Ô tô

Loạt ô tô gây sốc với mức giá rẻ hơn cả Honda Wave Alpha và Future tại Việt Nam

Loạt ô tô gây sốc với mức giá rẻ hơn cả Honda Wave Alpha và Future tại Việt Nam

Changli

Changli là mẫu xe ô tô điện rẻ nhất thế giới với giá chỉ từ 21,5 triệu đồng. Đây là mẫu xe được sản xuất bởi công ty Changzhou Xili Car Industry của Trung Quốc. Vì là mẫu xe có giá thành rẻ nên Changli đã bị lược đi khá nhiều chi tiết nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất. 

xe ô tô giá rẻ, xe điện Changli, màu đỏ
Changli - mẫu xe điện rẻ nhất thế giới

Xe có kích thước tương đối nhỏ gọn với chiều dài 2,5m, chiều rộng 1,5m và chiều cao 1,8m. Tuy nhiên, Changli vẫn có những tính năng nổi bật, không thua kém gì những mẫu ô tô đắt tiền như điều hòa không khí, hệ thống treo độc lập, lò sưởi, radio, thậm chí là cả camera lùi. 

xe ô tô giá rẻ, xe điện Changli, màu đỏ
Xe có nhiều tính năng nổi bật

Về hiệu năng hoạt động Changli chỉ được trang bị một động cơ điện duy nhất với công suất 1,16 mã lực và tốc độ tối đa 30 km/h. Nhưng nhà sản xuất cũng cung cấp thêm 3 tùy chọn về pin gồm, pin công suất 800W, 1000W và 1200W. Changli có thể di chuyển quãng đường từ 40 – 100 km sau mỗi lần sạc và thời gian sạc trung bình là từ 7 – 10 tiếng.

Xe điện DT Motor

Mẫu xe điện mini này được sản xuất và trở thành một trong những mặt hàng đắt khách tại Thái Lan trong suốt thời gian qua. Về tổng quan, mẫu xe điện này có thiết kế giống như các xe 4 bánh khác với 2 chỗ ngồi phía trước và khoang chứa đồ ở phía sau. 

xe ô tô giá rẻ, xe điện Thái Lan
Mẫu xe điện làm mưa làm gió tại Thái Lan

Xe cũng được trang bị đầy đủ hệ thống đèn LED phía trước cùng đèn bái giúp tiết kiệm năng lượng. Vì kích thước nhỏ gọn nên bên trong khoang cabin của xe chỉ có duy nhất một màn hình, hiển thị các thông tin cơ bản như tốc độ, lượng pin và đài phát thanh. Điểm trừ duy nhất của mẫu xe điện này là không được trang bị điều hòa không khí.

xe ô tô giá rẻ, xe điện Thái Lan
Khoang nội thất của DT Motor

Xe có thể đạt vận tốc tối đa 30 km/h và quãng đường di chuyển đạt 30 km sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên, nếu muốn tăng thời gian sử dụng, khách hàng có thể chọn gói tăng kích thước pin. Xe hiện được bán với mức giá khởi điểm từ 75 triệu đồng – chỉ nhỉnh hơn một chút so với mẫu xe máy SH Mode ở Việt Nam.

Tata Nano

Đây là mẫu xe được sản xuất bởi hãng xe Ấn Độ Tata Motors. Ngay từ khi ra mắt, mẫu Tata Nano đã gây sốc khi có giá bán chỉ khoảng 46 triệu đồng (chưa gồm thuế và phí giao xe tận nơi). 

xe ô tô giá rẻ
Mẫu ô tô giá rẻ Tata Nano của Ấn Độ

Xe có thiết kế khá giống so với các mẫu ô tô thông thường tuy nhiên lại không được trang bị những tính năng cơ bản như tay lái trợ lực, điều hòa không khí cũng như túi khí. Tại Ấn Độ, Nano trang bị động cơ 2 xi-lanh dung tích 624 phân khối, phun xăng điện tử đa điểm, sản sinh công suất 33 mã lực, đi cùng với đó là hệ dẫn động cầu sau. 

Ban đầu, hãng xe đặt mục tiêu sản xuất 250.000 xe mỗi năm nhưng trên thực tế, doanh số của mẫu xe này lại không đạt được như kì vọng.  Đến tháng 5/2018, mẫu xe này đã chính thức bị khai tử.

xe ô tô giá rẻ
Tata Nano đã bị khai tử vào 2 năm trước

Mặc dù có giá thành rẻ như cho cùng thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với điều kiện đường xá đông đúc tại nhiều khu vực, trong đó có Việt Nam nhưng những mẫu xe kể trên chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu cơ bản của nhiều khách hàng mua xe. Chính vì thế, việc những mẫu xe này được nhập về và lăn bánh trên đường phố Việt là điều khó có thể xảy ra.

 

Honda Jazz 2020 nâng cấp đỉnh cao với giá bán rẻ ngang Kia Morning

(Techz.vn) Với giá bán chỉ 232 triệu đồng nhưng mẫu Honda Jazz 2020 vẫn được “lột xác” với loạt nâng cấp mới, không thua kém gì các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Yaris hay Hyundai i20.