Giải trí

LUXSTAY nhận gọi đầu tư từ Shark Việt, Shark Hưng và M-TP ENTERTAINMENT

LUXSTAY nhận gọi đầu tư từ Shark Việt, Shark Hưng và M-TP ENTERTAINMENT
  • Nhìn từ deal size kỷ lục của Shark Tank đến xu hướng home-sharing đang bùng nổ tại Việt Nam
  • Sơn Tùng MTP bắt tay với Shark Dzung, chuẩn bị rót vốn vào Luxstay?
  • LUXSTAY GÂY SỐT VỚI DỊCH VỤ ĐƯA ĐÓN SÂN BAY CAO CẤP BẰNG DÒNG XE VINFAST LUX

Luxstay là nền tảng trực tuyến kết nối chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà lưu trú ngắn hạn. Tại Việt Nam, Luxstay là cái tên tiên phong áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy) vào ngành bất động sản và du lịch. Hiện Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 20.000 chỗ ở, phủ sóng trên 48 tỉnh thành khắp cả nước với hơn 1 triệu người dùng, đặt mục tiêu phát triển nhanh chóng dẫn dắt thị trường khu vực Đông Nam Á. 

MTP-5406

Tháng 7/2019, trong tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 3, ông Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyễn) – người sáng lập và CEO Luxstay gây chú ý khi gọi vốn thành công 6 triệu USD từ 3 nhà đầu tư Nguyễn Thanh Việt, Phạm Thanh Hưng và Nguyễn Ngọc Thủy. Đây là kỷ lục chưa từng có trong Shark Tank Việt Nam.

Sau khi hoàn tất các quá trình thẩm định doanh nghiệp, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group cùng Shark Phạm Thanh Hưng chính thức ký kết đầu tư với Luxstay vào ngày 29/11/2019 tại GEM Center - TP Hồ Chí Minh.

MTP-5373

Chia sẻ về quyết định rót vốn đầu tư vào mô hình của Luxstay, Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết: “Có ba yếu tố quan trọng khiến tôi quyết định đầu tư vào Luxstay. Trước hết, Luxstay là một mô hình kết hợp công nghệ, du lịch, bất động sản với sự dẫn dắt của một người trẻ có khát vọng, đam mê, và bản lĩnh. Thứ hai, các startup công nghệ tại Việt Nam rất cần sự ủng hộ từ các nhà đầu tư đi trước để có thể vươn ra thế giới. Cuối cùng, CEO của Luxstay tuy không có những đào tạo bài bản về khía cạnh bằng cấp nhưng lại học hỏi và được đào tạo từ chính những đối tác và cả những đối thủ của mình. Với cơ sở hạ tầng của Intracom về bất động sản, hai bên hoàn toàn có thể hợp tác với nhau cùng phát triển.”

Cũng trong sự kiện ký kết tại TP Hồ Chí Minh, Luxstay chính thức công bố Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng của công ty M-TP Entertainment trở thành nhà đầu tư của Luxstay.  

MTP-0197

M-TP Entertainment được dẫn dắt bởi Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng là doanh nghiệp truyền thông giải trí có khả năng tạo ra sức ảnh hưởng và khả năng lan truyền cảm hứng đến giới trẻ, đây là tệp khách hàng trọng yếu và tiềm năng mà Luxstay hướng đến. Ngoài việc đầu tư tài chính, hợp tác với M-TP Entertainment phía Luxstay kỳ vọng sẽ được tiếp sức mạnh truyền thông, tạo ra những xu thế công nghệ mới cho cộng đồng qua đó lan toả hình ảnh du lịch Việt Nam đến toàn thế giới.

MTP-1186

Chia sẻ về quyết định hợp tác với Luxstay,  ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch M-TP Entertainment cho biết: “Có rất nhiều lý do để M-TP Entertainment quyết định đầu tư vào Luxstay. Trước tiên, Luxstay là một nền tảng tiên phong trong lĩnh vực home-sharing, là sản phẩm trí tuệ của một startup Việt Nam. Điều này hoàn toàn phù hợp với một trong những tiêu chí và định hướng hoạt động của M-TP Entertainment. Lần hợp tác này, cả hai bên đều có thể tận dụng thế mạnh của mình để cộng hưởng và làm nên những thay đổi rõ rệt cho thị trường du lịch Việt Nam.”

MTP-5354

Trước sự kiện này, ông Steven Nguyễn - CEO Luxstay cũng khẳng định: “Khi tiếp xúc và làm việc đội ngũ lãnh đạo M-TP Entertainment, chúng tôi nhìn thấy được giá trị và chiến lược phù hợp để kết hợp hiệu quả nên đã chính thức kêu gọi họ tham gia đầu tư, cùng xây dựng Luxstay trở thành một startup thành công mang tầm cỡ khu vực .”

MTP-0528

Sự cộng hưởng sức mạnh giữa nhân vật giải trí với các startup không còn là một câu chuyện quá xa lạ. Bằng chứng là trên thế giới đã có rất nhiều màn hợp tác như thế và đạt được điều nhiều kết quả hơn cả mong đợi. Tuy nhiên, cái “bắt tay” giữa M-TP Entertainment và Luxstay có thể được xem là màn hợp tác đầu tiên tại Việt Nam với sự kết hợp của nhiều nhân tố từ giải trí, du lịch đến startup. Điều này có thể trở thành “phát súng mở màn”, tạo ra sự đột phá, xu hướng hợp tác triển vọng giữa các nhân vật giải trí và startup Việt. 

MTP-5404

Sau 3 năm hoạt động, nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư, Luxstay đã và đang chứng tỏ tiềm năng phát triển của mình, tính đến thời điểm hiện tại, Luxstay đã xây dựng được mạng lưới chỗ ở trên khắp cả nước, là nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn đáp ứng nhu cầu tốt nhất dành cho thị trường Việt Nam. Cùng những nỗ lực không ngừng, Luxstay ngày càng chiếm được lòng tin từ phía người sử dụng và các đối tác.

Hiện Luxstay tiếp tục mở rộng thị phần kinh doanh, ra mắt các dịch vụ, sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái của mình. Cùng với đó Luxstay đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư tài chính, các đối tác chiến lược để huy động vòng gọi vốn tiếp theo.