Xe máy

Lắp thiết bị định vị xe máy, có nên không?

Lắp thiết bị định vị xe máy, có nên không?

Thiết bị định vị GPS cho xe máy là thiết bị định vị theo dõi, giám sát và bảo vệ xe máy khỏi những tên trộm nhanh tay. Việc lắp định vị GPS cho xe máy không chỉ đảm bảo sự an toàn cho phương tiện mà còn giúp chủ xe tránh được tình huống xấu có thể xảy đến với bản thân.

Thiết bị định vị GPS cho xe máy có thể lắp cho hầu hết các loại xe máy, từ xe số đến xe tay ga của mọi hãng sản xuất. Thiết bị này cho phép người dùng biết chính xác vị trí của xe đến từng số nhà, tên đường. Bên cạnh đó, việc lắp định vị GPS cho xe máy còn đảm bảo sự an toàn cho phương tiện, giúp chủ xe tránh được tình huống xấu có thể xảy đến với bản thân.

Loại thiết bị này có thể lắp ở nhiều vị trí trên xe. Trong đó 2 vị trí tốt nhất vừa an toàn, bí mật và đảm bảo bắt sóng GPS tốt là hộp đèn phía trước xe máy và mặt nạ phía trước của xe.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn một số vị trí khác cũng đảm bảo yêu cầu như cốp trước, hộc đựng đồ, đèn sau. Một số vị trí cần chú ý không nên lắp là lốc máy, sàn xe, chắn bùn và khu hộp ắc quy xe bởi sẽ khiến thiết bị GPS dễ bị hỏng, bắt sóng kém dẫn tới định vị không chính xác.

 

Công khai mức tiêu hao nhiên liệu của 190 mẫu xe máy tại Việt Nam

(Techz.vn) Bắt đầu từ ngày 1/1/2020, tất cả các cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy phải in nhãn năng lượng theo mẫu quy định của Bộ Công Thương và dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường.theo như thông tư 59/2018/BGTVT của Bộ GTVT.