Smart Phone - Điện thoại

Loại bỏ dần LG và Samsung, BOE bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho Apple

Loại bỏ dần LG và Samsung, BOE bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho Apple

Vào tháng 12/2020, BOE được Apple phê duyệt là nhà sản xuất màn hình OLED tiếp theo cho iPhone 12. Báo cáo chia sẻ, BOE sẽ đảm nhiệm 10 ~ 20 triệu tấm OLED trong năm nay.

 

73204510-ab09-495c-a737-f492f0aa8942

 

Tuy nhiên, cũng có những nguồn tin cho rằng BOE hiện mới chỉ cung cấp màn hình OLED cho iPhone tân trang.

 

Mới đây, BOE cũng đã thành lập thêm một cơ sở sản xuất mới mang tên Fab B11 dành riêng cho Apple. Công ty này đang sản xuất các mẫu màn hình OLED thử nghiệm cho iPhone thế hệ mới. 

 

Hiện có 3 nhà sản xuất cung cấp màn hình OLED cho Apple. Bao gồm Samsung, LG và BOE. Samsung hiện đang là nhà sản xuất OLED chính cho iPhone 12. Trong khi đó, LG chỉ đảm nhiệm cung cấp màn hình cho chiếc iPhone 12 6.1, còn lại đều do Samsung đảm trách chính. 

 

Việc BOE tham gia vào chuỗi cung ứng màn hình của Apple sẽ giúp hãng giảm sự lệ thuộc vào 2 công ty Hàn Quốc. Đặc biệt là Samsung, nhà sản xuất di động vốn là đối thủ nặng ký của Táo Khuyết hiện nay. 

 

Không chỉ với iPhone, BOE được kỳ vọng sẽ cung cấp tấm nền microOLED cho các thiết bị thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) của Apple. 

 

iPhone 13 sẽ có tần số quét lên tới 240Hz

(Techz.vn) Bằng sáng chế mới của Apple về tần số quét của iPhone vừa được Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ cấp phép.

Tag:

Apple