Smart Phone - Điện thoại

Lộ diện smartphone 5G đầu tiên của Việt Nam, VinSmart của ông Phạm Nhật Vượng làm nên kỳ tích

Lộ diện smartphone 5G đầu tiên của Việt Nam, VinSmart của ông Phạm Nhật Vượng làm nên kỳ tích

 

Mới đây, vào ngày  6/7/2020 Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart đã chính thức công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G.

 

 

Thành công này cũng giúp VinSmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G đồng thời thể hiện năng lực thiết kế và sản xuất của doanh nghiệp trong nước.

Vsmart Aris 5G thuộc phân khúc cận cao cấp, là thành quả của cái bắt tay giữa Qualcomm và VinSmart. Smartphone hỗ trợ 5G này sở hữu khung kim loại nguyên khối, sử dụng chipset Snapdragon 765 tiên tiến với hiệu năng vượt trội, hỗ trợ mạng 5G Sub 6 GHz và nhiều công nghệ.

Điều đáng nói, Vsmart Aris 5G mang điểm đặc biệt và tiên tiến khi là sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng thiết kế dạng module. Điều này giúp rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm, hỗ trợ thiết kế phần cứng linh hoạt, có khả năng hỗ trợ hầu hết các dải tần số sử dụng tại các thị trường trên thế giới. Đáng nói Vsmart Aris 5G có tính bảo mật cao đặc biệt là các dữ liệu  ngân hàng, tài chính cá nhân, y tế vì đã được tích hợp chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử. Đây là công nghệ được VinSmart phối hợp với Công ty IDQ (Thụy Sĩ) phát triển.

Điểm ưu Việt này sẽ đem lại nhiều lợi thế cho chiến lược kinh doanh toàn cầu của VinSmart trong thời gian tới. 

Trung tâm đo lường, Cục Viễn thông cũng đã tiến hành thử nghiệm nhiều lần Vsmart Aris 5G là cho thấy tốc độ 5G trên điện thoại thông minh Vsmart sử dụng băng tần Sub6 cao gấp gần 8 lần 4G. Giám đốc trung tâm, Ông Nguyễn Phi Tuyến còn cho biết tốc độ này còn được cải thiện khi VinSmart ứng dụng băng tần mmWave trong thời gian tới.

VinSmart đang tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện những sản phẩm 5G tiếp theo với khả năng có thể trợ cả 2 công nghệ 5G hiện nay là Sub6 và mmWave.

Sự xuất hiện của Vsmart Aris 5G càng chứng tỏ rằng VinSmart đã sẵn sàng với công cuộc phát triển và làm chủ công nghệ đồng thời tạo niềm tin về sự phát triển của Việt Nam trong cuộc chạy đua 5G với các quốc gia khác trên thế giới.

 

Vsmart Bee thực hiện ưu đãi "cực đã", số lượng có hạn: Nhanh tay kẻo lỡ

(Techz.vn) Mẫu điện thoại của Vsmart đang được giảm giá cho 1000 khách đầu tiên.