Thể thao

'Kỳ phùng địch thủ' ca ngợi HLV Park, ĐT Việt Nam nắm lợi thế vượt trội để bảo vệ ngôi vương AFF Cup

'Kỳ phùng địch thủ' ca ngợi HLV Park, ĐT Việt Nam nắm lợi thế vượt trội để bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Sau nhiều lần tạm hoãn, lế bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2021 sẽ diễn ra vào lúc 14h chiều nay 21/9 tại Singapore. Với tư cách là đương kim vô địch giải đấu, ĐT Việt Nam nằm chung nhóm hạt giống số 1 với Thái Lan và sẽ không gặp đối thủ này ngay từ vòng bảng.

Đối thủ ca ngợi HLV Park, ĐT Việt Nam sở hữu lợi thế vượt trội để bảo vệ ngôi vương AFF Cup
Nhóm hạt giống tại vòng bảng AFF Cup 2021.

Trước lễ bốc thăm, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia đã có những đánh giá về đối thủ có thể gặp phải ở vòng bảng: "Đối với cá nhân tôi, trình độ của các đội tuyển trong khu vực không chênh lệch nhiều. Chỉ riêng đội tuyển Việt Nam đã góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và điều đó giúp họ có lợi thế về bản lĩnh thi đấu hơn so với các đội khác.

HLV Park nhận lời khen từ đối thủ, ĐT Việt Nam sở hữu 'phẩm chất đặc biệt' để bảo vệ ngôi vương ĐNÁ
HLV Tan Cheng Hoe đánh giá các đội bóng trong khu vực có trình độ không quá chênh lệch.

Thái Lan thường xuyên góp mặt với tư cách là ứng cử viên vô địch hàng đầu mỗi khi AFF Cup được tổ chức. Đội tuyển Philippines sẽ tăng cường lực lượng với những cầu thủ lai. Campuchia và Lào đang tiến bộ mạnh mẽ. Timor Leste cũng không thể coi thường mặc chúng tôi thường thắng họ khá đậm. Điều quan trọng đối với tôi, là Malaysia phải tập trung vào sự chuẩn bị của mình, cố gắng qua từng trận và tránh mắc sai lầm".

Đối thủ duy nhất mà Malaysia sẽ không đụng độ ở vòng bảng là Myanmar, cả 2 đội bóng này đều nằm ở nhóm hạt giống số 2. Philippines và Indonesia thuộc nhóm hạt giống số 3. Nhóm 4 gồm Singapore và Campuchia. Lào và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste sẽ ở nhóm hạt giống số 5.

HLV Park nhận lời khen từ đối thủ, ĐT Việt Nam sở hữu 'phẩm chất đặc biệt' để bảo vệ ngôi vương ĐNÁ
Malaysia là bại tướng của ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018.

Tại AFF Cup 2018, Malaysia từng chạm trán ĐT Việt Nam ngay ở vòng bảng và gặp lại ở chung kết. Tới vòng loại World Cup 2022, 2 đội tiếp tục nằm chung bảng G. Sau 5 lần đối đầu gần nhất, HLV Tan Cheng Hoe thua 4 và chỉ hòa 1 khi chạm trán ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Đó là lý do mà nhà cầm quân này cho rằng ĐT Việt Nam có những lợi thế nhất định trong việc bảo vệ ngôi vương.

Highlights Việt Nam vs Malaysia | Tiến Linh - Quế Ngọc Hải ghi bàn đẳng cấp - ĐTVN làm nên lịch sử

 

Công Phượng ghi điểm với HLV Park, báo Trung Quốc cảnh giác trước 'cặp đôi hoàn hảo' của ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Truyền thông Trung Quốc tỏ ra khá sợ hãi trước phong độ cao của hàng công ĐT Việt Nam, nhất là khi Công Phượng đã trở lại sau 2 trận vắng bóng ở vòng loại World Cup 2022.