Nhịp sống số

Lộ diện người đứng sau Phúc XO, biến một tài xế thành đại gia có tiếng

Lộ diện người đứng sau Phúc XO, biến một tài xế thành đại gia có tiếng

Ngày 16/9 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trần Ngọc Phúc (SN 1982, hay còn gọi là Phúc XO) và 7 người khác về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Bên cạnh đó, Trần Ngọc Tài (SN 1985, em ruột Phúc) cùng 3 người khác cũng bị truy tố tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Gia đình Phúc Xo có 4 anh em. Trước đây họ làm kinh doanh vận tải chở hàng và cũng khá giả. Nhưng vì một số biến cố mà tài sản dần thất thoát. Phúc XO chỉ học hết lớp 1 đã phải nghỉ học đi mưu sinh, buổi tối thì học bổ túc và có trong tay 4 bằng học nghề. Từ năm 16 tuổi, Phúc cùng ba đi lái xe tải, sau đó làm lái taxi và nhiều nghề khác nữa để kiếm sống.

phúc xo

Sau này, nhờ kinh doanh dầu ăn mà anh ta phất lên trông thấy. Câu chuyện làm giàu từ đôi bàn tay trắng của Phúc XO từng khiến cộng đồng mạng phải chú ý một thời. Một thời gian sau đó, Phúc XO ngưng buôn dầu ăn và năm 2016 thì bắt đầu kinh doanh karaoke.

Theo báo chí đưa tin, năm 2012, Phúc XO tình cờ quen biết một người đàn ông, tự xưng là đến từ báo X, đang làm một loạt bài điều tra về lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự tại địa bàn các quận huyện TP.HCM. Người này ngỏ ý nhờ Phúc XO giúp sức và anh ta đã vui vẻ nhận lời.

Nhiệm vụ của Phúc chính là tiếp cận lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự có dấu hiệu vi phạm rồi ghi hình, ghi âm lại . Sau này, khi loạt phóng sự điều tra trên được đăng tải, cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý các cán bộ vi phạm, nhiều người bị tước danh hiệu, đuổi ra khỏi ngành.

Đáng chú ý là một số CSGT cho biết, Phúc XO còn có tên gọi khác là “anh Phúc báo X”. Thời gian đó, Phúc thường gọi điện xin xỏ cho một số xe tải, xe ben vi phạm. Nhiều cán bộ CSGT còn lưu cả số anh ta và cho biết đó là sim số đẹp. Vì thế, sau này nhiều người rất bất ngờ khi thấy Phúc XO trở thành đại gia, đeo nhiều vàng nhất Việt Nam.

phúc xo

Từ khi chuyển sang kinh doanh karaoke, Phúc XO thường xuyên đeo vàng trên người. Anh ta luôn xuất hiện với 13 cân vàng, có vệ sĩ đi theo để đỡ vòng cổ cho đỡ nặng. Chưa kể đến dàn siêu xe dát vàng, biển ngũ quý… Cái tên Phúc XO nhanh chóng trở thành hot trend trên MXH, được mệnh danh là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam. Thực tế, đó toàn là vàng giả, do thợ hoàn kim chế tác giùm mà thôi. Đây là chiêu trò PR, quảng cáo rất khôn ngoan của Phúc XO. Không tốn một xu nào, anh ta vẫn được đánh bóng tên tuổi, xuất hiện dày đặc trên báo chí.

Từng có thời gian, Phúc Xo kể chuyện mình bị một YouTuber tống tiền 200 triệu. Theo đó, người kia tố quán karaoke của Phúc XO là thánh đường bay lắc, gái gú và chất cấm. Phúc XO nhanh chóng lên mạng phản pháo rằng quán của mình hoàn toàn lành mạnh, không chất cấm. Nếu ai phát hiện ra có một viên ma túy nào thì anh ta sẽ đóng cửa quán.

phúc xo

Chưa cần cộng đồng mạng kiểm chứng, đêm 10/4, PC02 Công an TP.HCm đã bất ngờ ập vào quán karaoke XO, khám xét và phát hiện nhiều người có biểu hiện phê ma túy, thu giữ lượng lớn thuốc lắc và bột trắng nghi là ma túy. Sau đó, Phúc XO đã bị tạm giữ hình sự. Cũng kể từ đó, nhiều sự thật mới được phơi bày. Số vàng mà Phúc XO đeo bấy lâu đều là vàng giả, chiếc xe mạ vàng là anh ta đi thuê với giá 1 triệu đồng/ngày. Còn những tài sản mà anh ta khoe khoang đều chỉ là “nổ” mà thôi. Anh chàng này cũng không có chuyện tự lập nghiệp bằng 2 bàn tay trắng, các cơ sở kinh doanh đều do bố mẹ Phúc đầu tư.

 

Phúc XO, người đeo vàng giả nhiều nhất Việt Nam chính thức bị truy tố

(Techz.vn) – Công an TP.HCM cho biết, đã hoàn tất điều tra, đề nghị truy tố Trần Ngọc Phúc (hay còn gọi là Phúc XO) và 7 người khác.