Xe máy

Loạn giá tại đại lý, Honda SH mới khiến người dùng hoang mang

Loạn giá tại đại lý, Honda SH mới khiến người dùng hoang mang

 

  • 'Hàng hot' Honda Air Blade 2019 bất ngờ giảm giá mạnh: Cú chốt mở đường cho Air Blade 155 ?
  • ‘Siêu bão’ giảm giá Honda Winner X: 'Phản đòn’ Yamaha Exciter 150
  • 'Cơn sốt' giảm giá Honda HR-V: Quyết 'hất cẳng' Hyundai Kona, Ford EcoSport

Honda SH 2020 chính thức trình làng tại Hà Nội vào ngày 5/11. Mẫu xe tay ga cao cấp này đã tạo ra cơn sốt mới khi có nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị. Xe lần đầu lắp động cơ mới eSP+, công suất từ 12,2 mã lực tăng lên thành 12,8 mã lực (bản 125i), và từ 14,4 mã lực thành 16,6 mã lực (bản 150i). Lực kéo cũng tăng trên cả hai phiên bản.

Ở phân khúc xe ga cao cấp, đối thủ của SH là các dòng xe của Piaggio như Vespa, Medley. Medley bán ra với 2 phiên bản động cơ và đều trang bị phanh ABS, giá từ 71,5 đến 86 triệu đồng. Doanh số Medley thấp hơn, không có tình trạng đội giá như Honda SH. Hiện nay tăng giá ở tất cả các phiên bản. Honda mới đây thông báo kế hoạch lùi ngày bán SH 150 nhưng chưa ấn định thời điểm cụ thể bán trở lại. 

Được biết, giá đề xuất của SH CBS và ABS 2020 lần lượt 71 triệu và 79 triệu đồng. Một Head ở quận Bình Thạnh bán Honda SH mới bản CBS giá 80,9 triệu, bản ABS giá 90,5 triệu đồng, tương đương mức tăng lần lượt 10 và 11 triệu so với giá đề xuất. Còn một Head ở quận 4 sáng 25/11 chào giá 87,3 triệu đồng cho bản CBS đã bao gồm phí ra biển, tức nếu không tính phí ra biển, chênh khoảng 6-7 triệu đồng. Đại lý thông báo bản ABS 125 chưa có hàng lẫn giá. Riêng bản SH 150 chưa có thông tin về ngày mở bán. 

Ở mỗi đại lý sẽ có một mức giá khác nhau. Ở Hà Nội, giá xe chênh dao động 10-20 triệu tăng so với đề xuất. Các đại lý cho biết, việc chênh này là "bình thường" và được khách hàng chấp nhận. SH đội giá ở thời điểm cuối năm và cận Tết là câu chuyện không mới. Cầu lớn hơn cung là lý giải quen thuộc của các đại lý khi giải thích vấn đề đội giá. Bản thân lãnh đạo Honda hồi tháng 5/2018 từng cho biết không đồng tình hay hậu thuẫn đối với việc tăng giá của các đại lý. Honda và Head là hai thực thể kinh doanh độc lập, kiểu "mua đứt bán đoạn" trong kinh doanh. Liên doanh xe Nhật vì thế không có quyền áp đặt giá bán đối với Head.

Honda Việt Nam cho biết đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, thực trạng này đến nay vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

 

'Hàng hot' Honda Air Blade 2019 bất ngờ giảm giá mạnh: Cú chốt mở đường cho Air Blade 155 ?

(Techz.vn) Ngay từ khi xuất hiện đã khiến “huyền thoại xe ga” Yamaha Nouvo phải rút lui khỏi thị trường Việt Nam, Honda Air Blade ngày càng khẳng định vị thế ăn khách của mình. Đặc biệt mẫu xe hot nhà Honda đang có những ưu đãi giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng hơn nữa.