Điện thoại

Kiểm chứng thời lượng pin Samsung Galaxy Note 10+: Hoàn hảo!

Kiểm chứng thời lượng pin Samsung Galaxy Note 10+: Hoàn hảo!

Galaxy Note 10+ là mẫu smartphone Android tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại khi mang lại những trải nghiệm ấn tượng từ màn hình, cấu hình, camera, bút S Pen “siêu độc” và thời lượng pin tốt. Việc sử dụng vi xử lý Exynos 9825 8 nhân được xây dựng trên tiến trình 7nm giúp máy có hiệu năng mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo một hiệu quả năng lượng tuyệt vời. Màn hình Dynamic AMOLED cho phép phát sáng độc lập từng điểm ảnh, tiết kiệm năng lượng dù ở độ phân giải cao hay ở mức sáng cao nhất. Bên cạnh đó, Samsung cung cấp cho các thiết bị của mình nói chung, Galaxy Note 10+ nói riêng tính năng tự học hỏi thói quen người dùng để có được thời lượng pin tốt nhất. Thông thường, các máy sẽ cần học hỏi khoảng 1 tuần để tối ưu hiệu suất pin nhưng với Galaxy Note 10+, chỉ 3 ngày để chúng ta có được thời lượng pin tốt nhất.

Viên pin lớn giúp Galaxy Note 10+ hoàn hảo hơn trong mắt người dùng

Sau hơn 2 tuần trải nghiệm và sử dụng ở nhiều mức độ khác nhau, Galaxy Note 10+ thực sự đem lại sự hài lòng tuyệt đối ở thời lượng pin, điều mà Galaxy Note 8 và Galaxy Note 9 chưa làm tốt do Samsung cắt giảm về dung lượng pin. Bên cạnh đó, lần đầu Samsung cung cấp một sạc nhanh với công suất 25W bên trong hộp và hỗ trợ bộ sác lên tới 45W cho tốc độ sạc vượt trội. Có thể nói, với dung lượng pin 4300mAh, sạc nhanh đi kèm và sự thông minh của hệ điều hành, Galaxy Note 10+ trở nên đặc biệt hoàn hảo.

Sạc 25W đi kèm với độ ổn định cao, tốc độ sạc rất nhanh

Với sạc 25W, người dùng chỉ mất hơn 60 phút để có sạc đầy Galaxy Note 10+ và chỉ mất 23 phút để sạc 50% máy. Đây là tốc độ sạc tốt nhất của một chiếc Galaxy Note cho đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, người dùng có thể bỏ thêm chi phí để sở hữu sạc 45W mới nhất của Samsung. Củ sạc mới sẽ giúp tốc độ sạc ở thời điểm đầu của Galaxy Note 10+ nhanh hơn, đảm bảo trải nghiệm thông suốt khi cần phải sử dụng gấp. Sạc 45W giúp máy nhận được tới 25% pin chỉ sau 10 phút sạc, dung lượng pin sạc càng lớn thì tốc độ sạc sẽ chậm lại do cơ chế bảo vệ pin của Samsung. Lúc đó, dòng điện vào máy sẽ giảm xuống, giữ nguyên hiệu điện thế để đảm bảo nhiệt độ. Về cơ bản, thời lượng sạc đầy pin của sạc 25W và 45W là tương đương nhau. Tùy từng tính huống mà người dùng cân nhắc sử dụng bộ sạc nào cho hợp lý, cần máy nhanh chóng để sử dụng tiếp hay di chuyển thì có thể lựa chọn bộ sạc có công suất lớn hơn. Để đảm bảo dòng điện, người dùng cần sử dụng đúng dây cable dòng 5A chính hãng của Samsung.

