Đời sống

Lời khai của người kêu gọi biểu tình ở KDL Đại Nam của bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra

Lời khai của người kêu gọi biểu tình ở KDL Đại Nam của bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra

Tối 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố, tạm giam vì hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Thông tin này trở thành đề tài khiến dư luận phải bàn tán. Nhiều người ủng hộ việc xử lý nữ CEO Đại Nam, nhưng cũng không ít ý kiến trái chiều.

nguyen-phuong-hang-3
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an tối 24/3. Ảnh: Công an TP.HCM

Trong quá trình nắm tình hình trên không gian mạng, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương phát hiện một tài khoản TikTok đăng tải clip kêu gọi “fan chính nghĩa” tụ tập biểu tình tại cổng khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Đây là khu du lịch do bà Nguyễn Phương Hằng làm Tổng giám đốc.

Sau quá trình xác minh thông tin, Cơ quan công an thị xã Tân Uyên phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được danh tính người đăng clip, mời chủ tài khoản TikTok trên đến làm việc.

nguoi-keu-goi-bieu-tinh-o-dai-nam-1
Lê Văn P. bị cơ quan công an xử phạt hành chính (Ảnh: A.X).

Ngày 16/4, báo Dân Trí đưa tin, chủ tài khoản cũng là người đăng clip kêu gọi biểu tình ở khu du lịch Đại Nam tên là Lê Văn P (32 tuổi, trú tại thị xã Tân Uyên). Người này bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “Tổ chức xúi giục, kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng”, bị phạt 4 triệu đồng.

Trong buổi làm việc với cơ quan điều tra, anh Lê Văn P thừa nhận hành vi đăng clip của mình. Tuy nhiên, khi nói về lý do, người này khẳng định chỉ có mục đích câu view, câu like. Sau khi được nhà chức trách mời lên làm việc, Lê Văn P nhận thức rõ hành vi của mình là sai nên đã gỡ bỏ đoạn clip trên.

nguyen-phuong-hang-4 
Bà Nguyễn Phương Hằng từng gây bão vì những livestream trên MXH. Ảnh: Internet

Cũng thông qua vụ việc lần này, Công an thị xã Tân Uyên khuyến cáo người dân cẩn trọng, không có những phát ngôn hay hành động vi phạm chỉ vì lợi ích trước mắt hay sự bức xúc nhất thời. Nếu vi phạm, gây nên hậu quả đáng tiếc sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

 

CA TP.HCM thông tin nóng vụ bà Nguyễn Phương Hằng, tiết lộ bí mật quan hệ với thân tín của Năm Cam

(Techz.vn) – Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thông tin thêm về vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, một YouTuber đã được mời lên để làm việc.