Ô tô

Lộ thiết kế chi tiết SUV mới của VinFast, khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘kinh hồn bạt vía’

Lộ thiết kế chi tiết SUV mới của VinFast, khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘kinh hồn bạt vía’

Trong những tháng vừa, một loạt sản phẩm ô tô mới đã được VinFast đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Mới đây nhất, đã có tới 11 mẫu ô tô mới được VinFast đăng ký. Trước đó, hãng xe của Việt Nam cũng đăng ký một vài mẫu xe nữa. Tuy nhiên, nổi bật nhất là 2 mẫu xe được đăng ký với hình ảnh 3D như xe thật.

Lộ thiết kế chi tiết SUV mới của VinFast, khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘kinh hồn bạt vía’ ảnh 1
Lộ thiết kế chi tiết SUV mới của VinFast, khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘kinh hồn bạt vía’ ảnh 2

Có thể thấy thiết kế của 2 mẫu xe này của VinFast gần như giống hệt nhau. Điểm khác biệt rõ rệt nhất có thể quan sát được là phần lưới tản nhiệt. Trong khi một mẫu xe không có lưới tản nhiệt thì mẫu còn lại có lưới tản nhiệt lớn. Rất có thể cả 2 mẫu này đều là một dòng xe nhưng trong đó có bản dùng động cơ điện (không có lưới tản nhiệt) và có bản được trang bị động cơ đốt trong (có lưới tản nhiệt). Khu vực khoang động cơ của chiếc xe không có lưới tản nhiệt còn có nắp, đây nhiều khả năng là khu vực cắm sạc.

Trước đây, một chiếc SUV của VinFast với lớp ngụy trang kín mít đã được bắt gặp khi chạy thử trên đường. Đặc biệt, kiểu dáng của chiếc xe chạy thử rất giống với 2 mẫu xe mà VinFast đã đăng ký bản quyền nói trên. Đối chiếu những đường gờ, đèn hậu, đèn định vị cũng như nhiều chi tiết uốn lượn úp mở ở phía trước và sau hằn lên lớp ngụy trang, có thể kết luận gần như chắc chắn chiếc xe chạy thử chính là mẫu xe 3D được đăng ký.

Lộ thiết kế chi tiết SUV mới của VinFast, khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘kinh hồn bạt vía’ ảnh 3

Theo như thông tin được tiết lộ từ phía VinFast, chiếc xe chạy thử nghiện là mẫu SUV với kích thước nhỉnh hơn đôi chút so với các mẫu xe hạng C, lắp động cơ điện. Giống như 2 mẫu xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0, mẫu xe này cũng được thiết kế bởi studio Pininfarina. Khối động cơ điện mà chiếc SUV này có thể sản sinh ra công suất khoảng 470 mã lực và sau một lần sạc đầy có thể di chuyển được khoảng 500 km. Trong khi đó, phiên bản khác của mẫu xe này sử dụng động cơ xăng công nghệ BMW nhỏ hơn so với động cơ 2 lít đang sử dụng trên VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Lộ thiết kế chi tiết SUV mới của VinFast, khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘kinh hồn bạt vía’ ảnh 4
Lộ thiết kế chi tiết SUV mới của VinFast, khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘kinh hồn bạt vía’ ảnh 5

So với chiếc xe dán ngụy trang chạy thử trên đường, nhiều chi tiết rõ nét hơn có thể quan sát được qua bản thiết kế được đăng ký bản quyền. Theo đó, mẫu SUV này được trang bị đèn định vị LED kéo dài cùng đèn hậu khá giống với VinFast Lux SA2.0. Tuy nhiên, phần cản trước và sau của mẫu xe mới mang nhiề đường nét điệu đà hơn. So với Lux SA2.0, thiết kế của mẫu xe mới cũng bớt vuông vức hơn và mang nét trẻ trung hơn. Một chi tiết mới được bổ sung là cửa sổ toàn cảnh nằm trên nóc của mẫu xe mới.

Lộ thiết kế chi tiết SUV mới của VinFast, khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘kinh hồn bạt vía’ ảnh 6

Nếu đúng thật mẫu xe mới này của VinFast nằm ở phân khúc C thì đây sẽ là một đối thủ cạnh tranh nặng ký cho Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Ảnh: AutoPro

 

VinFast Fadil tung ‘đòn hiểm’ làm khó Hyundai Grand i10 và Kia Morning, khách Việt hưởng lợi

(Techz.vn) Động thái mới nhất cho thấy VinFast Fadil đang rất quyết tâm đánh bại hoàn toàn 2 đại kình địch là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Tag:

vinfast