Thể thao

Lập kỷ lục khủng nhất lịch sử World Cup, Tiến Linh vẫn có thể bị loại khỏi ĐT Việt Nam vì 1 lý do

Lập kỷ lục khủng nhất lịch sử World Cup, Tiến Linh vẫn có thể bị loại khỏi ĐT Việt Nam vì 1 lý do

Trước những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước, Đội tuyển Việt Nam đối diện vô vàn khó khăn để có thể hội quân đầy đủ tại Hà Nội. Trong khi chỉ còn 2 ngày nữa là tới hạn tập trung ĐTQG, mới chỉ có 8/31 tuyển thủ được ghi nhận có mặt tại địa điểm luyện quân gồm 6 cầu thủ HAGL (Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn) và 2 cầu thủ Bình Định (Lê Tiến Anh, Hồ Tấn Tài).

8 cầu thủ này đã phải di chuyển bằng xe ô tô từ 5h sáng để đón chuyên bay ra Hà Nội từ sáng ngày 1/8 cho kịp đợt tập trung.

HLV Park Hang Seo cùng 2 trợ lý đắc lực là bác sĩ Choi Ju Young và HLV thủ môn Kim Hyun Tae gần như chắc chắn sẽ có mặt muộn bởi đang phải cách ly tập trung tới ngày 10/8. Bên cạnh đó, 6 cầu thủ Viettel gồm Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Trương Văn Thiết, Nguyễn Thanh Bình cũng không thể hội quân trước ngày 9/8 do đang phải tự cách ly ở nơi cư trú.

Trường hợp khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo đau đầu nhất trong suốt nửa tháng nay là tiền đạo chủ lực của Đội tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh. Chân sút 23 tuổi hiện vẫn đang "mắc kẹt" ở Bình Dương chờ chỉ thị mới từ VFF. 

Chưa bao giờ Đội tuyển Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn đến như vậy, đặc biệt là khi phía trước các cầu thủ của chúng ta là giải đấu quan trọng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ảnh: Sport5.

Sở dĩ Tiến Linh vẫn phải "án binh bất động" bởi nếu muốn ra Hà Nội, tiền đạo này sẽ phải di chuyển vào TP.HCM để đón chuyến bay. Như vậy Tiến Linh sẽ bắt buộc phải cách ly ít nhất 14 ngày khi đặt chân tới Hà Nội và bỏ lỡ phần lớn thời gian luyện quân.

VFF đã gửi công văn tới các cấp có thẩm quyền để đề xuất cho Tiến Linh và 2 trợ lý khác của thầy Park là phiên dịch viên Lê Huy Khoa và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh (đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine) được đặc cách áp dụng cơ chế "bong bóng khép kín". Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có hồi âm.

3 thành viên quan trọng của Đội tuyển Việt Nam đối diện nguy cơ bỏ lỡ phần lớn thời gian tập trung vì ảnh hưởng của Covid-19.

Trong trường hợp xấu nhất, Tiến Linh sẽ phải ra Hà Nội hội quân mà không được hưởng đặc cách nào. Khi đó, trung phong số 1 Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ bỏ lỡ 2/3 thời gian tập luyện và chưa chắc đã đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất trước thềm vòng loại 3 World Cup 2022. Trong bối cảnh hàng công Đội tuyển đã bị giảm sút hỏa lực vì Công Phượng vắng mặt, việc Tiến Linh sa sút chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nếu di chuyên ra Hà Nội ngay trong đêm nay, cũng phải tới 18/8 Tiến Linh mới có thể tập luyện buổi đầu tiên cùng toàn đội. Nhiều chuyên gia còn cho rằng trong tình huống bất khả kháng, HLV Park Hang Seo có thể phải xem xét triệu tập bổ sung một tiền đạo khác bởi việc cách ly quá lâu có thể khiến cho phong độ của Tiến Linh sa sút đi rất nhiều.

Ở chiến dịch vòng loại World Cup trên đất UAE hồi tháng 6 vừa qua, chân sút của Becamex Bình Dương đã có cho mình hiệu suất cực "khủng" khi ghi tới 3 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu. Cùng với 2 pha lập công đã ghi được trước đó, Tiến Linh chính thức được công nhận là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhật lịch sử các vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam với 5 lần xé lưới đối phương. Nếu đạt thể trạng tốt nhất, cơ hội để trò cưng của HLV Park Hang Seo tự phá sâu kỷ lục của chính mình là rất lớn bởi Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thêm ít nhất 10 trận đấu nữa ở vòng loại 3 World Cup 2022.

Lịch thi đấu của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022.

Dự kiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có khoảng hơn 20 ngày luyện quân, trước khi di chuyển sang Arab Saudi vào ngày 26/8 để làm quen thời tiết và điều kiện sân bãi. Hy vọng rằng công văn của VFF sẽ sớm được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, nhằm tạo điều kiện cho Đội tuyển Việt Nam có được điều kiện hội quân tốt nhất, hướng đến những kết quả ấn tượng đem về vinh quang cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Nguyễn Tiến Linh | All Skills | Trung phong số 1 của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022

 

Văn Lâm gặt hái thành công mới tại Nhật Bản, tiết lộ bí quyết để giành suất bắt chính ở Cerezo Osaka

(Techz.vn) Trò cưng của HLV Park Hang Seo - Đặng Văn Lâm đang ngày một cho thấy sự thích nghi rất tốt tại Nhật Bản, sẵn sàng để chiếm lấy suất bắt chính lâu dài ở Cerezo Osaka lẫn Đội tuyển Việt Nam.