Chơi game liên tục hàng giờ với Galaxy Note 10+

Trên thực tế sử dụng, Galaxy Note 10+ luôn ở màn hình độ phân giải QHD+, độ sáng 70%, 2 SIM 2 sóng và bật 4G liên tục, có chơi game, lướt web, Facebook và cả chụp ảnh, máy hoàn toàn trụ được một ngày. Thời gian onscreen đạt 7 tiếng đồng hồ, một con số ấn tượng với thiết bị có màn hình lớn như Samsung Galaxy Note 10+. Ở các tác vụ riêng biệt, Galaxy Note 10+ cũng tạo dấu ấn với 11 giờ 45 phút duyệt web thông qua kết nối 4G LTE, chơi game Mobile Legend: Bang Bang VNG liên tục với 5 giờ 8 phút, PUBG Mobile với 4 giờ 32 phút ở cài đặt cao nhất. Tất cả đều đặt ở độ sáng 70% và âm lượng 80%. Ngoài ra, máy cho phép xem video lên tới gần 11 giờ đồng hồ.

Ngoài ra, việc thiết lập ở độ phân giải Full HD cũng sẽ kéo dài thời lượng pin thêm 20% cho mỗi tác vụ. Dưới đây là tổng hợp một số thời gian pin cho các tác vụ chơi game, xem video, duyệt web và sử dụng tổng hợp.

Mặc dù Galaxy Note 10+ hoàn toàn đáp ứng về thời lượng sử dụng pin dành cho mọi người dùng, song, nếu cần thiết hoặc chưa thực sự hài lòng, bạn có thể áp dụng một số cách sau để kéo dài thêm.

  • Sử dụng chế độ Dark Mode: Chế độ này sẽ giúp giao diện của Galaxy Note 10+ với hình nền màu đen, với công nghệ màn AMOLED, các pixels khi đó sẽ tắt và năng lượng tiêu tốn của m&agraagrave;n hình sẽ giảm đi một cách đáng kể. Tất nhiên, bạn cũng nên sử dụng hình nền với màu tối để tối ưu.
  • Tắt màn hình Always-on nếu không cần thiết: Thay vì sử dụng màn hình luôn bật bạn có thể kích hoạt tính năng nhấc lên để bật sẽ giúp máy tiết kiệm pin dù không quá đáng kể.
  • Giảm độ sáng màn hình: Samsung luôn có những smartphone có độ sáng màn hình rất cao, Galaxy Note 10+ không phải ngoại lệ. Chính vì điều này ngay ở tùy chỉnh độ sáng ở mức vừa phải cũng giúp máy hoạt động tốt ở ngoài trời. Để tiết kiệm pin, độ sáng phù hợp dành cho máy là khoảng từ 40-60% tùy vào điều kiện môi trường hoặc kích hoạt độ sáng thích nghi cung cấp sẵn trong máy
  • Thường xuyên kiểm soát ứng dụng: Android luôn có những ứng dụng chạy ngầm và bạn cần phải kiểm soát, tắt chúng khi không cần thiết. Nếu không thực sự am hiểu hệ thống Android, Samsung cũng cung cấp tính năng tối ưu pin trong phần cài đặt, chỉ cần một lần ấn, hệ thống sẽ “sạch sẽ, thoáng mát” hơn bao giờ hết.

Galaxy Note 10+ sở hữu kích thước màn hình lớn đã giúp nhà Samsung mở rộng dung lượng pin lên mức 4300mAh, cao nhất trong các mẫu flagship của hãng đi kèm với khả năng tối ưu pin tự động thông minh và vi xử lý, màn hình Dynamic AMOLED tiết kiệm pin. Điều này đã giúp chiếc Galaxy Note mới có thời lượng sử dụng ấn tượng, thuộc top đầu các smartphone Android hiện nay.

 

Với Samsung Galaxy Note 10+ , bạn có thể làm nhiều điều hơn những gì smartphone khác có thể làm!

(Techz.vn) Galaxy Note 10+ không chỉ đơn thuần là một chiếc smartphone, thay vào đó thiết bị này mang trong mình rất nhiều tính năng thú vị đi kèm màn hình lớn, hiệu năng ấn tượng để trở thành trợ lý đắc lực dành cho người dùng.