Nhịp sống số

VIỆT NAM Ở ĐÂU TRÊN BẢN ĐỒ NFT GAME THẾ GIỚI

VIỆT NAM Ở ĐÂU TRÊN BẢN ĐỒ NFT GAME THẾ GIỚI

NFT game là trò chơi được xây dựng và phát triển trên nền tảng Blockchain, có thể “token hoá” tài sản trong game, cho phép người chơi thu thập các vật phẩm dưới dạng non-fungible token (NFT). NFT tạo cơ hội cho người chơi chuyển đổi các vật phẩm này thành tài sản có thể giao dịch bất cứ lúc nào. Ngoài tính giải trí, game còn hấp dẫn người chơi bởi giá trị thực tế thu được sau mỗi lượt đấu, đặc biệt là những người muốn chơi game để kiếm tiền.

Là một trong những game NFT tiên phong, AXS được đánh giá là không quá chú trọng vào gameplay cũng như đồ họa

Việc các ông lớn “để mắt” và rót vốn vào game NFT đã giúp thị trường này sôi động hơn rất nhiều, từ đó các nhà phát triển game có thêm nguồn lực tài chính để phát triển nhiều game hay hơn nữa. 

Ông Vương Quang Long - CEO Tomochain chia sẻ trong cuộc thi Game2Blockchain được tổ chức đầu tháng 8: “Game NFT là một lĩnh vực mới mẻ, do đó không có sự phân biệt quá nhiều giữa các nước lớn về công nghệ, ... Việt Nam đã có những thành tựu đáng kể trong mảng game mobile và indie game. Nếu kết hợp blockchain và được đầu tư đúng, chúng ta có thể tạo ra những 'kỳ lân' về game.”

Và Thetan Arena ra đời mang theo hy vọng của ekip sản xuất để trở thành một ‘kỳ lân’ trong ngành game Việt. Tựa game không chỉ là tham vọng của ekip muốn tiếp cận số đông người chơi game mà còn là mong muốn khẳng định game của người Việt trên bản đồ game NFT thế giới. Từ cuối 2020, nhiều chuyên gia cho rằng 2021 sẽ là thời điểm bùng nổ của dòng game NFT ở mảng GameFi khi tính “đầu tư” trong game đang được đặt cao hơn gameplay. Thế nhưng, Thetan Arena đã được phát triển để cân bằng gần việc giúp những người chơi kiêm nhà đầu tư không chỉ chuyển đổi thời gian chơi game của mình trở thành những khoản đầu tư tiềm năng mà còn là tận hưởng niềm vui giải trí.

Thetan Arena với lối đồ họa đậm chất hoạt họa cùng màu sắc tươi vui, phù hợp cho mọi lứa tuổi

Thetan Arena được xây dựng bài bản, đầu tư nghiêm túc với tầm nhìn dài hạn, mang trên mình hy vọng đưa game NFT đến gần hơn với tất cả mọi người bằng xu hướng mới mang tên “chơi miễn phí, kiếm tiền thật” (F2E - Free to earn). Với tư cách là một MOBA game, Thetan Arena hoàn toàn có quyền tin tưởng với sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng game, các giải đấu hấp dẫn là điều có thể xảy ra. Điều này cho thấy Thetan được xây dựng không phải là một sản phẩm “bắt trend” của thị trường để trở thành một xu hướng sớm nở tối tàn, mà là một kế hoạch phát triển đường dài. 

Đại diện đơn vị sản xuất Thetan Arena chia sẻ: “THC và THG chính là điểm mấu chốt để Thetan Arena tiếp cận số đông người chơi bằng xu hướng F2E vẫn còn đang rất mới mẻ”. Theo đó, THC (Thetan Coin) là đơn vị tiền tệ trong game mà tất cả người chơi đều có thể có, trong khi THG (Thetan Gem) là đơn vị tiền tệ đặc biệt giúp người chơi có được lợi nhuận từ game. THC sinh ra trong quá trình chơi game, đóng vai trò chính trong sự vận hành của game. Người chơi có thể dùng đồng THC để tham gia vào hầu hết các hoạt động trong game như: mở Thetan Box để lấy tướng mới, nâng cấp tướng, tham dự sự kiện đặc biệt…

THG là đồng giới hạn chịu trách nhiệm vận hành nền kinh tế của toàn dự án nhưng không can thiệp sâu vào quá trình chơi game. Thông qua việc sở hữu THG, người chơi còn có thể tham gia vào quá trình thiết kế, vận hành game, khi Thetan Arena ra mắt tính năng bỏ phiếu (voting) trong tương lai.

Ông Khánh Nguyễn – Giám đốc điều hành/Nhà sáng lập Thetan Arena, tự tin chia sẻ: “So với các dòng game NFT khác mang nặng tính đầu tư hơn giải trí, tôi tin rằng Thetan Arena đã cân bằng được 2 điểm này. Người chơi sẽ cảm thấy thoải mái, thú vị và nhẹ nhàng hơn trong suốt thời gian cày game, vừa để tìm thấy niềm vui, vừa tìm được những thành tựu mới trong đầu tư”.

Thetan Arena đã có điểm xuất phát cực kì ấn tượng khi ra mắt Token ngày 15/9/2021 trên Paid Ignition và ngày 16/9/2021 trên KAIstarter và Polkastarter.

Sau sự kiện IDO thành công trong tháng 9/2021, tháng 10 năm nay, Thetan Arena sẽ tiếp tục chuỗi sự kiện hấp dẫn đánh dấu ngày game chính thức ra mắt.

Theo dõi thông tin chính thức của Thetan tại:

WEBSITE: https://thetanarena.com/

Facebook: https://facebook.com/thetanarena

Twitter: https://twitter.com/ThetanArena

Discord: https://discord.com/invite/Wfx2XDSuwe

 

HP ra mắt sản phẩm máy tính xách tay Victus mới hướng tới game thủ phổ thông

(Techz.vn) HP vừa chính thức giới thiệu đến thị trường sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu game Victus mới: máy tính xách tay gaming 16 inch.

Tag:

game nft

game