Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thái Lan ngầm bỏ cuộc, 'dâng' chức vô địch SEA Games 31 cho thầy trò Park Hang Seo

Liên đoàn bóng đá Thái Lan ngầm bỏ cuộc, 'dâng' chức vô địch SEA Games 31 cho thầy trò Park Hang Seo

Mới đây, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan ông Phatit Suphaphong đã lên tiếng khẳng định với trươc truyền thông rằng ông sẽ cử các cầu thủ U21 nước này sang Việt Nam tham dự SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm 2021, thay vì lứa U23 như thường lệ.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan ngầm buông SEA Games 31, 'dâng' chức vô địch cho thầy trò Park Hang Seo?
Các trụ cột của lứa U23 Thái Lan như Supachai, Supachok,... sẽ lỡ hẹn so tài cùng lứa Văn Hậu, Thành Trung, Đình Trọng,... trong kỳ SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm nay.

"Đại diện LĐBĐ Thái Lan cho rằng sẽ tuyển chọn các tài năng cho đội U21 Quốc gia từ những giải đấu khác nhau sắp tới. Hiện tại, đội U21 vẫn chưa được định hình cụ thể để tham dự kỳ SEA Games diễn ra tại Việt Nam từ ngày 21/11 đến ngày 2/12" - Tờ Thairath dẫn lời ông Phatit Suphaphong.

Bình luận về quyết định này, truyền thông Thái Lan cho rằng việc sử dụng các cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi phục vụ cho kỳ SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức là nhằm mục đích đảm bảo Thai League vẫn được diễn ra thay vì tạm nghỉ. Hầu hết các cầu thủ trẻ thuộc lứa U21 đều không phải trụ cột ở CLB của họ. Ở những kỳ SEA Games trước đây, khi môn bóng đá nam bước vào giai đoạn khởi tranh thì giải vô địch quốc gia Thái Lan sẽ phải tạm dừng để "nhường lịch".

Liên đoàn bóng đá Thái Lan ngầm buông SEA Games 31, 'dâng' chức vô địch cho thầy trò Park Hang Seo?
Ông Park đã sớm tập trung những cầu thủ trẻ sẽ tham dự SEA Games 31 từ cách đây cả năm trời để tập luyện, làm quen với lối chơi ở Tuyển với mục tiêu bảo vệ màu huy chương môn bóng đá nam trên sân nhà.

Nếu đúng như những lời mà ông Suphaphong đã tuyên bố, đây chẳng khác nào tin vui đối với HLV Park Hang Seo và các học trò. Ông Park đã và đang có những sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng khi tuyển chọn các cầu thủ sẽ chinh chiến ở SEA Games 2021 từ cách đây... hơn 1 năm, với mục tiêu bảo vệ chức vô địch sân chơi danh giá nhất Đông Nam Á với tư cách đội chủ nhà.

"HLV Akira Nishino xác nhận rằng chúng ta sẽ chỉ nên tập trung vào việc sử dụng các cầu thủ trẻ ở SEA Games. Đó là một giải pháp mà cả Nishino và Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã thảo luận và đưa ra quyết định cuối. Điều này là để cho giải VĐQG Thái Lan mùa giải 2021/22 sẽ không bị tạm ngưng" - Theo tờ Thairath.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan ngầm buông SEA Games 31, 'dâng' chức vô địch cho thầy trò Park Hang Seo?
Thứ hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Được biết, mục tiêu quan trọng nhất đối với thầy trò ông Akira Nishino ở thời điểm này là vượt qua Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Thái Lan hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 bảng G với 8 điểm sau 5 lượt trận, xếp sau Malaysia (9 điểm) và Việt Nam (11 điểm). Dù vậy Chanathip và các đồng đội vẫn có rất nhiều cơ hội giành vé đi tiếp khi được thi đấu trên sân nhà 2/3 lượt trận còn lại.

 

Việt Nam sắp 'xuất khẩu' ngôi sao ồ ạt sang K-League chơi bóng nhờ ông Park Hang Seo?

(Techz.vn) 3 cái tên được đồn đoán sắp sang Hàn thi đấu đều là những trụ cột trẻ và đầy tiềm năng của BĐ Việt Nam. Ngoài ra, điểm đến của họ cũng là một đội bóng vô cùng danh tiếng xứ củ sâm - FC Seoul.