Giải trí

Luật sư lên tiếng về hành động khó hiểu của Lê Tùng Vân và Tịnh Thất Bồng Lai giữa lúc bị điều tra

Luật sư lên tiếng về hành động khó hiểu của Lê Tùng Vân và Tịnh Thất Bồng Lai giữa lúc bị điều tra

Những tuần qua, Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) khiến dư luận chú ý khi liên tục đăng clip lên YouTube. Trong các clip, sự xuất hiện của ông Lê Tùng Vân cùng các “đệ tử” khiến dư luận không ngừng bàn tán. Người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai có vẻ khá yếu, chỉ nằm võng phát biểu chúc Tết mọi người. Trong khi đó các “đệ tử” của ông thì vây quanh cúng bái, dâng lễ vật.

le-tung-van-2

le-tung-van-3

Điều đáng nói, chỉ trước đó không lâu ông Lê Tùng Vân cùng 3 người khác là Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thành Trùng Dương bị điều tra về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, Quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. 3 “đệ tử” của ông Vân hiện đang bị tạm giam, riêng người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai được tại ngoại.

Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu việc ông Lê Tùng Vân xuất hiện trong các video trên giữa lúc bị điều tra như vậy có ảnh hưởng đến quá trình điều tra hay không? Trả lời câu hỏi này, luật sư Đào Kim Lân (Công ty luật An Thịnh Phát, Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết: “Thời gian qua, kênh YouTube của Tịnh thất Bồng Lai có đăng tải các đoạn video chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết người độc thoại chính trong một số video là ông Nhị Nguyên”.

le-tung-van-5

Theo luật sư Đào Kim Lân, Nhị Nguyên không liên quan đến các vụ án, những hình ảnh trong video cũng chỉ ghi lại sinh hoạt hàng ngày của Tịnh Thất Bồng Lai. Vì thế nên nếu nội dung, lời thoại không vi phạm pháp luật thì không ảnh hưởng, tác động đến vụ việc và quá trình điều tra.

Luật sư Đào Kim Lân là 1 trong 5 vị luật sư được Tịnh Thất Bồng Lai mời để bào chữa cho Lê Tùng Vân cũng như 3 "đệ tử". Người này cũng thông tin thêm, các bị can xuất thân từ Tịnh Thất Bồng Lai hiện chỉ đang bị truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, Quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, còn những tin tức bên lề khác chỉ là đồn thổi không có căn cứ tính đến thời điểm hiện tại.

 

CĐM ngao ngán trước hành động không tưởng Tịnh Thất Bồng Lai làm cho ông Lê Tùng Vân hậu bị khởi tố

(Techz.vn) – “Tịnh Thất Bồng Lai và những trò lố”, “Bao giờ mới hết bày trò đây?”… là những bình luận nhắm vào ông Lê Tùng Vân và các “đệ tử” sau khi xem clip vừa qua.