Thể thao

Kịch bản giúp ĐT Việt Nam vào Bán kết AFF Cup 2021: Thắng 3 trận vẫn có thể bị loại từ vòng bảng

Kịch bản giúp ĐT Việt Nam vào Bán kết AFF Cup 2021: Thắng 3 trận vẫn có thể bị loại từ vòng bảng

ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia theo cách không thể thuyết phục hơn khi ghi tới 3 bàn thắng vào lưới đối phương cùng với một thế trận hoàn toàn áp đảo. 3 điểm có được giúp ĐT Việt Nam đứng thứ 2 bảng B, cùng điểm với Indonesia nhưng hai đội chưa đối đầu và ĐT Việt Nam thua về hiệu số bàn thắng bại. Kết quả này cũng giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đặt một chân vào vòng Bán kết AFF Cup 2021, tuy nhiên vẫn có những trường hợp khiến Quế Ngọc Hải và các đồng đội phải dừng bước từ vòng bảng.

Theo cập nhật mới nhất từ phía BTC AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam đứng thứ 2 bảng B do kém Indonesia về hiệu số bàn thắng bại.

ĐT Việt Nam còn 2 trận đấu nữa ở vòng bảng gặp Idonesia (15/12) và Campuchia (19/12). Dưới đây là những khả năng có thể xảy ra và ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của "Những chiến binh sao Vàng" trên BXH.

Nếu giành 6 điểm, tuyển Việt Nam sẽ chiếm ngôi đầu bảng B:  Đứng đầu bảng B cũng đồng nghĩa với việc nhiều khả năng sẽ tránh được Thái Lan ở bán kết. Đây là mục tiêu mà thầy trò HLV Park đã đặt ra từ đầu.

Nếu giành 4 điểm, ĐT Việt Nam sẽ có tổng 10 điểm và nhiều khả năng vẫn đứng nhất bảng B: Trong trường hợp thầy trò HLV Park thắng Indonesia và hòa Campuchia, đội chắc chắn nhất bảng. Còn nếu đội hòa Indonesia và thắng Campuchia thì ngôi đầu bảng B sẽ phục thuộc vào tỷ số trận Indonesia – Malaysia ở lượt cuối. Nếu Indonesia giành chiến thắng với cách biệt hơn 3 bàn thì ĐT Việt Nam mất ngôi đầu.

Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể dừng bước ngay từ vòng đấu bảng dù thắng 3 trận.

Nếu giành 3 điểm, ĐT Việt Nam có thể bị loại ngay từ vòng bảng: Nhà ĐKVĐ của AFF Cup sẽ giành vị trí nhất bảng nếu thắng Indonesia và thua Campuchia. Còn nếu đội thua Indonesia và thắng Campuchia thì cơ hội đi tiếp phụ thuộc vào tỷ số trận Việt Nam – Indonesia. Nếu Việt Nam thua với cách biệt từ 2 bàn trở xuống thì thầy trò HLV Park vẫn giành vé đi tiếp. Nếu thua từ 3 bàn trở lên, việc đi tiếp sẽ phụ thuộc vào kết quả trận Indonesia – Malaysia ở lượt cuối.

Nếu chỉ giành một điểm, ĐT Việt Nam có 7 điểm và khả năng bị loại ngay từ vòng bảng: Thầy trò HLV Park có thể đi tiếp khi Malaysia không thắng trước Indonesia. Dù thất bại 0-3 trước Việt Nam, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Indonesia.

Nếu không thể giành điểm nào, tuyển Việt Nam nhiều khả năng bị loại: Nếu thua cả Indonesia và Campuchia thì điều kiện để ĐT Việt Nam giành vé đi tiếp trong trường hợp này là Indonesia phải thắng Malaysia.

ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành vị trí nhất bảng B để tránh Thái Lan ở vòng bán kết.

Đây là những khả năng có thể xảy ra, tuy nhiên cả Indonesia và Campuchia đều được đánh giá thấp hơn ĐT Việt Nam và xác suất để thầy trò HLV Park Hang-seo để thua ở 2 lượt đấu tới là không cao. Chính vì vậy, rất có thể ĐT Việt Nam sẽ giành vị trí nhất bảng B và cuộc cạnh tranh cho tấm vé còn lại sẽ là câu chuyện giữa Malaysia và Indonesia.

THẦY PARK "ÔM HÔN" CẢM ƠN TỪNG HỌC TRÒ & CÁC TRỢ LÝ SAU CHIẾN THẮNG THUYẾT PHỤC TRƯỚC ĐT MALAYSIA

 

Thua tan nát trước ĐT Việt Nam, người Malaysia tố Ban tổ chức AFF Cup 2021 xử ép 'trắng trợn'

(Techz.vn) Ngay sau trận thua toàn diện trước ĐT Việt Nam, truyền thông Malaysia đã lập tức có những ý kiến không hài lòng với Ban tổ chức AFF Cup 2021 về việc đội bóng này không có đủ lực lượng ở cuộc đối đầu được xem là chung kết sớm của giải đấu.