Thể thao

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu được giao nhiệm vụ khó tin trước ngày sang Hàn Quốc

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu được giao nhiệm vụ khó tin trước ngày sang Hàn Quốc

Theo kế hoạch, Đoàn Văn Hậu sẽ được CLB Hà Nội đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật để chữa dứt điểm chấn thương phức tạp ở đầu gối vào tháng 11 tới. Hậu vệ người Thái Bình liên tục phải nghỉ thi đấu kể từ cuối năm 2020 và đã trải qua 1 ca phẫu thuật trước đó. Việc HLV Park Hang-seo và bộ phận y tế của ĐT Việt Nam đưa Văn Hậu trở lại quá sớm đã vô tình khiến chấn thương của anh trở nên phức tạp hơn.

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu bất ngờ được giao nhiệm vụ khó tin trước ngày sang Hàn Quốc
Văn Hậu đang tích cực giảm trọng lượng, giảm mỡ cơ thể để chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật.

Sau khi chia tay đợt tập trung của ĐT Việt Nam vào cuối tháng 8, Đoàn Văn Hậu đã trở về CLB Hà Nội để được bác sĩ của đội bóng trực tiếp theo dõi. Theo bác sĩ Kim Gwang-jae, trưởng bộ phận y tế CLB Hà Nội, việc không thi đấu lâu ngày đã tác động phần nào tới thể trạng của cầu thủ này.

"Hiện tại mục tiêu tập luyện của Văn Hậu sẽ là giảm trọng lượng, giảm mỡ cơ thể và tăng lượng cơ. Các bài tập sẽ được chú trọng vào phần cơ bụng và phần xương sống để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phẫu thuật trong thời gian sắp tới", bác sĩ Kim chia sẻ trên fanpage của CLB Hà Nội.

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu bất ngờ được giao nhiệm vụ khó tin trước ngày sang Hàn Quốc
Đoàn Văn Hậu có thể hình gần như hoàn hảo, lý do nào khiến đội ngũ y tế của CLB Hà Nội yêu cầu anh giảm cân trước khi phẫu thuật?

Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ có thể hình "chuẩn" nhất của ĐT Việt Nam. Sau 1 năm ăn tập tại Hà Lan, hậu vệ này đã có sự phát triển vượt trội về khối lượng cơ bắp. Vì thế, việc anh bị yêu cầu giảm cân là một điều khá khó tin.

Tuy nhiên, cần phải nhắc lại rằng Văn Hậu đã không tập luyện, thi đấu với cường độ cao kể từ sau khi ĐT Việt Nam hoàn thành vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Một lý do khác là sau khi phẫu thuật, các nhóm cơ hỗ trợ việc nâng đỡ cơ thể đầu gối sẽ có phần yếu đi. Vì vậy, việc đội ngũ y tế của CLB Hà Nội muốn anh giảm trọng lượng cơ thể là điều có thể hiểu được.

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu bất ngờ được giao nhiệm vụ khó tin trước ngày sang Hàn Quốc
Văn Hậu chắc chắn sẽ không thể góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

Theo tiết lộ, chi phí cho ca phẫu thuật của Đoàn Văn Hậu sẽ được VFF chi trả. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục giấy tờ, hậu vệ này sẽ lên đường sang Hàn Quốc. Nếu thuận lợi, Văn Hậu có thể phải nghỉ thi đấu thêm ít nhất nửa năm, đồng nghĩa với việc bỏ lỡ AFF Cup 2021 cũng như toàn bộ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đang gặp khó khăn khi chưa giành được điểm số nào tại vòng loại World Cup 2022. Việc thiếu vắng Văn Hậu cùng những trụ cột hàng thủ như Trọng Hoàng, Văn Lâm đã khiến hàng thủ vốn là điểm tựa dưới thời HLV Park Hang-seo trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Trọng Hoàng được dự đoán kịp bình phục cho AFF Cup 2021, trong khi Đặng Văn Lâm chỉ có thể trở lại sớm nhất vào tháng 2/2022.

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu bất ngờ được giao nhiệm vụ khó tin trước ngày sang Hàn Quốc
HLV Park Hang-seo sẽ phải cực kỳ kiên nhẫn chờ Văn Hậu trở lại.

Với Đoàn Văn Hậu, HLV Park Hang-seo lại càng phải kiên nhẫn với cầu thủ này để tránh lặp lại trường hợp của Trần Đình Trọng. Trung vệ sinh năm 1997 từng chạy đua với thời gian để kịp dự VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan dù mới dính chấn thương dây chằng cách đó khoảng 6 tháng. Chấn thương tái phái và thể trạng thiếu ổn định khiến Đình Trọng gần như không thể đóng góp cho CLB Hà Nội cũng như mất suất đá chính ở ĐT Việt Nam trong hơn 2 năm qua.

NHỮNG LÝ DO ĐỂ VỮNG TIN ĐT VIỆT NAM SẼ BẢO VỆ THÀNH CÔNG CHỨC VÔ ĐỊCH AFF CUP 2020

 

Tin bóng đá tối 28/10: ĐT Việt Nam nguy cơ 'lỡ hẹn' World Cup; HLV Park loại Công Phượng, Quang Hải?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 28/10: Cửa dự World Cup của ĐT Việt Nam "đóng sập" vì 2 cường địch châu Á; HLV Park Hang-seo có thể gạch tên cả Công Phượng, Quang Hải; Xavi nhận lời trở lại Barca, ấp ủ tham vọng đón Messi trở lại.