Thể thao

Lặp lại ‘vết nhơ của bóng đá Việt Nam’, hàng loạt tuyển thủ quốc gia đối mặt án phạt cực nặng

Lặp lại ‘vết nhơ của bóng đá Việt Nam’, hàng loạt tuyển thủ quốc gia đối mặt án phạt cực nặng

Vào chiều 06/10 vừa qua, CLB Phong Phú Hà Nam đã có trận đấu với CLB TP.HCM I trong khuôn khổ giải VĐQG nữ 2020. Tuy nhiên, những hành vi “phi thể thao” của những người trong cuộc đã lấn át đi toàn bộ vấn đề chuyên môn của trận đấu này.

Cụ thể, ở phút 89, một cầu thủ của TP HCM I bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Trần Thị Thanh không ngần ngại chỉ tay ngay vào chấm phạt đền. Ngay lập tức, các cô gái Phong Phú Hà Nam vây kín lấy trọng tài để phản đối quyết định này. Nhận thấy một vài cầu thủ trở nên quá khích, trọng tài Trần Thị Thanh liên tục rút thẻ vàng để cảnh cáo những cái đầu nóng. Dù vậy, điều đó chẳng những không thể xoa dịu các cầu thủ mà còn như “đổ thêm dầu vào lửa”. Sự việc diễn ra sau đó thậm chí vượt ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người.

Lặp lại ‘vết nhơ của bóng đá Việt Nam’ hàng loạt tuyển thủ quốc gia đối mặt án phạt cực nặng ảnh 1
Các cầu thủ Phong Phú Hà Nam ngay lập tức tỏ thái độ sau khi trọng tài chính Trần Thị Thanh thổi phạt đền cho TP.HCM I.

Ngay ở trên sân, những nữ cầu thủ áo vàng… hò nhau bỏ thi đấu để chống đối quyết định của trọng tài. Chưa dừng lại ở đó, bên ngoài đường pitch, HLV của Phong Phú Hà Nam là ông Nguyễn Thế Cường không ngừng buông ra những  lời mạt sát nặng nề nhắm vào bà Thanh và tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Trọng tài chính, giám sát trận đấu và thậm chí là… Trưởng ban tổ chức giải sau đó đã lần lượt ra khuyên nhủ, đề nghị các cầu thủ Phong Phú Hà Nam tôn trọng trận đấu tuy nhiên đáp lại thiện chí này chỉ là sự im lặng vô cùng thiếu chuyên nghiệp.

Lặp lại ‘vết nhơ của bóng đá Việt Nam’ hàng loạt tuyển thủ quốc gia đối mặt án phạt cực nặng ảnh 2
HLV Nguyễn Thế Cường của Phong Phú Hà Nam liên tục xúi giục các cầu thủ bỏ thi đấu, thậm chí còn buông lời xúc phạm tổ trọng tài.

Thậm chí những lời “ngọt nhạt” của ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC giải cũng được ghi lại rõ mồn một. Kể cả khi ông Ngọc gọi điện cho Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Nam nhờ tác động tuy nhiên không một ai nghe máy. Khi đối thoại không thành, trọng tài chính quyết định y theo luật để xử lý. Trận đấu ngay lập tức được thổi còi kết thúc và Phong Phú Hà Nam bị xử thua 0-3. Trước mắt, họ sẽ tiếp tục phải đối mặt với án phạt cực nặng của VFF về hành vi vô kỷ luật và coi thường BTC này.

Ngay trên sóng truyền hình quốc gia, hàng vạn người hâm mộ đã phải chứng kiến hành vi xấu xí này của CLB Phong Phú Hà Nam. Nhiều người còn cho rằng hành động của các nữ cầu thủ chẳng khác gì “đá đổ nồi cơm của chính mình và các đồng nghiệp”. Sau một năm 2019 gặt hái được quá nhiều thành công, nhiều người hâm mộ đã mong rằng bóng đá nữ Việt Nam sẽ được quan tâm hơn, để mắt hơn, đời sống của các nữ cầu thủ sẽ được cải thiện hơn. Tuy nhiên hành vi quay lưng lại với hai chữ “Chuyên Nghiệp” này rất có thể sẽ phá hỏng tất cả.

Lặp lại ‘vết nhơ của bóng đá Việt Nam’ hàng loạt tuyển thủ quốc gia đối mặt án phạt cực nặng ảnh 4
Phong Phú Hà Nam đã đi vào vết xe đổ của CLB Long An năm 2017.

Hình ảnh xấu xí khi HLV trưởng của Phong Phú Hà Nam kêu gọi các cầu thủ chống đối, không đá nữa đã lặp lại vết nhơ của bóng đá Việt Nam 4 năm trước, khi CLB Long An cũng có hành vi tương tự tại V-League 2017. Báo chí quốc tế thời gian đó đã liên tục đăng tải lại câu chuyện, khiến cho hình ảnh của thể thao Việt Nam bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Được biết, sau sự cố năm 2017, CLB Long An bị phạt 100 triệu đồng (mức phạt rất nặng ở thời điểm đó). Chủ tịch CLB và HLV trưởng Long An bị cấm tham gia mọi hoạt động trực thuộc VFF trong 36 tháng. Đội trưởng Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt của Long An bị cấm thi đấu 24 tháng.               

Cả Quang Thanh và Minh Nhựt sau đó đều đã viết đơn xin VFF giảm án để sớm quay lại với bóng đá, tuy nhiên sự hối hận khi đó đã quá muộn màng. Sự nghiệp của hai cầu thủ này tới nay vẫn chưa thể khôi phục. VFF dù có cảm thông tuy nhiên vẫn phải làm theo luật để tránh tiền lệ xấu sau này.

Lặp lại ‘vết nhơ của bóng đá Việt Nam’ hàng loạt tuyển thủ quốc gia đối mặt án phạt cực nặng ảnh 4
Đáng buồn thay, các trụ cột của ĐT nữ Việt Nam như Hồng Nhung (số 12), Phạm Thị Tươi (số 22), Tuyết Dung (số 7) - những người đáng lẽ ra phải chứng tỏ kinh nghiệm ở thời khắc nhạy cảm thì đều là những cái tên phản ứng dữ dội nhất với trọng tài.

Bài học xương máu từ CLB Long An có lẽ đã bị lãng quên theo thời gian. Ngày hôm nay 07/10, VFF sẽ họp khẩn để đưa ra quyết định kỷ luật giành cho Phong Phú Hà Nam. Án phạt lần này rất có thể sẽ còn nặng hơn của Long An gấp nhiều lần để tạo sự răn đe. Đáng chú ý, Phong Phú Hà Nam lâu nay vẫn được biết đến như nguồn cung cấp trụ cột chính cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

Trận đấu với TP.HCM I chiều qua ghi nhận sự xuất hiện của 3 cầu thủ nữ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam hiện tại: Quả bóng vàng Huỳnh Như, Quả bóng bạc Chương Thị Kiều và Quả bóng đồng Nguyễn Thị Tuyết Dung.

 

Giữa cơn bão chỉ trích, Bùi Tiến Dũng lộ hình ảnh nhạy cảm cùng bạn gái sinh năm 2000

(Techz.vn) Thủ môn người Thanh Hóa có vẻ bận tâm về cô bạn gái hot girl hơn là suy nghĩ về thất bại vừa qua trước HAGL.