ưu đãi hơn.