Đời sống

Lô thuốc đầu tiên có khả năng điều trị virus corona được sản xuất, thế giới sắp thoát khỏi đại dịch?

Lô thuốc đầu tiên có khả năng điều trị virus corona được sản xuất, thế giới sắp thoát khỏi đại dịch?

Dịch Covid-19 do virus corona gây ra đã xuất hiện đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sau đó, dịch bênh này đã nhanh chóng lây lan ra khắp các tỉnh ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới 71.323 trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới và số người tử vong do căn bệnh này đã lên đến 1.770. Việc dịch bệnh bùng phát, lây lan và cướp đi nhiều sinh mạng đã khiến cả thế giới hoang mang, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân khắp thế giới.

Tuy nhiên, một tin vui mới đây đã được tờ Sputnik đăng tải và thắp lên hy vọng cho toàn nhân loại trong việc ngăn chặn dịch bệnh này. Theo thông tin này cho biết, chính quyền thành phố Thái Châu đã tiết lộ việc công ty dược phẩm Hisun Chiết Giang đã nghiên cứu và sản xuất  loại thuốc có khả năng điều trị virus corona. Loại thuốc này đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc cấp phép để đưa ra thị trường. 

Đây là loại thuốc đầu tiên được chính quyền Trung Quốc cấp phép chính thức để đưa vào danh sách thuốc có khả năng điều trị hiệu quả virus corona mới. Theo đó, việc sản xuất loại thuốc mới này đã được bắt đầu vào ngày 16/2.

Bên cạnh đó, các chuyên gia Trung Quốc cũng đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm nhiều loại vaccine phòng ngừa virus corona trên động vật.

 

Tây Du Ký 1986 và loạt phim kinh điển Trung Quốc đã lừa hàng tỷ khán giả bằng những ‘mánh khóe’ này

(Techz.vn) Dù chỉ dùng những mánh khóe đơn giản và có hàng tá “hạt sạn” nhưng Tây Du Ký 1986 cùng những bộ phim kinh điển của Trung Quốc vẫn dễ dàng qua mắt cả tỷ khán giả.