Thể thao

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Triều Tiên: "Ác mộng" trong phòng VAR

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Triều Tiên:

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu vô cùng quan trọng với U23 Triều Tiên vào 20h15 tối 16/05. Đây là cuộc chiến quyết định vé vào tứ kết của chúng ta. Bắt buộc phải thắng thì thầy trò HLV Park Hang Seo mới mong có cơ hội đi tiếp.

Vừa qua, LĐBĐ châu Á cũng đã công bố tổ trọng tài sẽ điều hành trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên. Người bắt chính là ông Mohanad Sarray của Iraq. Đây là một trong những vị vua áo đen giàu kinh nghiệm bậc nhất châu Á, làm trọng tài FIFA từ 2010 và thường xuyên cầm còi ở những trận đấu quan trọng. Năm ngoái, ông cũng từng điều khiển một trận đấu ở Asian Cup.

trong-tai-2

Trước đây, ông Sarray từng một lần bắt chính trận U23 Việt Nam gặp U23 Úc tại VCK U23 châu Á 2018. Lần đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã làm nên bất ngờ với chiến thắng 1-0. Người hâm mộ Việt Nam hy vọng vị vua áo đen này sẽ tiếp tục mang về vận may cho chúng ta trong trận đấu sắp tới với U23 Triều Tiên. Hai trợ lý của ông Sarray là ông Abu Bakar và Rashid Hamed đến từ Oman. Trọng tài thứ tư là Sivakorn Pu-Udom người Thái Lan.

Tuy nhiên, vấn đề khiến nhiều người lo lắng chính là trọng tài VAR. Người điều hành trong phòng VAR chính là Chris Beath người Úc. Ông từng cầm còi một trận đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Đáng nói, ông đã có một số quyết định không chính xác, khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải chịu một quả penalty oan ức. May mắn là cuối cùng thì chúng ta vẫn vượt qua đối thủ và giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, ông Chris Beath sau đó hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ fan Việt, thậm chí phải khóa luôn cả trang cá nhân.

trong-tai-1

Nên nhớ, VAR có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại VCK U23 châu Á 2020. Những quyết định trong phòng VAR tác động trực tiếp với trọng tài chính trên sân và có thể xoay chuyển hoàn toàn trận đấu.

 

Cả châu Á đồng loạt "tố" U23 Thái Lan vào được tứ kết là nhờ VAR

(Techz.vn) – Theo nhiều người có chuyên môn, công nghệ VAR góp phần lớn giúp chủ nhà U23 Thái Lan có thể đi tiếp vào đến tứ kết.