Ô tô

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX

Vừa qua, công ty Changli của Trung Quốc đã gây chú ý khi tung ra mẫu xe điện mới với trọng lượng chỉ 323kg, thiết kế nhỏ gọn, công suất tải ở mức 300kg. Dù mẫu xe mới này có thiết kế nhỏ và giá bán rất rẻ nhưng vẫn được trang bị đầy đủ các tiện nghi như camera lùi, 2 hàng ghế ngồi khá thoải mái, phương tiện giải trí như radio và phát nhạc MP3 từ USB.

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 1

Thời gian sạc pin của mẫu xe này theo như thông số mà nhà sản xuất cung cấp là từ 7-10 tiếng. sạc đầy, chiếc xe có thể đi được quãng đường từ 40-100km. Đặc biệt, đây là mẫu xe nằm trong top rẻ nhất thế giới hiện nay với mức giá bán chỉ từ 930 USD (Khoảng 21 triệu). Mức giá này thậm chí chỉ ngang ngửa với một số mẫu xe máy như Honda Wave 110 RSX, Wave RSX 2020…

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 2

Công ty Dezhou Luxing Vehicle Company (Ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) cũng sản xuất mẫu xe Luxing iStar có kiểu dáng nhỏ gọn. Mẫu xe này có nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất nhái theo phong cách của các xe Mercedes A-class, GLE, GLC. Luxing iStar được trang bị động cơ điện 72V cho tốc độ tối đa 45 km/h. Khi sạc đầy, xe có thể đi được 150km. Mức giá của Luxing iStar tại thời điểm ra mắt ở Trung Quốc là 22.000 tệ (Khoảng 77 triệu đồng).

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 3

DT Motor – Nhà phân phối xe ô tô nổi tiếng ở Thái Lan cũng đã bán ra những chiếc xe ô tô chạy điện mini giá rẻ đầy màu sắc. Những chiếc xe này được nhiều người quan tâm bởi mức giá khá rẻ, chỉ 98.000 bath (Khoảng 75 triệu đồng). Mức giá này rẻ hơn nhiều dòng xe máy tay ga thông dụng ở Việt Nam nhưng lại có thể che mưa, che nắng tốt hơn. Do đó, không ít khách hàng người Việt cũng đã tới các chợ xe để tìm kiếm nơi bán mẫu ô tô giá rẻ này.

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 4

Mẫu xe mà DT Motor bán ra được thiết kế giống như các xe 4 bánh khác. Mỗi lần sạc, xe có thể chạy được 30km và đạt vận tốc tối đa 30km/h. Xe có 2 ghế ngồi ở phía trước cùng không gian chứa đồ ở phía sau.

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 5

Cũng trong phân khúc xe giá rẻ, liên doanh SAIC-GM-Wiling đã đưa ra mẫu Wuling Hongguang Mini EV tại Trung Quốc với giá bán niêm yết 28.800 nhân dân tệ (Khoảng 100 triệu đồng).

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 6

Wuling Hongguang Mini EV có thiết kế khá giống Kia Morning. Với chiều dài cơ sở 1940mm, kích thước tổng thể của xe đạt 2917 x 1493 x 1621 mm. Kích cỡ nhỏ bé giúp xe rất phù hợp sử dụng trong các đô thị đông đúc. Dù nhỏbé nhưng Wuling Hongguang Mini EV vẫn đảm bảo chở được 4 người, bao gồm cả tài xế.

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 7

Wuling Hongguang Mini EV được trang bị cảnh báo áp suất lốp và cảm biến lùi, hệ thống ABS chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí trước… Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có khoảng 50.000 đơn đặt mua Wuling Hongguang Mini EV. Trên thị trường ô tô điện tại Trung Quốc, đây là một kỉ lục.

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 8

Renault Kwid là mẫu ô tô giá rẻ đã được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ. Xe có thiết kế bắt mắt và nhiều trang bị đáng chú ý.

Nội thất của Renault Kwid được nhà sản xuất trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch, bảng điều khiển tinh chỉnh. Không chỉ có vậy, mẫu xe này cũng có đầy đủ những tính năng an toàn cần thiết như EBD, ABS, túi khí cho người lái, nhắc nhở thắt dây an toàn cho tài xế và hành khách, cảm biến đỗ xe ngược và hệ thống cảnh báo tốc độ. Renault Kwid có giá bán dao động từ 226.700 – 459.500 rupee (Khoảng 90,5 – 156 triệu đồng).

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 9

Nhà sản xuất Yogomo tại Trung Quốc đã chế tạo ra chiếc 330 với ngoại thất sao chép hoàn chỉnh mẫu Kia Morning. Mẫu xe điện này có 2 phiên bản động cơ 13 kW và 7,5 kW, lấy nguồn năng lượng từ khối pin lithium-ion hoặc ắc quy chì. Phiên bản cao cấp nhất của xe có thể đạt tốc độ 60 km/h. Mỗi lần sạc điện có thể di chuyển được 160 km.

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 10

Giá của một chiếc 330 rẻ nhất là 31.500 tệ (Khoảng 110 triệu đồng).

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 11

Tại thị trường Ấn Độ, mẫu ô tô giá rẻ Suzuki Alto 2019 đã được ra mắt với mức giá từ 293.689 tới 371.709 Rupee (Khoảng 97 – 123 triệu đồng). Mức giá này chỉ tương đương một chiếc xe tay ga Honda SH tại thị trường Việt Nam.

Loạt ô tô mới giá rẻ gây náo loạn thị trường, có mẫu chỉ bằng tiền mua Honda Wave RSX ảnh 12

Suzuki trang bị cho mẫu hatchback này động cơ xăng 3 xi-lanh F8D với dung tích 796cc phù hợp tiêu chuẩn BS-VI. Động cơ này giúp giúp sản sinh công suất 47 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 69 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Suzuki Alto 2019 có các trang bị an toàn tiêu chuẩn như EBD, ABS, nhắc nhở thắt dây an toàn ở hàng ghế trước, túi khí người lái, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cảnh báo khi tăng tốc.

 

Ưu đãi tới 128 triệu đồng, Nissan Terra quyết cạnh tranh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

(Techz.vn) Với mức ưu đãi cực khủng tại đại lý, Nissan Terra chắc chắn sẽ tạo ra áp lực lớn cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe hay Ford Everest.