Xe máy

Lộ diện xe máy điện ‘nhái’ Vespa chỉ 32 triệu đẹp xuất sắc

Lộ diện xe máy điện ‘nhái’ Vespa  chỉ 32 triệu đẹp xuất sắc

 

  • SH150i 'bánh bèo' độc nhất Việt Nam gây thương nhớ với gam hồng nổi bật
  • ‘Của lạ’ Vario 150 ‘mê hoặc’ dân chơi với bộ phanh đĩa Winner X
  • Audi 'náo loạn' VMS 2019 với 6 mẫu xe mới 'chất lừ'

Chetak là mẫu xe máy điện mới được Bajaj Auto Limited - một trong những nhà sản xuất xe hai bánh lớn nhất của Ấn Độ, giới thiệu ra thị trường. Tên gọi của chiếc xe trùng với tên dòng xe scooter chạy xăng mà hãng này đã dừng sản xuất cách đây 14 năm và là cả hai mẫu xe này đều lấy ý tưởng thiết kế giống với xe Vespa của Piaggio.

Chetak được cho là phiên bản "nhái" của Vespa

Chiếc Bajaj Chetak có ngoại hình khá cứng cáp, được cho là lấy cảm hứng từ thiết kế của dòng Vespa GTS. Phía trước xe là đèn Full LED được lắp đặt tỉ mỉ và nổi bật. Phần yếm xe lớn và bộ lốp béo 12 inch được trang bị phanh đĩa kết hợp giảm xóc kiểu đơn có lò xo trụ.

Thiết kế phía sau xe giảm kiểu càng gắp tương tự các dòng xe tay ga chạy xăng. Đặc biệt là sử dụng hệ truyền động dây đai với cụm động cơ điện đặt riêng ở giữa. Thiết kế này khác biệt hoàn toàn so với các dòng xe máy điện công suất nhẹ như Vinfast Klara và Pega ở Việt Nam. Nững dòng xe này thường sử dụng động cơ chính là cụm bánh sau.

Về tiện ích, Bajaj sẽ sử dụng bảng điều khiển thiết bị kỹ thuật số trên Chetak EV với các tính năng kết nối smart phone cũng như lưu dữ liệu chủ xe. Theo nhiều nguồn tin, Chetak sẽ dùng bộ pin Lithium-ion công suất 4kW, có hai chế độ lái Eco và Sport với quãng đường đi được tối đa 95km nếu sạc đầy. Chetak EV được cho là sẽ có sáu màu khác nhau khi ra mắt.

Bajaj Chetak chưa chính thức bán ra thị trường ở thời điểm hiện tại mà  dự tính lên kệ vào tháng 1/2020, dù xe đã được sản xuất từ tháng 9/2019. Dự kiến ​​giá bán của xe vào khoảng lakh rupee ( tầm 32 triệu đồng).

 

Đại gia Trịnh Văn Quyết 'khoe khéo' 300 phi công của Bammboo Airways

(Techz.vn) Giữa cơn "khát" nhân lực ngành hàng không, chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bất ngờ "khoe khéo" 300 phi công của Bamboo Airways - hãng hàng không thuộc sở hữu của chủ tịch Quyết.