Đời sống

Lãnh đạo Công an tỉnh Long An thông tin nóng về Tịnh Thất Bồng Lai, tiết lộ thêm tình tiết mới

Lãnh đạo Công an tỉnh Long An thông tin nóng về Tịnh Thất Bồng Lai, tiết lộ thêm tình tiết mới

Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) trở thành cái tên chiếm nhiều sự quan tâm trong thời gian qua. Ông Lê Tùng Vân cùng nhóm người sinh sống ở đây có nhiều sai phạm, khiến dư luận bức xúc. Những diễn biến liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai trở thành chủ đề gây sốt, được bàn luận rất nhiều trên mạng xã hội.

Hôm 26/2 vừa qua, một lãnh đạo của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã có trao đổi ngắn với báo Thanh Niên. Cũng qua đây cập nhật tình hình, diễn biến mới nhất liên quan đến việc điều tra Tịnh Thất Bồng Lai.

tinh-that-bong-lai-2

Theo đó, lãnh đạo này cho biết quá trình điều tra Tịnh Thất Bồng Lai đang ở giai đoạn tập trung cho các tội danh khác với 1 số người sinh sống ở đây. Vì vậy Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã rút hồ sơ từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa, nhằm tập trung cho một đầu mối.

tinh-that-bong-lai-3

Chia sẻ cụ thể hơn, vị lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An thông tin thêm: “Các tội danh mà chúng tôi đang tập trung xác minh điều tra đã vượt quá thẩm quyền của Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Hòa. Hiện, chúng tôi chưa thể thông tin thêm vì Cơ quan An ninh điều tra đang tập trung xác minh từ các nguồn tin tố giác và tìm kiếm, củng cố các chứng cứ. Khi bước sang giai đoạn mới sẽ cung cấp thông tin chính thống. Người dân không nên suy luận từ những nguồn dư luận xã hội mà nên chỉ tin tưởng vào thông tin chính thống từ chúng tôi”.

Trong khi đó, Viện KSND tỉnh Long An cho biết đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ vụ án liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai do Viện KSND huyện Đức Hòa bàn giao.

tinh-that-bong-lai-le-tung-van-3

Hồi tháng 1/2021, ông Lê Tùng Vân cùng Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa khởi tố để điều tra hành vi “Lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”. Trong đó chỉ có người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai được tại ngoại, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú vì phù hợp với 1 số tiêu chí theo quy định của pháp luật. 3 “đệ tử” của Lê Tùng Vân hiện đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

 

Tịnh Thất Bồng Lai có động thái khó hiểu trước thông tin khó khởi tố tội loạn luân với Lê Tùng Vân

(Techz.vn) – Sau khi có thông tin khó khởi tố tội loạn luân của ông Lê Tùng Vân và các “đệ tử”, nhóm người ở Tịnh Thất Bồng Lai có động thái đáng chú ý trên mạng xã hội.