Ô tô

Lộ ảnh VinFast VF8 vừa ‘phô diễn kỹ thuật’ tại châu Âu, màn drift cực mãn nhãn người xem

Lộ ảnh VinFast VF8 vừa ‘phô diễn kỹ thuật’ tại châu Âu, màn drift cực mãn nhãn người xem

Theo truyền thông quốc tế, chiếc VinFast VF8 đang chạy thử trên đường tuyết tại Đức. Đây là một trong những bài “test” quan trọng về khả năng vận hành của các mẫu xe bán tại châu Âu - nơi thường có tuyết dày đặc vào mùa đông.

Phía VinFast chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về cuộc thử nghiệm. Tuy nhiên, VF8 xuất hiện trong loạt ảnh này đã thực hiện drift trên tuyết và chạy thử ở những tốc độ khác nhau khiến người xem tỏ ra thích thú. Ngoài động cơ, các tính năng như đèn, công nghệ, điều hòa… cũng sẽ được thử nghiệm trong điều kiện buốt giá. 

VinFast VF8 drift trên đường tuyết tại Đức

Chiếc VinFast VF8 màu trắng cũng từng chạy thử nghiệm tại Mỹ. Tuy nhiên, có thể thấy mẫu xe drift trên tuyết này không phải phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

Hồi tháng 1 vừa qua, VinFast VF8 cũng được bắt gặp chạy thử nghiệm trên đường tuyết tại châu Âu. Cụ thể, chiếc xe này được ngụy trang kín đáo và bị phát hiện khi đang cắm sạc tại một trạm sạc ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiếc VinFast VF8 bị bắt gặp tại Thổ Nhĩ Kỳ

VinFast đặt tham vọng lớn trong việc bán VF8 và VF9 tại nhiều châu lục. VF8 là mẫu xe điện đầu tiên mà hãng xe Việt chính thức bán ra tại thị trường nước ngoài. Theo công bố, VF8 và VF9 được mở bán tại Đức, Pháp, Hà Làn, Mỹ, Canada, Israel. Tại Việt Nam, hai mẫu xe này cũng đã được mở bán và hiện chỉ chờ bàn giao.

VinFast VF8 và VF9 có giá bán khởi điểm tại Việt Nam lần lượt là 1,057 tỷ đồng và 1,443 tỷ đồng. Được biết, giá bán của các mẫu xe này tại châu Âu cũng không chênh lệch nhiều so với giá tại thị trường Việt. 

VinFast dự kiến áp dụng thuê pin 100% tại châu Âu vào năm 2023. Tuy nhiên, sang năm 2024, sẽ chỉ có một nửa ở dạng thuê pin, nửa còn lại bán pin theo xe. Lúc đó, giá xe kèm theo pin sẽ cao hơn đáng kể giá hiện tại.

Bên cạnh đó, VF8 và VF9 còn có gói tùy chọn Smart Services và ADAS. Theo công bố gần nhất của hãng, gói này là VinFast Smart Driving có chi phí là 7.250 euro nếu thanh toán một lần, hoặc 150 euro nếu thanh toán theo hàng tháng.

Chiếc VinFast VF9 lộ diện tại Việt Nam vào tháng 4/2022

VinFast VF8 nằm trên phân khúc VF e34, thuộc phân khúc SUV/ crossover cỡ D, có kích thước tương đương Hyundai SantaFe hay Mercedes-Benz GLC. Xe sử dụng động cơ điện có công suất 402 mã lực, mô men xoắn 640Nm đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. VF8 có thể đi được 460-510km sau một lần sạc.

Trong khi đó, VF9 nằm ở phân khúc cao hơn VF8, thuộc SUV/ crossover hạng E. Hai phiên bản của VF9 có thể đi được 485-680km sau một lần sạc.

 

Cận cảnh ‘cực phẩm’ xe điện lần đầu ra mắt: Một lần sạc đi 900km, giá đắt gấp 4 lần VinFast VF8

(Techz.vn) Mẫu xe điện sở hữu ngoại hình đẹp mê lần đầu tiên được ra mắt trên toàn cầu, có giá bán đắt gấp 4 lần mẫu xe điện VinFast VF8 tại Việt Nam.