Thể thao

Lập hat-trick, Diogo Jota vượt mặt huyền thoại Fernando Torres để đi vào lịch sử

Lập hat-trick, Diogo Jota vượt mặt huyền thoại Fernando Torres để đi vào lịch sử

Trước thềm trận đấu với Atalanta rạng sáng nay, HLV Jurgen Klopp đưa ra quyết định vô cùng bất ngờ khi "bỏ rơi" trung phong số một của ông là Roberto Firmino để trao cơ hội cho tân binh Diogo Jota. Điều này khiến các CĐV của The Kops vô cùng lo lắng bởi Atalanta sở hữu hàng công vô cùng mạnh, đã ghi được tới 98 bàn thắng ở mùa giải trước. Trong khi đó Firmino dù không ghi được nhiều bàn thắng nhưng lại rất nổi bật trong vai trò phòng ngự và pressing tầm cao, gây áp lực ngay từ phần sân nhà của đối thủ.

Lập hat-trick, Diogo Jota vượt mặt huyền thoại Fernando Torres để đi vào lịch sử ảnh 1
Jurgen Klopp cho thấy sự cao tay khi "bỏ rơi" Firmino để đặt niềm tin vào Jota.

Tuy nhiên sau khi trận đấu khép lại, tất cả đều phải ngả mũ thán phục vị chiến lược gia người Đức. Trong một ngày được ông thầy của mình tin tưởng, Diogo Jota đã thi đấu cực kỳ chói sáng với cú hat-trick để đời vào lưới Atalanta. Đây là lần thứ 3 chân sút trẻ người Bồ Đào Nha ghi được 3 bàn thắng trong 8 lần ra sân gần nhất ở đấu trường châu Âu. Nhiều kênh truyền thông trên thế giới đã đưa ra thống kê chứng minh Diogo Jota chính là cây săn bàn đáng sợ nhất châu Âu trong 2 mùa giải vừa qua.

Lập hat-trick, Diogo Jota vượt mặt huyền thoại Fernando Torres để đi vào lịch sử ảnh 4
Jota phủ dấu giày của mình trên toàn bộ mặt sân, thậm chí là lui về vòng cấm để phòng ngự dù thi đấu ở vị trí trung phong.

Dù thi đấu ở vị trí trung phong cắm tuy nhiên phạm vi hoạt động của Diogo Jota phủ khắp cả sân bóng, thậm chí là ở... trong vòng cấm đội nhà. Chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Jota, trợ lý HLV của Liverpool đã phải sửng sốt gọi anh là "quái vật pressing". Về phần HLV Jurgen Klopp, ông tỏ ra "cạn lời" với tài năng của cậu học trò mới.

"Jota ư? Tôi biết nói gì bây giờ? Khả năng của cậu ấy phù hợp với hệ thống 3 tiền đạo của tôi một cách đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ không có đội bóng nào ở châu Âu hiện tại đủ khả năng để ngăn cản bộ ba Mane - Jota - Salah."

Lập hat-trick, Diogo Jota vượt mặt huyền thoại Fernando Torres để đi vào lịch sử ảnh 2
Diogo Jota là cầu thủ cán mốc 7 bàn thắng cho Liverpool nhanh nhất trong thế kỷ 21.

Jurgen Klopp có lý do để phát biểu tự tin đến vậy. Trang Sky Sport Statto đã chỉ ra rằng, Diogo Jota là cầu thủ chạm tới cột mốc 7 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Liverpool trong thế kỷ 21, vượt mặt cả chân sút huyền thoại Fernando Torres. Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1996 cũng trở thành cái tên thứ 5 ghi được hat-trick cho Lữ đoàn đỏ tại đấu trường Champions League, điều mà Fernando Torres thậm chí còn chưa làm được dù có tới 5 năm thi đấu cho đội chủ sân Anfield.

Lập hat-trick, Diogo Jota vượt mặt huyền thoại Fernando Torres để đi vào lịch sử ảnh 3
Dù được coi là huyền thoại của Liverpool tuy nhiên trong suốt 5 năm thi đấu cho đội chủ sân Anfield, Torres chưa bao giờ ghi được hat-trick ở đấu trường C1. 

Dù chỉ mới đầu quân cho The Kops được vài tháng tuy nhiên Jota hiện đã vượt qua thành tích ghi bàn của Roberto Firmino trong toàn bộ năm 2020. Cụ thể, sau 480 phút thi đấu, cựu cầu thủ Wolverhampton đã có được 6 bàn thắng. Trong khi đó Fimino đã chơi tới 2405 phút (gấp 5 lần Jota) nhưng chỉ mới có 5 lần lập công. Trên truyền hình, một cựu cầu thủ khác của Liverpool là tiền đạo Peter Crouch đã phải lên tiếng cảm thán: "Nếu tôi là Firmino chắc tôi phải sợ xanh mặt ra mất! Cậu ta (Diogo Jota) quả thật là phi thường!"

Highlights: Atalanta 0-5 Liverpool | Diogo Jota tự tay điền tên mình vào lịch sử

 

Hàng thủ tan nát, Liverpool tiếp tục đón hung tin từ Mohamed Salah

(Techz.vn) Cơn bão chấn thương có vẻ như chưa buông tha Jurgen Klopp. Sau hàng thủ, tiếp tục đến lượt các tiền đạo của Liverpool gặp vấn đề về sức khỏe.