Đời sống

Lộ hình ảnh mới nhất của Đại học VinUni, trường đại học có học phí 2,4 tỷ của ông Phạm Nhật Vượng

Lộ hình ảnh mới nhất của Đại học VinUni, trường đại học có học phí 2,4 tỷ của ông Phạm Nhật Vượng
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ bán xe điện Vinfast tại Mỹ?
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rời Top 200 người giàu nhất hành tinh
  • Sau khi tụt hạng, ông Phạm Nhật Vượng ở đâu trên BXH những người giàu nhất hành tinh?

Sau khi thành công trong lĩnh vực giáo dục với Vinschool, năm 2019, VinGroup chính thức ra mắt ại học VinUni với tham vọng xây dựng trường đại học tư thục phi lợi nhuận với mục đích tạo ra đột phá trong chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam, vươn tới đẳng cấp thế giới.

Trường đại học của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được xây dựng theo chuẩn mực quốc tế, tích hợp các mô hình tinh hoa của giáo dục đại học thế giới. Vinuni đi theo hướng đào tạo sinh viên tinh hoa, loại hồ sơ và phỏng vấn ngay từ điểm đầu vào với số lượng tuyển sinh rất ít chỉ 300 người/năm. 

Tuy nhiên, khi học tập ở ngôi trường này, sinh viên sẽ được hưởng môi trường giáo dục tốt nhất với môi trường giáo dục dựa trên chuẩn mực của thế giới về nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và mức độ quốc tế hóa. Trường Đại học của Vingroup sẽ đáp ứng tiêu chuẩn xếp hạng và xếp loại hàng đầu trong giáo dục đại học thế giới như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education…

Ngoài chất lượng giáo dục, Vinuni còn gây ấn tượng với phong cách thiết kế châu  u sang trọng với nền sơn trắng chủ đạo. Biển hiệu VinUniveristy nổi bật ngay tử cổng đi vào. 

Kiến trúc của Đại học VinUni được kết hợp hài hòa giữa phong cách tân cổ điển ở mặt ngoài với thiết kế nội thất hiện đại, công nghệ cao ở bên trong. Nổi bật trong khuôn viên của trường là Cụm Tòa nhà chính cao 10 tầng với tháp cao 108m lấy ý tưởng từ hình tượng “đôi cánh tri thức”. Hình khối kiến trúc hòa quyện với cảnh quan tạo ấn tượng “đôi cánh” đang dang rộng, bay cao, phản chiếu trên hồ nước rộng của quảng trường trung tâm.

Vẫn chưa hoàn thiện nhưng ngôi trường nhìn từ bên ngoài cũng đã thấy được quy mô đầu tư của một trường đại học đào tạo bậc nhất.

Vinuni đã công bố mức chi phí đào tạo 35.000 USD/năm cho hệ đại học và 40.000 USD/năm cho hệ sau đại học tương đương với khoảng 812 triệu đồng/năm( 2,436 tỷ cho 3 năm học đại học) và 928 triệu cho mức sau Đại học. Khoản học phí này tương đương với chi phí đào tạo nước ngoài Mỹ và Úc. Tuy nhiên với điều kiện quốc tế ngay trên sân nhà thì chi phí này được không ít phụ huynh ủng hộ.

Ngoài ra, Vinuni cũng sẽ cấp học bổng cho những tân sinh viên tài năng ở mức 90% và 100% nếu được  Hiệu trưởng và Viện trưởng đánh giá là Tài năng. Riêng sinh viên Đặc biệt Tài năng sẽ được xét cấp Học bổng Toàn phần, bao gồm 100% chi phí và sinh hoạt phí liên quan. 

Ngoài ra, Vinuni cũng có các gói hỗ trợ tài chính lên đến 80% cho các sinh viên chưa đủ điều kiện tài chính nhằm thu hút nhân tài. Nhà trường cam kết liên tục trong 5 niên khóa đầu tiên, tất cả sinh viên sẽ được VinUni hỗ trợ 35% chi phí, tương đương với khoảng US$12.000- US$14.000 trong suốt thời gian học tập tại trường.

Để có thể vào được trường, sinh viên sẽ trải qua 2 vòng xét tuyển: vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ và vòng 2 là phỏng vấn. Thí sinh nhất quyết phải có tài năng hoặc tiềm năng học tập bằng tiếng Anh do môi trường giảng dạy sẽ được quốc tế hóa. Ngoài ra, thí sinh sẽ có lợi thế nếu có tố chất về nghệ thuật, thể thao….

Hiệu trưởng đầu tiên của VinUni là Giáo sư Tiến sĩ Rohit Verma - một vị giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh do ĐH Cornell biệt phái sang Việt Nam. Sinh viên học tại Việt Nam được cam kết chất lượng như học tại Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu, đúng tinh thần "du học tại chỗ" với chất lượng theo tiêu chuẩn tinh hoa Ivy League.

 

Hệ sinh thái ‘8 kỳ quan’ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn lại gì sau khi buông Vinmart và VinEco?

(Techz.vn) Hệ sinh thái của Vingroup sẽ ra sao sau khi sáp nhập Vinmart, VinEco vào Masan?