Thể thao

Lo lắng trước sức mạnh ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc chỉ ra mối nguy lớn nhất đến từ trợ lý HLV Park

Lo lắng trước sức mạnh ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc chỉ ra mối nguy lớn nhất đến từ trợ lý HLV Park

Để hướng tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã bổ sung thêm 2 trợ lý người Hàn Quốc vào đội ngũ ban huấn luyện ĐT Việt Nam. Đó là Kim Tae Min - chuyên viên phân tích giữ liệu của HAGL, và Park Choong-kyun - người đang nắm vai trò HLV trưởng của CLB Hà Nội.

Lo lắng trước sức mạnh ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc chỉ ra mối nguy lớn nhất nằm đến từ HLV Park
HLV trưởng của CLB Hà Nội Park Choong-kyun là trợ lý mới của HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam.

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra vô cùng quan tâm đến trường hợp của HLV Park Choong-kyun, lý do bởi ông từng có thời gian dẫn dắt CLB Thiên Tân Thiên Hải tại giải Chinese Super League. Tờ Sina đã chỉ ra những lý do mà HLV Park Hang-seo muốn có HLV trưởng của CLB Hà Nội trong đội ngũ BHL ĐT Việt Nam.

Tác giả bài viết mở đầu bằng việc giới thiệu lý lịch của chiến lược gia sinh năm 1973: "Hà Nội FC từng là ứng cử viên vô địch V.League năm nay. Tuy nhiên do khởi đầu mùa bóng không tốt, họ quyết định thay thuyền trưởng. HLV Park Choong-kyun đã đến và tiếp quản đội bóng này.

Từ khi HLV HLV Park Choong-kyun nắm quyền tại Hà Nội FC, đội bóng này đã chơi tốt hơn nhiều. Họ cũng cải thiện được thứ hạng trên BXH và chỉ còn cách nhóm đua vô địch 1 điểm nữa. Khi nhận được lời đề nghị làm trợ lý của HLV Park Hang-seo trên đội tuyển Việt Nam, HLV Park Choong-kyun đã đồng ý. Hà Nội FC cũng tạo điều kiện cho vị chiến lược gia của mình và tuyên bố rằng, bất cứ khi nào tuyển Việt Nam cần, họ sẽ nhả người".

Lo lắng trước sức mạnh ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc chỉ ra mối nguy lớn nhất nằm đến từ HLV Park
Ông từng có thời gian làm việc tại giải VĐQG Trung Quốc.

Sau đó, tờ Sina phân tích những lợi thế mà HLV Park Choong-kyun sẽ mang đến cho ĐT Việt Nam khi đối đầu với ĐT Trung Quốc: "HLV Park Choong-kyun trước đây từng là học trò của HLV Park Hang-seo khi ông làm trợ lý tại tuyển Hàn Quốc, do đó họ dễ dàng hiểu nhau hơn. Đây là một trong những lý do khiến thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam mời HLV Park Choong-kyun lên làm trợ lý.

Lo lắng trước sức mạnh ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc chỉ ra mối nguy lớn nhất nằm đến từ HLV Park
Kinh nghiệm và hiểu biết của HLV Park Choong-kyun về bóng đá Trung Quốc có thể mang đến lợi thế cho ĐT Việt Nam.

Giai đoạn năm 2018 và 2019, HLV Park Choong-kyun dẫn dắt CLB Thiên Tân Thiên Hải thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League). Do đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc này nắm khá rõ về các cầu thủ Trung Quốc. Chính vì vậy, HLV Park Choong-kyun sẽ vô cùng hữu ích đối với HLV Park Hang-seo, nhất là khi tuyển Việt Nam đối đầu Trung Quốc".

Việc Hà Nội FC đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia cũng giúp HLV Park Choong-kyun thuận tiện trong việc hỗ trợ HLV Park Hang-seo. Trong bản danh sách tập trung ĐT Việt Nam được công bố chiều 26/7, đội bóng Thủ Đô vẫn là CLB đóng góp nhiều tuyển thủ nhất với 9 cái tên. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 5/8 tới tại Hà Nội, trong thời gian HLV Park Hang-seo phải cách ly, HLV Park Choong-kyun và các trợ lý khác sẽ trực tiếp chỉ đạo buổi tập của các tuyển thủ.

TẤN TRƯỜNG vs MALAYSIA | Màn Trình Diễn Đỉnh Cao Đánh Dấu Sự Trở Lại Trong Màu Áo Đội Tuyển Việt Nam

 

Được HLV Park 'chấm' chỉ sau 1 trận đấu, 'nhân tố X' thay thế Đỗ Hùng Dũng ở ĐT Việt Nam là ai?

(Techz.vn) Ở V.League 2021, không nhiều người chú ý đến cái tên Lê Tiến Anh của Bình Định. Nhưng HLV Park Hang-seo dường như đang ngắm anh như một phương án thay thế Hùng Dũng ở ĐT Việt Nam.