Doanh nhân

Lộ diện đại gia sở hữu doanh nghiệp `siêu khủng`, đối thủ mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Lộ diện đại gia sở hữu doanh nghiệp `siêu khủng`, đối thủ mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tháng 1/2020 vừa qua, xuất hiện một doanh nghiệp mới đăng ký có vốn điều lệ khủng, lên đến 144 nghìn tỷ đồng. Là một cái tên mới mẻ nhưng họ nghiễm nhiên trở thành doanh nghiệp có vốn điều lệ cao thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (281 nghìn tỷ đồng) , EVN (194 nghìn tỷ đồng).

Được biết, doanh nghiệp này tên là CTCP Tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (USC Interco). Họ thành lập năm 17/1/2020 với ngành nghề đăng ký kinh doanh là bất động sản. Điều đáng nói, người đại diện của công ty này không phải đại gia hay doanh nhân Việt Nam nổi tiếng nào mà là một người xa lạ là ông Trần Gia Phong, sinh năm 1979.

usc-interco

Ngoài ông Phong, còn có 2 cá nhân khác là bà Kim Thị Phương và ông Nguyễn Hoàn Sơn. Theo tìm hiểu, ông Phong và bà Phượng góp vốn 43,2 nghìn tỷ đồng (mỗi người 30% vốn điều lệ). Còn lại 40% là do ông Nguyễn Hoàn Sơn đóng góp với mức tương ứng 56,7 nghìn tỷ đồng.

Như vậy, công ty này sẽ là doanh nghiệp có vốn điều lệ cao nhất trong các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực bất động sản, vượt cả Vingroup. Làm một phép so sánh đơn giản, USC Interco có vốn điều lệ lớn gấp 4 làn Vingroup, 14 lần so với Novaland Group (9.700 tỷ), Becamex IDC (10.350 tỷ)… Cùng với đó, số vốn của USC Interco còn bằng nhóm 4 ngân hàng lớn ở Việt Nam cộng lại là Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank cộng lại. Giới chuyên gia đưa ra dự đoán, USC Interco sẽ có sự canh tranh rất quyết liệt với Vingroup trong lĩnh vực bất động sản.

doi-thu-vingroup-2

Sau khi tìm hiểu, doanh nghiệp này có địa chỉ tại số 10, ngõ 234 đường thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện hoài Đức, TP Hà Nội, Việt Nam. Khi tìm đến tận nơi, nhiều người bất ngờ khi đó chỉ là một con ngõ nhỏ bé và chật hẹp. 

 

 

Tự hào những điều chỉ có Việt Nam làm được trong cuộc chiến chống Covid-19

(Techz.vn) – Nhìn lại hành trình chống dịch Covid-19 của Việt Nam thời gian qua, nhiều người không khỏi tự hào vì những gì chính quyền và người dân chúng ta đã làm được.