Smart Phone - Điện thoại

Làm gì nếu bị mất điện thoại như diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khi đi du lịch

Làm gì nếu bị mất điện thoại như diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khi đi du lịch

Mất điện thoại là điều mà không ai muốn, mới đây, mạng xã hội đã xôn xao trước thông tin diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị mất điện thoại trong chuyến du lịch châu Âu dẫn đến khó khăn trong việc liên lạc với vợ con. Để tránh rơi vào trường hợp tương tự, dưới đây là nhưng điều nên làm. 

Diễn viên Hồng Đăng bị mất điện thoại trong chuyến đi du lịch tại Tây Ban Nha (ảnh: FBNV)

Theo những bức ảnh chia sẻ cả diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đều sử dụng iPhone, vì vậy những cách làm dưới đây chủ yếu áp dụng cho iPhone.

Cách tắt trung cập

Tắt tính năng truy cập trung tâm điều khiển từ màn hình khóa

Nhiều người vẫn để tính năng truy cập trung tâm điều khiển từ màn hình khóa điều này có nghĩa là kể cả điện thoại bị khóa, người khác vẫn có thể tắt kết nối mạng của điện thoại. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc tìm lại máy khi bị mất. Vì vậy, tắt ngay tính năng này là điều nên làm với người dùng smartphone và đặc biệt là iPhone.

Xem chi tiết cách thực hiện tại đây

Ngay lập tức dùng tính năng tìm kiếm 

Đối với iPhone, ngay sau khi bị mất, người dùng có thể sử dụng iPhone khác, iPad hoặc Macbook có chung tài khoản Apple ID để tìm kiếm thiết bị thông quan ứng dụng "Find My - Tìm" để nhanh chóng xác định vị trí của điện thoại. Làm càng sớm, cơ hội tìm được máy sẽ càng cao.

Sử dụng số điện thoại khác để nhận OTP

Trong trường hợp người dùng chỉ có một thiết bị Apple duy nhất, để tìm lại điện thoại, người dùng sẽ phải đăng nhập tài khoản Apple trên thiết bị khác. Khi đó, Apple sẽ gửi một mã OTP về số điện thoại đăng ký.

Số điện thoại này thường nên ở một chiếc điện thoại khác để khi mất điện thoại chính, người dùng vẫn có thể nhận OTP đăng nhập bình thường vào tài khoản Apple ID nhằm tìm lại điện thoại bị mất.

Bật chế độ mất

Trong trường hợp có thể đăng nhập vào Apple ID, bạn nên ngay lập tức bật "Chế Độ Mất". Tính năng này cho phép bạn khóa iPhone để người khác không thể truy cập vào thông tin cá nhân của bạn. Bạn có thể bật Chế Độ Mất trong Tìm iPhone trên iCloud.com.

  • Trong Tìm iPhone trên iCloud.com, nhấp vào Tất Cả Thiết Bị, rồi chọn thiết bị bạn muốn khóa hoặc chuyển sang Chế Độ Mất.
  • Nếu bạn không nhìn thấy tùy chọn Tất Cả Thiết Bị thì nguyên nhân là do bạn đã chọn một thiết bị.
  • Nhấp vào tên của thiết bị hiện tại ở giữa thanh công cụ để truy cập danh sách Thiết Bị, rồi chọn thiết bị mới. Nhấp Vào Chế Độ Mất Hoặc Khóa.
  • Làm theo hướng dẫn trên màn hình

Ở chế độ mất, bạn có thể để các thông tin liên hệ cần thiết hiển thị trên thiết bị để người nhặt được có thể dễ dàng tìm lại.

 

Đi du lịch chụp ảnh, live stream sao cho đẹp như diễn viên Hồng Đăng đi Tây Ban Nha

(Techz.vn) Gần đây, diễn viên Hồng Đăng liên tiếp chia sẻ những bức ảnh và live stream hấp dẫn về chuyến du lịch châu Âu tới các nước Tây Ban Nha, Ý của mình. Cùng học tập cách để có những bức hình đẹp.