Đời sống

Lượng tìm kiếm phim nóng tăng vọt vì lệnh cách ly Covid-19

Lượng tìm kiếm phim nóng tăng vọt vì lệnh cách ly Covid-19

Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, lượt tìm kiếm các nội dung nhạy cảm qua Baidu tại Trung Quốc tăng bất thường. Đây cũng là khoảng thời gian Trung Quốc thực hiện các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. 

Số lượt tìm kiếm nội dung nhạy cảm không hệ hạ xuống vào đầu tháng 2, trái ngược với thời gian trước đó khi số lượt tìm kiếm chỉ cao vào cuối tuần, và giảm mạnh vào các ngày trong tuần. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là vì nhiều doanh nghiệp đã cho phép nhân viên làm việc từ xa dù tình trạng lây nhiễm đã hạ nhiệt.

Điều thú vị là những dữ liệu về lượt xem và tải phim nhạy cảm trực tuyến tại Trung Quốc lại có thể cung cấp những gợi ý quan trọng. Theo các chuyên gia, đây có thể được xem là biểu hiện của sự tuân thủ của người dân với yêu cầu tự cách ly tại nhà. Bởi lẽ, mọi người chỉ tìm kiếm nội dung nhạy cảm tại ở nơi kín đáo như nhà riêng.

Ở Trung Quốc, các nội dung nhạy cảm trực tuyến bị cấm tại Trung Quốc, tuy nhiên một số website có nội dung người lớn vẫn có thể truy cập từ Trung Quốc, theo SCMP. Ở đất nước tỷ dân này, việc ngăn chặn các trang web 18+ không phải là việc dễ dàng. Thậm chí, cơ quan chức năng tại Trung Quốc còn treo thưởng cho công dân nào báo cáo các trang web có nội dung độc hại. 

 

 

 

Conan đã bị thám tử Mori lừa suốt 25 năm: Vạch mặt chỉ với 4 chi tiết?

(Techz.vn) Khi đọc truyện Conan, nhiều người vẫn nghĩ rằng Mori là người khờ khạo, tuy nhiên sự thật về thám tử này có thể khiến nhiều khán giả ngã ngửa.