Nhịp sống số

Làm clip xây nhà từ 5000 cốc nhựa, youtuber NTN bị ném đá không thương tiếc vì lý do này

Làm clip xây nhà từ 5000 cốc nhựa, youtuber NTN bị ném đá không thương tiếc vì lý do này

NTN bị ném đá vì thách thức người xem

NTN là kênh Youtube của anh Nguyễn Thành Nam với hơn 7,5 triệu người đăng ký. Kênh youtube này chủ yếu làm các clip thử thách 24h, clip troll, làm đồ ăn khổng lồ…và được nhiều người nhận xét là có nội dung nhảm nhí, câu like.

Gần đây, kênh Youtube này liên tục thực hiện những thử thách liên quan đến nhựa như xây nhà bằng ống hút và cốc nhựa.

Sau clip làm nhà từ 5000 ống hút nhựa, NTN đã bị nhiều cư dân mạng chỉ trích vì dùng quá nhiều đồ nhựa, gây ô nhiễm môi trường.

NTN

Clip làm nhà từ 5000 ống hút nhựa của NTN

Tuy nhiên, “cơn mưa gạch đá” vẫn không khiến Youtuber này dừng lại mà tiếp tục đăng tải clip thực hiện thử thách làm nhà bằng  5.000 cốc nhựa mới (loại dùng một lần) vào ngày 21/7.

Trong clip dựng nhà với 5.000 ống hút nhựa trước đó, Nguyễn Thành Nam còn cho rằng  mua ống hút để làm nhà không có ảnh hưởng gì để môi trường vì theo chàng trai này thì “khi nào tôi đốt, không khí lên trời thì mới gọi là ô nhiễm".

NTN

Anh chàng này lại tiếp tục làm clip làm nhà từ 5000 cốc nhựa

Tiếp đến với video làm nhà từ cốc nhựa, ngay từ đầu video, anh chàng này đã tự nhận mình là ý thức rất kém”, “không thể bảo vệ được môi trường”. Youtube này thậm chí còn gọi những người lên án là khẩu nghiệp vì nếu đã bảo vệ môi trường tại sao mọi người lại uống trà sữa, sử dụng đồ nhựa.

Tất nhiên, sau khi đăng tải, video của anh nhận về nhiều ý kiến trái chiều và chủ yếu là gạch đá.

Người xem cho rằng, Nguyễn Thành Nam không nhận ra được sự sai sót của mình mà vẫn cố chấp và thách thức khán giả.

Video của NTN ảnh hưởng xấu đến trẻ em?

Điều đáng nói là NTN là một trong những kênh youtube có lượt xem và theo dõi nhiều nhất ở Việt Nam, khán giá chủ yếu là trẻ em. Vì vậy nội dung các clip của Nguyễn Thành Nam thực hiện sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với các em.

NTN

Video của NTN thu hút rất nhiều lượt xem mà chủ yếu là đối tượng trẻ em 

Đã có không ít trẻ em “tôn” chàng youtuber này thành thần tượng và học theo những hành động của anh trong vlog. Trong lúc nhiều người đang tuyên truyền việc giảm thải sử dụng đồ nhựa 1 lần thì chính những “video mang tính chất cổ súy” lại có nguy cơ làm lệch lạc suy nghĩ và hành động của các bé về việc bảo vệ môi trường.

Với việc đi quá đà khi thực hiện những clip có nội dung nhảm nhí và ngày càng mang yếu tố tiêu cực, hàng loạt người xem đã kêu gọi mọi người báo cáo kênh của NTN để anh chàng này không có cơ hội làm các clip tương tự.

Hiện nay, video làm nhà từ 5000 ống nhựa đã tạm thời vô hiệu hóa bình luận để tránh nhận phải sự ném đá của cộng đồng mạng.

 

YouTube bật kiếm tiền, Bà Tân Vlog “bội thu” 300 triệu/tháng?

(Techz.vn) Bà Tân Vlog không chỉ nổi tiếng với những video nấu đồ ăn “siêu to, siêu khổng lồ”, thu nhập của người phụ nữ hơn 60 tuổi này cũng khổng lồ không kém.